Học sinh quận Ba Đình hoàn thành vòng Chung kết Đấu trường Toán học

3
14462

Ngày 12/03, theo đúng kế hoạch 02/KH-PGDĐT, gần 1,000 học sinh từ khối 1 đến khối 9 quận Ba Đình đã tham gia tranh tài trận chung kết cấp quận – Đấu trường Toán học.

chung kết đấu trường toán học vioedu quận ba đình
Gần 1,000 học sinh đại diện cho 35 trường Tiểu học và THCS quận Ba Đình tham gia vòng chung kết Đấu trường Toán học

Đây là vòng thi cao nhất – thử thách cuối cùng của các bạn học sinh khi tham gia sân chơi trực tuyến do Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức. Sau một thời gian vắng bóng cuộc thi giải Toán trực tuyến, đấu trường xuất hiện với nhiều điểm mới lạ khiến các thầy cô giáo, các em học sinh cũng như những bậc phụ huynh đều hào hứng, hưởng ứng cuộc thi với tâm thế thoải mái, chủ động, sôi nổi và nghiêm túc cao độ. Đấu trường Toán học quận Ba Đình khởi động từ ngày 15/01, với tất cả 8 vòng thi: 06 vòng tự luyện, 01 vòng chung kết cấp trường và 01 vòng chung kết cấp quận.

chung kết đấu trường toán học vioedu quận ba đình
Một ca thi buổi chiều tại điểm trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình.

Ngày 12/03, vòng thi chung kết cấp quận diễn ra tại 05 cụm thi, bao gồm: cụm thi trường Tiểu học Hoàng Diệu, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, trường THCS Nguyễn Trãi, trường THCS Thăng Long, THCS Giảng Võ. Để đảm bảo công tác tổ chức được tốt nhất, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã bố trí 05 ca thi chính chức, 01 ca thi dự phòng cho các thí sinh gặp sự cố trong quá trình thi. Tại từng cụm thi, nhà trường đặt các bảng hướng dẫn chi tiết, đặc biệt còn có nhân sự đo nhiệt độ, sát khuẩn tay, hướng dẫn học sinh lên phòng thi. Sau khi hoàn thành bài làm, học sinh ký xác nhận tham gia đầy đủ.

chung kết đấu trường toán học vioedu quận ba đình
Học sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.
chung kết đấu trường toán học vioedu quận ba đình
Học sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.
chung kết đấu trường toán học vioedu quận ba đình
Học sinh tham gia với tâm thế sẵn sàng, tác phong nhanh nhẹn, tự tin, và thành thạo các thao tác trên máy tính.

Tất cả học sinh lọt vào vòng Chung kết đều được thầy cô giáo chủ nhiệm thông báo, dặn dò lịch thi, chuẩn bị các dụng cụ đầy đủ, tâm thế sẵn sàng. Mỗi phòng thi đều có sự giám sát và hỗ trợ bởi thầy, cô phụ trách Tin học cùng cán bộ đại diện của hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu. Do đó, vòng thi diễn ra thành công theo đúng kế hoạch.

Tham gia trận đấu Chung kết, các bạn học sinh phải trả lời 50 câu hỏi trong khoảng thời gian 45 phút. Đề thi của vòng cao nhất cũng có mức độ khó hơn hẳn, nhưng kết quả sơ bộ cho thấy tỷ lệ học sinh đạt trên 45 câu đúng (với thời gian hoàn thành ngắn) tương đối cao. Chia sẻ tại cuộc thi, nhiều em học sinh cho biết đã kết hợp ôn luyện trực tuyến trên hệ thống VioEdu và làm bài luyện tập thêm trên lớp để chuẩn bị cho “trận đấu quyết định” này.

chung kết đấu trường toán học vioedu quận ba đình
Một ca thi tại điểm trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, quận Ba Đình.
chung kết đấu trường toán học vioedu quận ba đình
Hình ảnh tại điểm trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình.

Diễn biến qua 06 vòng thi Tự luyện, mặc dù trên tinh thần tự nguyện và bị giới hạn bởi một khung giờ thi duy nhất, tỷ lệ tham gia thi đấu của các trường, lớp luôn ổn định và gia tăng vào những vòng thi cuối. Điều này có được là nhờ các phụ huynh quan tâm, thầy cô giáo hưởng ứng, và bản thân các em học sinh cũng thấy hào hứng, nhận được nhiều lợi ích thiết thực khi tham gia.

“Cuộc thi được phát động dưới dạng phong trào nhưng hiệu quả với mỗi cá nhân học sinh là thật. Các em đã tích luỹ được một lượng kiến thức nhất định, không phải tham gia cho có, thi xong để đấy. Kết quả thi cũng là một “kênh thông tin” để giáo viên căn cứ, nâng cao trình độ cho các em” (cô Nguyễn Thị Lan Hương, Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi).

Đấu trường Toán học quận Ba Đình năm học 2020 – 2021 có thể đã khép lại, nhưng từ cuộc thi, có nhiều em học sinh đã bắt đầu một hành trình đầy mới mẻ và hào hứng với môn Toán. “Một sân chơi thú vị, từ ngày có Đấu trường Toán học, con gái đã thích học Toán hơn” – phụ huynh Dương Thu Hằng chia sẻ. Các thầy cô giáo cũng kỳ vọng sân chơi có thể trở thành “món ăn tinh thần” thường niên cho học sinh.

Kết quả chính thức của vòng Chung kết và thông tin lễ vinh danh, trao giải cho các em học sinh quận Ba Đình sẽ được Phòng GD&ĐT quận công bố trong thời gian sớm nhất. Xin chúc mừng tất cả các em đã nỗ lực hết mình, chinh phục thêm một cuộc thi – một giới hạn mới của bản thân!

Xem album ảnh cuộc thi tại đây

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây