Các trường học đồng loạt triển khai kiểm tra học kỳ trực tuyến trên VioEdu

3
25433

Các trường học tại Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,… triển khai kiểm tra học kỳ 2 trực tuyến, sử dụng nền tảng VioEdu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn và kết thúc năm học 2020 – 2021 theo kế hoạch đề ra, nhiều trường học đã chủ động cho học sinh kiểm tra học kỳ 2 bằng hình thức trực tuyến, theo thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

Tính đến 18/05, có rất nhiều trường trên địa bàn Vĩnh Phúc, Hà Nội và Hưng Yên,… tiến hành kiểm tra cuối năm trên VioEdu. Để có thể triển khai thuận lợi, chủ động và nhanh chóng như vậy, trước đây, giáo viên và học sinh của trường đã có sẵn tài khoản học tập, giảng dạy cũng như quen sử dụng hệ thống VioEdu từ sân chơi đấu trường toán học.

Do đó ngay từ khi học sinh tạm nghỉ vì dịch, nhiều trường học đã lên phương án tổ chức thi học kỳ trực tuyến, nhập liệu đề thi các môn học lên VioEdu, tổ chức thi thử & thi thật, thống kê kết quả.

Hạ tầng của VioEdu được đánh giá là tối ưu bởi:

  • Tính đồng bộổn định: học sinh không chỉ tham gia kiểm tra mà còn có thể học tập, ôn luyện ngay trên hệ thống; giáo viên tổ chức lớp học trực tuyến, giao bài về nhà, quản lý học sinh;… Hệ thống đảm bảo cho lượng truy cập lên tới 100,000 tài khoản cùng lúc;
  • Tài khoản giáo viên nhà trường có đầy đủ tính năng tạo và giao bài kiểm tra theo ma trận đề thi của Bộ GD&ĐT: có thể phân loại đề thi theo năng lực học sinh, có chức năng trộn đề, đảo thứ tự câu hỏi và đáp án để hạn chế việc học sinh trao đổi bài;
  • Hệ thống cho phép giới hạn thời gian làm bài thi (phát đề): học sinh vào muộn sẽ bị giảm thời gian làm bài (tương tự như thi truyền thống);
  • Mỗi tài khoản học sinh không thể đăng nhập cùng lúc trên 2 thiết bị khác nhau;
  • Chỉ học sinh của từng trường mới nhìn thấy và làm được các bài kiểm tra của giáo viên trường mình;
  • Tự động chấm điểm, thống kê kết quả; chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu từng chủ điểm kiến thức của học sinh.
thống kê kết quả bài kiểm tra trực tuyến
Thống kê trực quan và chi tiết kết quả từng môn, từng khối lớp giúp các trường dễ dàng quản lý, đánh giá.
bài kiểm tra trắc nghiệm trực tuyến
Các câu hỏi trắc nghiệm được phân theo mức độ từ Nhận biết đến Vận dụng cao, tối đa lên đến 7 dạng tương tác khác nhau. Giáo viên có thể trộn đề, đảo đáp án các câu hỏi.
bài kiểm tra tự luận trực tuyến
Đối với các câu hỏi tự luận, học sinh soạn thảo câu trả lời trực tiếp trên hệ thống hoặc tải lên ảnh chụp bài làm để giáo viên đánh giá. Sau khi giáo viên chấm điểm phần tự luận, hệ thống tự động cộng và trả điểm tổng hợp cho học sinh.
kết quả kiểm tra trực tuyến của học sinh
Kết quả bài kiểm tra có chỉ rõ điểm từng kỹ năng của học sinh.
lịch sử các bài kiểm tra trực tuyến
Học sinh, phụ huynh có thể xem thống kê lịch sử làm bài tập về nhà, bài kiểm tra.

Hiện tại, VioEdu đang hỗ trợ các trường: tạo lập tài khoản hàng loạt, hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ nhập liệu các môn thi,… chung tay cùng các nhà trường hoàn thành mục tiêu năm học 2020 – 2021, “về đích” đúng kế hoạch, hiệu quả.

Liên hệ với VioEdu: 0353.055.060.

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây