QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

0
330

ĐIỀU 1. NGUYÊN TẮC CHUNG VÀ QUY ĐỊNH CHUNG

1.1 VioStore là sàn TMĐT

VioStore là website TMĐT bán hàng trực tuyến phục vụ nhu cầu bán, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và thực hiện các chương trình khuyến mại tới Khách hàng (“Sản phẩm”) theo các Tính năng được phát triển và tích hợp trên website (“Tính năng”).

1.2 Quy chế này áp dụng với

  • Các thương nhân, tổ chức, cá nhân mua hàng hóa hoặc dịch vụ trên VioStore (“Khách hàng”);
  • Các thương nhân, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ logistics (“Đơn vị vận chuyển” hoặc “ĐVVC”);
  • Các thương nhân, tổ chức, cá nhân cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác cho hoạt động Thương mại điện tử trên Ứng dụng (“Đơn vị hỗ trợ”);
  • VioStore, tùy từng trường hợp cụ thể, là và/ hoặc đồng thời là thương nhân cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử; NCC; ĐVVC trong các giao dịch trên sàn.
  • Khách hàng, Đơn vị vận chuyển, Đơn vị hỗ trợ sau đây gọi chung là “Thành viên”.

1.3 Người bán, Đơn vị vận chuyển và Đơn vị hỗ trợ

Đơn vị vận chuyển, Đơn vị hỗ trợ Phải có hoạt động hợp pháp, giao kết các Đơn đặt hàng/ thỏa thuận phù hợp với VioStore để cung cấp/ sử dụng các dịch vụ trên Sàn.

1.4 Khách hàng tham gia giao dịch trên Ứng dụng

Là các cá nhân từ đủ 18 (mười tám) tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự phù hợp để thực hiện các giao dịch trên sàn hoặc Trẻ em dưới 18 (mười tám) tuổi, có sự đồng ý của người giám hộ hoặc các tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật, phù hợp để thực hiện các giao dịch trên Sàn.

1.5 Sản phẩm được giao dịch trên Ứng dụng

Sản phẩm được giao dịch trên VioStore phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

1.6 Mọi hoạt động mua bán, cung cấp Sản phẩm trên Viostore

Phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của cả Viostore và Khách hàng và tuân thủ các quy định của pháp luật. Cho mục đích thuận tiện và phù hợp với thiết kế chung của VioStore trong việc hiển thị, có thể sẽ chỉ hiển thị thông tin thương hiệu/ tên cửa hàng/ tên thương mại của Nhà sản xuất, trong trường hợp Khách hàng muốn biết tên pháp nhân đầy đủ của Nhà sản xuất, vui lòng liên hệ VioStore để được cung cấp thông tin.

1.7 VioStore được quyền sơ duyệt, điều chỉnh

VioStore được quyền sơ duyệt, điều chỉnh, gỡ bỏ các thông tin về Sản phẩm, các phản hồi của Khách hàng, và bất kỳ thông tin nào được đăng tải trên sàn và các kênh truyền thông, quảng cáo của VioStore.

Để làm rõ, việc sơ duyệt, đăng tải của VioStore, trong mọi trường hợp, không có giá trị xác nhận hay bảo đảm chất lượng, hình ảnh và các thông tin này đối với bất kỳ bên nào và trong mọi trường hợp, VioStore không phải là bên cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ của Nhà sản xuất đến Khách hàng.

1.8 NCC, Đơn vị vận chuyển, các Đơn vị hỗ trợ khác (nếu có)

Đơn vị vận chuyển, các Đơn vị hỗ trợ khác có trách nhiệm phối hợp với VioStore để giải quyết và/ hoặc tiếp nhận xử lý các khiếu nại của Khách hàng đối với các vấn đề liên quan đến Sản phẩm trên Sàn theo quy định tại Quy chế này và hợp đồng giữa VioStorevới Đơn vị vận chuyển, các Đơn vị hỗ trợ đó. Trách nhiệm cuối cùng đối với khiếu nại của Khách hàng sẽ theo quy định của VioStore tại từng thời điểm và theo quy định của pháp luật có liên quan.

1.9 Bằng việc tiếp tục truy cập và/ hoặc tham gia giao dịch trên Sàn,

Bằng việc tiếp tục truy cập và/ hoặc tham gia giao dịch trên Sàn,các Thành viên được xem là đã hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình và đồng ý bị ràng buộc bởi Quy chế này và các bản sửa đổi, bổ sung có hiệu lực tại từng thời điểm.

1.10 Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Thành viên khi tham gia vào các giao dịch trên Sàn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế này.

1.11 Địa chỉ truy cập dành cho Khách hàng/ Đối tác: Viostore.com.vn

ĐIỀU 2. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

2.1 Quy trình dành cho Người mua hàng/ sử dụng dịch vụ:

Để xác lập Đơn đặt hàng, Khách hàng thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng tìm kiếm Sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ, chương trình khuyến mại) theo nhu cầu trong các phân vùng dịch vụ tương ứng.
  • Bước 2: Khách hàng xem kỹ các thông tin liên quan và lựa chọn Sản phẩm (số lượng, chủng loại, kích thước,…) để cho vào giỏ hàng và lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp (“Đơn đặt hàng”). Trước khi đặt Đơn đặt hàng, trong trường hợp Khách hàng muốn có thêm thông tin liên quan và phù hợp về Sản phẩm, Khách hàng vui lòng liên hệ VioStore để được cung cấp thêm thông tin. Việc Khách hàng đặt Đơn đặt hàng được hiểu là Khách hàng đã nhận thấy mình được cung cấp đủ thông tin về Sản phẩm.
  • Bước 3: Khách hàng rà soát lại các thông tin đặt hàng trước khi thanh toán. Khi Khách hàng lựa chọn vào ô “Xác nhận đặt đơn” hoặc “Nhận mã giảm giá” (hoặc các giao diện tương tự) để xác nhận Đơn đặt hàng của mình có nghĩa là Khách hàng xác nhận đã rà soát thông tin Đơn đặt hàng và đồng ý với các Điều khoản và điều kiện giao dịch của từng Tính năng tương ứng khi mua Sản phẩm trênTrang. Việc Khách hàng xác lập đơn hàng trên Trang thành công được coi là Khách hàng đã đưa ra đề nghị giao kết hợp đồng với VioStore trên Trang.
  • Bước 4: Khách hàng thực hiện thanh toán cho Đơn đặt hàng theo hình thức thanh toán tương ứng.
  • Bước 5: Sản phẩm của Khách hàng sẽ được giao/ vận chuyển theo quy định tại các chính sách của Tính năng tương ứng. Khách hàng cần kiểm tra Sản phẩm tại thời điểm giao nhận theo hướng dẫn tại “Chính sách giao hàng”.

2.2 Quy trình giao nhận vận chuyển

2.2.1 Đối với Sản phẩm là hàng vật lý: Sản phẩm có thể được giao bởi VioStore và/ hoặc Đơn vị vận chuyển do VioStore chỉ định.

2.2.2 Với các Sản phẩm là các mã sử dụng, mã quà tặng, phiếu mua hàng, phiếu thanh toán, mã khuyến mại và các Sản phẩm dưới hình thức điện tử khác (sau đây gọi chung là “Voucher”), tùy theo loại Sản phẩm, VioStore sẽ gửi các Voucher này vào tài khoản của Khách hàng trên Sàn/ tin nhắn trên số điện thoại hoặc các Ứng dụng nhắn tin khác/ email của Khách hàng.

2.2.3 Phương thức giao Sản phẩm, phạm vi, thời gian giao hàng và quy trình, chính sách, các khoản phụ phí áp dụng (nếu có) có thể khác nhau giữa từng loại Sản phẩm, khu vực giao hàng và phù hợp với chính sách của VioStore tại từng thời điểm.

2.2.4 VioStore áp dụng chính sách đồng kiểm và khuyến nghị Khách hàng thực hiện kiểm tra kỹ tình trạng Sản phẩm khi nhận hàng. Khách hàng có quyền từ chối nhận hàng nếu Sản phẩm thuộc các trường hợp được quyền đổi trả tại thời điểm nhận hàng hóa được quy định tại chính sách đổi trả được đăng tải trên Sàn.

2.2.5 VioStore và Đơn vị vận chuyển có quyền yêu cầu Khách hàng cung cấp và sao/ chụp các giấy tờ tùy thân của Khách hàng và người nhận khi tiến hành giao nhận Sản phẩm nếu có nghi ngờ về danh tính, độ tuổi và các yêu cầu, điều kiện mua/ nhận Sản phẩm khác theo chính sách của VioStore và quy định pháp luật tại từng thời điểm.

2.2.6 Vui lòng xem Chính sách giao hàng và thông tin giao hàng trên từng Đơn đặt hàng để biết thêm thông tin chi tiết.

2.3 Quy trình xác nhận Đơn đặt hàng

2.3.1 Đơn đặt hàng được xác lập từng phần tương ứng với phần Đơn đặt hàng được xác nhận, bằng hình thức điện tử, được lưu trữ trên hệ thống do VioStore quyết định và có hiệu lực kể từ thời điểm VioStore gửi xác nhận như nêu tại Bước 2 trong Điều 2 Điểm 2.1. Đơn đặt hàng có thể được giao hàng thành nhiều lần khác nhau.

2.3.2 Trong quá trình xử lý Đơn đặt hàng của Khách hàng, VioStore bảo lưu quyền quyết định cuối cùng cho việc không xác nhận, hủy, ngưng giao một phần hoặc toàn bộ Đơn đặt hàng trong một số trường hợp, bao gồm nhưng không giới hạn:

– VioStore không thể đáp ứng một phần hoặc toàn bộ các điều kiện giao dịch trong Đơn đặt hàng của Khách hàng, do lỗi kỹ thuật từ hệ thống hoặc nguyên nhân khác từ VioStore;

– VioStore nghi ngờ có sự lợi dụng chương trình hỗ trợ, ưu đãi, khuyến mại hoặc vi phạm chính sách đó để được hưởng ưu đãi;

– Khách hàng/ bên thứ ba dùng những sơ hở, lỗi hệ thống, những sai sót, nhầm lẫn dẫn đến sai lệch về thông tin Sản phẩm (bao gồm nhưng không giới hạn về giá, về điều kiện giao hàng, về trạng thái tồn, về đặc tính, chủng loại Sản phẩm, về các điều kiện, ưu đãi đi kèm theo Sản phẩm và/ hoặc Đơn đặt hàng) trong quá trình thực hiện giao dịch của VioStore để mua hàng nhằm nhận được lợi ích cao hơn so với bình thường;

– Khách hàng không thuộc đối tượng VioStore phục vụ/ ưu tiên phục vụ theo chính sách của VioStore tại từng thời điểm; và/ hoặc

– Các trường hợp khác theo quyết định của VioStore tại từng thời điểm.

2.4 Quy trình hủy Đơn đặt hàng

2.4.1  Hủy Đơn đặt hàng bởi Khách hàng: Khách hàng có thể hủy một phần hoặc toàn bộ Đơn đặt hàng trước khi Đơn đặt hàng được VioStore xác nhận (trừ trường hợp Sản phẩm áp dụng các điều kiện đặc biệt khác đã được quy định trên từng nội dung về Sản phẩm) bằng một hoặc nhiều phương thức sau:

Liên hệ đến Bộ phận Chăm sóc Khách hàng qua:

  • Hotline: 1900636111 (nhánh 3)
  • Email: cskh@viostore.com.vn

Sử dụng nút Hủy đơn hàng trong hệ thống quản lý tài khoản của Khách hàng trên Sàn trong khoảng thời hạn khả dụng kể từ thời điểm Khách hàng đặt Đơn đặt hàng (việc hủy đơn hàng bằng phương thức này có thể chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của Khách hàng vì phụ thuộc vào Tính năng được cung ứng của Sàn tại từng thời điểm).

Khách hàng tại đây hiểu rằng, sau thời điểm nêu trên, Khách hàng không thể hủy Đơn đặt hàng, trừ trường hợp VioStore có quyết định khác tại từng thời điểm. Khách hàng có thể liên lạc tới hotline hoặc email của Bộ phận Chăm sóc Khách hàng để được hỗ trợ.

VioStore sẽ xác nhận qua SMS; email hoặc cập nhật tình trạng Đơn đặt hàng (Đơn hàng đã được hủy) trong hệ thống quản lý tài khoản của Khách hàng.

2.4.2 Hủy Đơn đặt hàng bởi VioStore có quyền hủy Đơn đặt hàng trong một số trường hợp sau đây:

Khi Viostore/ Khách hàng phát hiện Khách hàng/ bên thứ ba có dấu hiệu:

– Dùng những sơ hở, lỗi hệ thống, những sai sót, nhầm lẫn dẫn đến sai lệch về thông tin Sản phẩm (bao gồm nhưng không giới hạn về giá, về điều kiện giao hàng, về trạng thái tồn, về đặc tính, chủng loại Sản phẩm, về các điều kiện, ưu đãi đi kèm theo Sản phẩm và/ hoặc Đơn đặt hàng) trong quá trình thực hiện giao dịch của VioStore để mua hàng nhằm nhận được lợi ích cao hơn so với bình thường.

– Vi phạm các quy định của Chính Sách Khuyến Mại theo Điều Khoản và Điều Kiện này. Khi Viostore, Đơn vị vận chuyển không liên hệ được với Khách hàng theo quy định tại Chính sách giao hàng.

– Khách hàng có lịch sử từ chối nhận Sản phẩm mà không có lý do chính đáng trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Viostore.

– Khi xảy ra sự kiện bất khả kháng, dịch bệnh, hoặc các lý do khách quan khác ảnh hưởng tới việc thực hiện Đơn đặt hàng của Viostore, Viostore sẽ nỗ lực tối đa thông báo cho Khách hàng về tình trạng này và đề xuất thời gian thực hiện Đơn đặt hàng mới và/ hoặc các điều chỉnh cần thiết. Trường hợp, Khách hàng không đồng ý với đề xuất của Viostore, Khách hàng có thể chủ động hủy Đơn đặt hàng hoặc Viostore sẽ chủ động hủy Đơn đặt hàng đó.

– Các trường hợp Viostore có căn cứ xác định Đơn đặt hàng vô hiệu theo quy định của pháp luật.

2.5 Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền

Trừ khi được quy định khác đi tại từng Sản phẩm trên Sàn, Sản phẩm có thể được đổi, trả theo phạm vi, điều kiện, quy trình và chính sách đổi trả của VioStore. Trường hợp Sản phẩm được trả hợp lệ, Khách hàng sẽ được nhận lại khoản tiền thanh toán tương ứng với Sản phẩm được trả theo quy định tại “Chính sách thanh toán và hoàn tiền” Vui lòng xem Chính sách đổi trả và thông tin giao hàng trên từng Đơn đặt hàng để biết thêm thông tin chi tiết.

2.6 Quy trình bảo hành/ bảo trì Sản phẩm

Việc bảo hành được thực hiện theo chính sách của Nhà sản xuất đối với từng Sản phẩm (nếu áp dụng). VioStore khuyến cáo Khách hàng nên tìm hiểu về chính sách bảo áp dụng với Sản phẩm(nếu có) trước khi thiết lập Đơn đặt hàng trên Sàn. Khách hàng cần giữ thông tin Đơn đặt hàng, giấy bảo hành và các giấy tờ, tài liệu khác theo yêu cầu của Nhà sản xuất đối với từng loại Sản phẩm để thực hiện yêu cầu bảo hành theo các chính sách của Nhà sản xuất.

2.7 Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trên Sàn, VioStore luôn nỗ lực tối đa trong việc tiếp nhận và hỗ trợ xử lý các khiếu nại phát sinh từ và/ hoặc liên quan đến giao dịch trên Sàn của Khách hàng, các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ khác.. VioStore có quyền ghi âm và lưu trữ các nội dung các cuộc gọi của Khách hàng và các bên liên quan tới số tổng đài chăm sóc Khách hàng, các đầu mối liên hệ của VioStore và ngược lại (“Bản ghi âm”). Bản ghi âm sẽ được dùng làm bằng chứng trong trường hợp có khiếu nại, tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn, tùy theo quyết định của VioStore tại từng thời điểm. VioStore đề cao và khuyến khích các bên giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn bằng thương lượng theo các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng có khiếu nại về Sản phẩm cung cấp và/ hoặc các vấn đề khác liên quan đến các giao dịch trên Sàn phản ánh thông tin tới VioStore qua các kênh liên hệ của VioStore.
  • Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của VioStore, tùy từng trường hợp, sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Khách hàng hoặc kết nối để Khách hàng và các bên liên quan tương tác, trao đổi trực tiếp với nhau để giải quyết khiếu nại. Tùy theo tính chất và mức độ của từng khiếu nại, VioStore sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ các bên giải quyết tranh chấp đó.
  • Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài trách nhiệm, khả năng và thẩm quyền của VioStore thì VioStore sẽ đề nghị các bên trực tiếp giải quyết với nhau và/ hoặc khuyến nghị các bên đưa tranh chấp ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Vui lòng xem “Chính sách giải quyết khiếu nại” và Điều khoản và điều kiện của Tính năng tương ứng với loại Sản phẩm để biết thêm thông tin chi tiết.

ĐIỀU 3. QUY TRÌNH THANH TOÁN

3.1 Thanh toán của Người mua

VioStore hỗ trợ một hoặc nhiều phương thức thanh toán cho các Đơn đặt hàng trên Sàn, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD);
  • Thanh toán qua đối tác được VioStore chỉ định;
  • Ví điện tử VNPay;
  • Chuyển khoản ngân hàng;
  • Cổng thanh toán trực tuyến….
  • Các hình thức thanh toán khác được hỗ trợ tại từng thời điểm.

Các hình thức thanh toán khả dụng có thể khác nhau tùy theo đối tượng người mua hàng, loại Sản phẩm, giá trị Đơn đặt hàng, khu vực giao hàng hoặc các trường hợp khác theo quy định pháp luật và chính sách của VioStore tại từng thời điểm.

Vui lòng xem Chính sách thanh toán và hoàn tiền và thông tin thanh toán trên từng Đơn đặt hàng để biết thêm thông tin chi tiết.

3.2 Thanh toán giữa Đơn vị vận chuyển, Đơn vị hỗ trợ các đối tác và VioStore

Chính sách với Đơn vị vận chuyển và Đơn vị hỗ trợ: theo thỏa thuận giữa VioStore với Đơn vị vận chuyển và Đơn vị hỗ trợ tại các hợp đồng/thỏa thuận cụ thể.

ĐIỀU 4. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Hệ thống thanh toán trực tuyến trên Sàn được cung cấp bởi các đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (“Đối tác thanh toán”). Thành viên không đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán, thông tin tài khoản/ thẻ, mật khẩu và các thông tin xác thực khác với bất kỳ bên thứ ba nào bằng bất kỳ hình thức liên lạc nào. VioStore không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro Thành viên có thể gánh chịu trong việc để lộ các thông tin thanh toán. Thành viên tuyệt đối không được trực tiếp hay gián tiếp sử dụng, phát tán bất kỳ chương trình, mã, công cụ hay hình thức nào khác để xâm nhập, can thiệp trái phép vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu của VioStore và các Thành viên khác. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế này và quy định của pháp luật.

ĐIỀU 5. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Quy định về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng trên Sàn sẽ được thực hiện theo “Chính sách Bảo vệ và xử lý dữ liệu” được đăng tải trên Sàn

ĐIỀU 6. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN WEBSITE

Thành viên không được phép sử dụng các Tính năng, tiện ích, chức năng và/ hoặc các chương trình khuyến mại trên Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe doạ, phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của VioStore và đối tác của VioStore; mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những Đơn đặt hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Thành viên vi phạm phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật. Khách hàng, Đơn vị vận chuyển và các tổ chức, cá nhân không được cung cấp hoặc tác động để được cung cấp những thông tin không đúng sự thật, có tính chất phỉ báng hoặc gây mất uy tín của VioStore, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán và/ hoặc Khách hàng khác và/ hoặc các đối tác khác của VioStore, dưới mọi hình thức. Thông tin Sản phẩm được đăng tải phải phù hợp với mô hình hoạt động của Website và phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

– Đối với hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên Sàn, phải cung cấp những thông tin để Khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề nghị giao kết hợp đồng.

– Thông tin về hàng hóa công bố trên Sàn phải bao gồm các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, trừ các thông tin có tính chất riêng biệt theo Sản phẩm như: năm, tháng, ngày sản xuất; hạn sử dụng; số lô sản xuất; số khung, số máy.

– Thông tin về giá hàng hóa hoặc dịch vụ, nếu có, phải thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như thuế, phí đóng gói, phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác.

– Các hàng hóa, Sản phẩm được đăng tải, giới thiệu trên Sàn sẽ không bao gồm các loại hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, cấm lưu thông, vận chuyển theo quy định pháp luật như: súng, đạn, thuốc nổ, chất cấm….

VioStore có quyền kiểm duyệt, rà soát thông tin đăng tải trên Sàn bằng các biện pháp cần thiết, gỡ bỏ, xóa, điều chỉnh các thông tin đăng tải không chính xác, không phù hợp hoặc vi phạm mà không cần có sự đồng ý trước của Thành viên. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế này và pháp luật Việt Nam.

VioStore bảo lưu toàn quyền loại bỏ các Sản phẩm nếu Sản phẩm được bán vi phạm Quy chế đăng tin. Các thông tin không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc được VioStore chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý. Khi phát hiện các Sản phẩm, hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ liên quan (là chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ hoặc tổ chức, cá nhân được chủ sở hữu chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ) có thể thông báo tới VioStore để được hỗ trợ rà soát và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ hợp pháp của mình. Việc xử lý được thực hiện theo quy định sau:

  • Bước 1: Nếu nghi ngờ quyền sở hữu trí tuệ hợp pháp của mình bị xâm phạm bởi các Sản phẩm được bán trên Sàn, chủ thể quyền sở hữu trí tuệ có thể gửi khiếu nại tới VioStore.
  • Bước 2: Sau khi tiếp nhận khiếu nại, VioStore có thể yêu cầu chủ thể quyền sở hữu trí tuệ cung cấp thêm các thông tin, bằng chứng để xác minh, làm rõ yêu cầu liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn ở các thông tin, bằng chứng về quyền sở hữu trí tuệ của mình, thông tin Sản phẩm nghi ngờ vi phạm trên Sàn.
  • Bước 3: Trường hợp nằm ngoài trách nhiệm, khả năng và thẩm quyền của VioStore thì VioStore sẽ đề nghị Các Bên đưa tranh chấp ra giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.
  • Bước 4: Các yêu cầu sẽ được xử lý như sau:

– Trường hợp VioStore nhận định và/ hoặc nhận được phán quyết của cơ quan có thẩm quyền xác định Sản phẩm bị khiếu nại xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ, VioStore sẽ gỡ bỏ các Sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và thực hiện các biện pháp thích hợp để xử lý vi phạm .

– Trường hợp VioStore nhận định và/ hoặc nhận được phán quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định Sản phẩm bị khiếu nại không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ, VioStore không có trách nhiệm gỡ bỏ các Sản phẩm bị khiếu nại này. Trong trường hợp này, người khiếu nại có trách nhiệm bồi thường mọi thiệt hại phát sinh cho VioStore theo quy định pháp luật.

– Trong thời gian xác minh và trước khi có quyết định cuối cùng, VioStore, tùy theo quyết định của mình, có thể tạm thời gỡ bỏ và/ hoặc áp dụng các hạn chế cần thiết với các Sản phẩm đang bị khiếu nại.

Khách hàng/ Chủ thể quyền sở hữu trí tuệ có trách nhiệm cập nhật/thông báo lại cho VioStore tiến trình giải quyết các tranh chấp, khiếu nại và chịu trách nhiệm về tính chính xác, kịp thời của các thông tin này.

ĐIỀU 7. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

VioStore sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để Sàn sẽ được duy trì trong tình trạng chạy ổn định, an toàn và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến việc cung ứng các dịch vụ Thương mại điện tử và thực hiện các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, VioStore không chịu trách nhiệm trước những thiệt hại, tổn thất của Thành viên phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn, trừ phi những thiệt hại, tổn thất này là do lỗi của VioStore, trách nhiệm của VioStore đối với Thành viên chỉ giới hạn ở khoản lợi ích thực tế (không bao gồm các khoản thu hộ, tạm giữ hộ) trong giao dịch bị thiệt hại do lỗi của VioStore trên Sàn.

ĐIỀU 8. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA VIOSTORE

8.1 Quyền của Viostore

Viostore sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho các Thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc được quy định trên Sàn và Đơn đặt hàng giữa Viostore và Thành viên (nếu có).

Yêu cầu các Thành viên cung cấp thông tin chính xác, trung thực và cập nhật khi thực hiện giao dịch trên Sàn.

Viostore, theo quyết định của mình mà không cần có sự đồng ý của Khách hàng, có quyền đưa ra các cảnh cáo, hạn chế, từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt có thời hạn và/ hoặc vĩnh viễn ngay lập tức tư cách Thành viên của Khách hàng và quyền truy cập/ sử dụng tài khoản của Khách hàng để sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ trên Sàn tại bất cứ thời điểm nào mà không cần thông báo trước tới Khách hàng nếu Viostore nhận định rằng:

– Việc tiếp tục cho phép Khách hàng giao dịch sẽ gây thiệt hại hoặc có khả năng sẽ gây thiệt hại cho Sàn và/ hoặc Khách hàng/Thành viên khác trên Sàn; và/ hoặc

– Khách hàng vi phạm Quy chế này, các Điều kiện và Điều khoản của các Tính năng tương ứng và các chính sách của Viostore tại từng thời điểm; và/ hoặc

– Thành viên có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của Sàn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.

– Khách hàng không còn thuộc nhóm đối tượng Khách hàng mà Viostore phục vụ theo chính sách của Viostore tại từng thời điểm.

Viostore có quyền xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền Thành viên của Thành viên trên Sàn nếu Thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn liên tục trong thời hạn do Viostore quyết định tại từng thời điểm. Nếu muốn tiếp tục trở thành Thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại theo thủ tục của Viostore tại từng thời điểm. Trong trường hợp chấm dứt quyền Thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Viostore bảo lưu quyền sở hữu trí tuệ đối với mọi Tài sản trí tuệ của Viostore thể hiện trên Sàn theo pháp luật về sở hữu trí tuệ. Để làm rõ thêm, Tài sản trí tuệ bao gồm nhưng không giới hạn thông tin, thiết kế, tài liệu, đồ họa, phần mềm, hình ảnh, video, âm nhạc, âm thanh, mã nguồn liên quan và các Tài sản trí tuệ khác liên quan đến Sàn, không phụ thuộc vào việc các quyền sở hữu trí tuệ đó đã được đăng ký hay chưa (“Tài sản trí tuệ”).

Các Thành viên sẽ không được nhận chuyển nhượng bất cứ quyền sở hữu trí tuệ nào hoặc bất cứ quyền nào khác liên quan đến các Tài sản trí tuệ và không được sử dụng, biên tập, công bố, mô phỏng, dịch, thực hiện các Sản phẩm phái sinh, phân phát, hoặc dưới bất cứ hình thức nào sử dụng, tái sử dụng, sao chép, sửa đổi, đăng ký hoặc công bố các Tài sản trí tuệ mà không được Viostore chấp thuận trước bằng văn bản.

Viostore có quyền tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các Thành viên tham gia Sàn

Các quyền khác theo quy định tại Quy chế này, các Điều kiện và Điều khoản tương ứng với từng Tính năng, các hợp đồng với các Thành viên và các chính sách liên quan đến việc thực hiện giao dịch trên Sàn tại từng thời điểm.

8.2 Nghĩa vụ của VioStore

VioStore có trách nhiệm xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin trên Sàn được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định pháp luật.

Lưu trữ thông tin đăng ký của các Thành viên tham gia sàn giao dịch Thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

VioStore sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch Thương mại điện tử như sau:

– Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Sàn những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật.

– Gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

– Phối hợp với chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các Sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình tại Quy chế này.

Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại.

VioStore có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ các Thành viên và là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng trong trường hợp một giao dịch thực hiện trên Sàn có nhiều hơn 02 Thành viên tham gia.

Lưu trữ thông tin về các giao dịch đặt hàng được thực hiện trên Sàn theo quy định của pháp luật về kế toán.

Các nghĩa vụ khác theo quy định tại Quy chế này, các Điều kiện và Điều khoản tương ứng với từng Tính năng, các hợp đồng với các Thành viên và các chính sách liên quan đến việc thực hiện giao dịch trên Sàn tại từng thời điểm.

ĐIỀU 9. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

9.1 Quyền của Khách hàng

Khách hàng sẽ đăng ký là Thành viên được đăng ký mở tài khoản để mua Sản phẩm và sử dụng các dịch vụ liên quan trên Sàn.

Có quyền khiếu nại Đơn vị vận chuyển, các Đơn vị hỗ trợ và các bên có liên quan đối với các vấn đề phát sinh liên quan đến giao dịch xác lập trên Sàn và quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bảo vệ trong trường hợp mâu thuẫn, tranh chấp với Thương Nhân không được giải quyết thỏa đáng.

Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho VioStore trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng văn bản, fax hoặc email đến cho VioStore.

Các quyền khác theo quy định của Quy chế này, các Điều kiện và Điều khoản tương ứng với giao dịch mà Khách hàng tham gia và theo quy định pháp luật.

9.2 Nghĩa vụ của Khách hàng

Tự chịu trách nhiệm về bảo mật mật khẩu và/ hoặc các biện pháp xác thực tài khoản khác để đăng nhập tài khoản trên Sàn. VioStore không chịu trách nhiệm với Khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác xuất phát từ việc Khách hàng để lộ tài khoản đăng nhập Sàn.

Khi thực hiện giao dịch trên Sàn, Khách hàng có thể phải cung cấp một số thông tin riêng như được yêu cầu tùy thời điểm. Khách hàng có trách nhiệm đảm bảo là các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho VioStore là chính xác, cập nhật và đầy đủ.

Bồi thường cho những thiệt hại mà VioStore, Đơn vị vận chuyển và các Đơn vị hỗ trợ phải chịu do Khách hàng vi phạm Quy chế này và các Điều kiện và Điều khoản tương ứng với giao dịch của Khách hàng trên Sàn.

Khách hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích lũng đoạn thị trường, tạo những Đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Khách hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý bằng văn bản của VioStore.

Các nghĩa vụ khác theo quy định của Quy chế này, các Điều kiện và Điều khoản tương ứng với giao dịch mà Khách hàng tham gia và theo quy định pháp luật.

ĐIỀU 10. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN

10.1 Quyền của Đơn vị vận chuyển

Được VioStore cung cấp các thông tin cần thiết để thực hiện việc giao Sản phẩm cho Khách hàng theo quy định tại hợp đồng giữa VioStore và Đơn vị vận chuyển.

Được thanh toán phí dịch vụ theo quy định tại hợp đồng giữa VioStore và Đơn vị vận chuyển.

Các quyền khác theo quy định tại Quy chế, các Điều kiện và Điều khoản của từng giao dịch và hợp đồng giữa VioStore và Đơn vị vận chuyển.

10.2 Nghĩa vụ của Đơn vị vận chuyển

Đơn vị vận chuyển thực hiện giao Sản phẩm cho Khách hàng theo đúng thông tin trên Đơn đặt hàng, đảm bảo đạt tiêu chuẩn dịch vụ, chỉ tiêu theo hợp đồng giữa VioStore và Đơn vị vận chuyển cùng các chính sách của VioStore tại từng thời điểm.

Đơn vị vận chuyển có trách nhiệm đảm bảo các tài xế giao Sản phẩm cho phép Khách hàng thực hiện việc đồng kiểm Sản phẩm theo chính sách của VioStore được đăng tải trên Sàn tại từng thời điểm.

In, sử dụng chính xác các phiếu giao hàng và các biểu mẫu, chứng từ khác liên quan đến việc giao Sản phẩm theo yêu cầu và hướng dẫn của VioStore tại từng thời điểm.

Bảo mật các thông tin Khách hàng và thông tin các Đơn đặt hàng được VioStore cung cấp cho Đơn vị vận chuyển để thực hiện việc giao hàng theo hợp đồng giữa VioStore và Đơn vị vận chuyển và chịu mọi trách nhiệm phát sinh liên quan đến việc tiết lộ, sử dụng trái phép thông tin này.

Các nghĩa vụ khác theo quy định tại Quy chế, các Điều kiện và Điều khoản của từng giao dịch và hợp đồng giữa VioStore và Đơn vị vận chuyển.

ĐIỀU 11. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Quy chế này có hiệu lực và được áp dụng từ thời điểm được đăng tải trên Sàn Thành viên khi truy cập và sử dụng các dịch vụ trên Sàn và/ hoặc ký kết các hợp đồng với VioStore đồng nghĩa với việc đồng ý thực hiện mọi nghĩa vụ quy định tại Quy chế này.

VioStore bảo lưu quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy chế này, tùy từng thời điểm. Các thay đổi sẽ có hiệu lực sau 05 (năm) ngày từ thời điểm được cập nhật chính thức trên Sàn, tùy theo sự phù hợp và sẵn sàng của hệ thống tại từng thời điểm, VioStore có thể gửi thêm các thông báo trên Sàn, email mà Thành viên đã đăng ký hoặc các kênh liên lạc khác do VioStore quyết định tại từng thời điểm. Khi Thành viên tiếp tục sử dụng Sàn/cung cấp các dịch vụ sau khi Quy chế mới có hiệu lực, có nghĩa là Thành viên chấp nhận với những thay đổi đó.

Trong trường hợp nội dung quy định tại Quy chế, Đơn đặt hàng, Điều khoản và điều kiện của các Tính năng có sự khác biệt thì áp dụng theo thứ tự ưu tiên giảm dần như sau: Đơn đặt hàng; Điều khoản và điều kiện và Quy chế này.

Bằng việc đồng ý với Quy chế này, Khách hàng đồng thời đồng ý với “Điều khoản điều kiện chương trình chăm sóc Khách hàng thân thiết” và “Chính sách Bảo vệ và xử lý dữ liệu (Personal Protection And Processing Policy)” để mở và tạo tài khoản trên Sàn (hoặc một tên khác được hiển thị tại từng thời điểm tới Khách hàng) và đồng ý để VioStore cung cấp thông tin và thực hiện mở tài khoản cho Khách hàng trên Sàn, không phụ thuộc vào thời điểm Khách hàng đồng ý với các chính sách của VioStore. Trong trường hợp có sự không thống nhất về nội dung của các quy định trên Ứng dụng mà có liên quan đến việc thực hiện Điều khoản và Điều kiện cũng như liên quan đến hoạt động khác của Đối tác trên Sàn VioStore, Công ty (có thể, tùy quyết định của Công ty, trao đổi với Bên Hợp tác) để quyết định quy định nào sẽ được ưu tiên áp dụng.

ĐIỀU 12. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

VioStore và các Thành viên cam kết tuân thủ Quy chế này. Mọi thắc mắc, yêu cầu tới VioStore xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

  • Hotline: 1900636111 (nhánh 3)
  • Email: cskh@viostore.com.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây