Gần 150,000 học sinh “đất học” Nghệ An hoàn thành vòng sơ loại đầu tiên sân chơi Đấu trường Toán học

0
17432

Tối ngày 3/3, các học sinh Tiểu học và THCS của 21 quận, huyện tại tỉnh Nghệ An đã thi đấu vòng Sơ loại đầu tiên, sân chơi Đấu trường Toán học.

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Nghệ An đã ban hành công văn số 54/SGDĐT-GDTH ngày 12/01/2022, phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức sân chơi Đấu trường toán học VioEdu dành cho toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên địa bàn tỉnh. Thông qua 15 vòng thi, sân chơi giúp khơi dậy đam mê, nuôi dưỡng tình yêu với môn Toán, ứng dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn nhằm góp phần nâng cao năng lực cho học sinh đồng thời góp phần đa dạng hóa các loại hình học tập, kiểm tra, đánh giá.

Vòng Sơ loại 1 diễn ra tối 3/3 vừa qua đã thu hút 147,658 học sinh tham gia, trong đó, số học sinh khối tiểu học là 103,643 em, chiếm đến 70% tổng số học sinh thi. Các con số nổi bật:

– Khu vực có số lượng học sinh tham gia đông nhất: Thành phố Vinh, với 18,790 em;

– Khu vực có tỷ lệ học sinh tham gia đông nhất: Khối THCS là Thị xã Thái Hoà (89%); khối Tiểu học là huyện Tương Dương (83%);

Trường Tiểu học có số lượng học sinh tham gia đông nhất: Tiểu học Lê Lợi (thành phố Vinh) với 1,059 em;

Trường THCS có số lượng học sinh tham gia đông nhất: THCS Diễn Lâm (huyện Diễn Châu), với 585 em.

Không khó lý giải khi sân chơi có sức hút lớn với các em học sinh toàn tỉnh ngay từ vòng đầu tiên tổ chức. Vốn được biết đến với bề dày truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo từ bao đời nay, Nghệ An luôn là tỉnh thành đi đầu cả nước trong phong trào thi đua học tập. Trước các cơ hội đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học như thông qua sân chơi Đấu trường toán học, thầy và trò tại 21 quận, huyện đều nêu cao tinh thần tham gia sôi nổi, nghiêm túc.

Học sinh huyện Quỳ Hợp - Nghệ An tham gia đấu trường toán học
Học sinh huyện Quỳ Hợp – Nghệ An tham gia Vòng Sơ loại 1, Đấu trường toán học
Các giáo viên hỗ trợ về kỹ thuật cho các em học sinh trong suốt thời gian diễn ra đấu trường
Các giáo viên hỗ trợ về kỹ thuật cho học sinh trong suốt quá trình diễn ra sân chơi
Vòng Sơ loại 1 ghi nhận có gần 45,000 học sinh khối THCS tham gia

Học sinh có thể linh hoạt thi đấu trên máy tính hoặc điện thoại đi động, giải quyết 30 câu hỏi Toán học, Toán IQ trong 20 phút. Vòng Sơ loại của sân chơi sẽ diễn ra đều đặn hàng tuần vào tối thứ Năm, từ 19h20 đến 21h00 với 03 ca thi.

Học sinh sẽ trải qua 12 vòng thi Sơ loại trước khi bước vào vòng thi các cấp, do đó, Sở GD&ĐT khuyến khích các nhà trường, các thầy cô và các em học sinh tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu hăng hái, tận dụng tối đa cơ hội để tự luyện, trau dồi kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Tập đoàn FPT để đảm bảo triển khai sân chơi công bằng, bổ ích và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cẩm nang tham gia đấu trường toán học

Tham gia Cộng đồng VioEdu trên Facebook để trao đổi kinh nghiệm thi đấu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây