Lớp 1 Ngôi Sao Hà Nội 2021-2022 có gì?

0
17457

Trong năm học mới 2021-2022, Ngôi Sao Hà Nội đặt mọi ý chí, niềm tin và năng lượng của mình để thực sự trở thành “môi trường giáo dục tiên phong, luôn chủ động sáng tạo, thích nghi với sự thay đổi”

Ngôi Sao Hà Nội đề ra những điểm trọng tâm trong năm học tới, trong đó nổi bật với:

  • Học phí không đổi đối với lớp 1
  • Chương trình Tiếng Anh tăng thời lượng thêm 30%
  • Tiết học STEM được đưa vào chương trình chính khóa
  • ICT và lập trình hướng tới bồi đắp công dân số

1. Phương pháp dạy theo hướng phát triển tư duy

Chương trình học của học sinh lớp 1 được thiết kế khoa học, bài bản, xây dựng dựa trên nội dung cốt lõi là chương trình Giáo dục quốc gia. Phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển tư duy, phát triển năng lực của các con học sinh ngay từ những ngày đầu tiên làm quen với nhà trường, trang bị cho các con hành trang và tâm thế trở thành một công dân tốt, sẵn sàng đối diện với những điều mới mẻ, biến đổi của thế giới xung quanh. Bên cạnh đó từng bước trang bị cho học sinh kỹ năng nền tảng và phát hiện học sinh có tiềm năng, bồi dưỡng để phát huy tối đa năng lực cá nhân, hướng tới sự xuất sắc.

2. Tiết học STEM được đưa vào chương trình chính khóa

Những tiết học STEM được xây dựng linh hoạt trong không gian mở ngoài nhà trường giúp các con vui vẻ hứng thú, nhận thức thêm về sự hình thành và phát triển của thế giới xung quanh. Đây là tiền đề để các con nuôi dưỡng khát khao trở thành các nhà khoa học, nhà sáng chế hoặc mong muốn trở thành những người có tay nghề cao trong mọi lĩnh vực, có khả năng dễ dàng tìm cho mình một công việc phù hợp, sống hạnh phúc và có ích cho xã hội.

3. Chương trình Tiếng Anh tăng thời lượng thêm 30%

Bắt đầu từ năm học 2021- 2022, nhà trường sắp xếp học sinh lớp 1 có năng lực ngôn ngữ tiếng Anh vượt trội vào lớp B0 (tăng cường ngôn ngữ) để triển khai chương trình học phù hợp, giúp các con phát triển tối đa năng lực về ngôn ngữ ngay từ đầu cấp học.

Số tiết tiếng Anh được tăng từ 9 lên 12 tiết với 7 tiết học cùng các giáo viên cơ hữu và 5 tiết với các giáo viên bản ngữ đến từ trung tâm ILA.

4. Toán là môn học mũi nhọn

Môn Toán và phát triển tư duy toán học vẫn đang và luôn được chú trọng ở Ngôi Sao Hà Nội đặc biệt ngay từ những năm đầu tiên của Tiểu học. Nhà trường bổ sung thêm 1 tiết toán nâng cao và 1 tiết toán tiếng Anh để các con được phát triển kỹ năng và tư duy logic một cách toàn diện.

5. Văn hóa đọc trở thành môn học chính khóa

Văn hoá đọc trở thành môn học chính khóa giúp các Hansers bồi đắp thói quen, kỹ năng đọc sách, từ đó nuôi dưỡng tình yêu và sự ham thích đọc sách, khơi gợi nhu cầu tìm hiểu thế giới. Qua đó, hướng tới rèn kỹ năng tự học – kỹ năng vô cùng cần thiết trong học tập cũng như nghiên cứu trong suốt quá trình rèn luyện, trưởng thành của trẻ nói riêng và trong cuộc đời của mỗi người nói chung.

6. ICT và lập trình hướng tới bồi đắp tư các công dân số

Các con học sinh sẽ bắt đầu được trang bị hành trang để trở thành một công dân thời đại số qua môn học ICT và lập trình. Bộ môn được xây dựng tại Ngôi Sao Hà Nội như một hành trang tất yếu để các Hansers chủ động bước vào tương lai.

Việc tiếp cận, làm quen với bộ môn Tin học nói chung và lập trình nói riêng từ năm đầu tiểu học sẽ giúp học sinh Ngôi Sao Hà Nội phát triển não bộ hoạt động logic, tư duy hệ thống, linh hoạt ứng dụng công nghệ vào cuộc sống.

Bước đầu xây dựng chuẩn mực cũng như những hành vi phù hợp, có trách nhiệm cho Hansers tự tin, hình thành, bồi đắp tư cách Công dân số (Digital Citizenship). Nắm và hiểu được về An ninh số, các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn để tự bảo vệ bản thân (digital security) đồng thời biết tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác trong không gian mạng.

7. Tăng cường thể chất

Mục tiêu giáo dục của Ngôi Sao Hà Nội là cân bằng giữa trí tuệ và thể chất. Qua chương trình thể thao tự chọn, học sinh được rèn luyện kỹ năng và tình thần hợp lực. Chương trình học được xây dựng bám sát theo chuẩn phổ cập của các tổ chức, hiệp hội thể thao chuyên nghiệp trên thế giới như NBA, FIFA… Các giờ học thể thao được coi trọng, đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ giáo viên cũng như giờ học khoa học.

Thể lực tốt và có sự phát triển phong phú trong tâm hồn được chú trọng để các con trở thành những trẻ vui vẻ, khỏe mạnh, năng động có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập.

8. Hoạt động trải nghiệm

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo khám phá thiên nhiên, khoa học, nghệ thuật được đầu tư bài bản và có hệ thống tại Trường học ngoài trời Ngôi Sao Hà Nội. Trang trại Giáo dục Nông nghiệp Edupark dành cho Hansers là một khu sinh thái rộng gần 5 hecta, Xuân Linh, huyện Chương Mỹ (Hà Nội). EduPark được thiết kế khoa học nhằm đáp ứng các nhu cầu giáo dục thực hành, học tập và nghiên cứu về sinh học và nông nghiệp và được đưa vào vận hành từ năm học 2020-2021.

Hằng tháng, các Hansers được vui chơi giữa thiên nhiên, được thực hành các thí nghiệm sinh hóa, vật lý, được học các tiết học STEM, vẽ tranh, đọc sách, học nấu ăn, tham gia câu lạc bộ thiên văn,… Chương trình được xây dựng và vận hành bài bản, có hệ thống, phù hợp lứa tuổi của các con, gắn liền với các bài học tại lớp, giúp các con hiểu rộng, hiểu sâu về các khái niệm, các vẫn đề một cách thú vị, sinh động.

9. Giáo dục đạo đức được coi là nền tảng

Giáo dục đạo đức, hướng dẫn hành vi và những kỹ năng cho cuộc sống sẽ vẫn được trú trọng cho các con qua các tiết học Kỹ năng sống LIM  (Lãnh đạo bản thân) và các tiết hoạt động trải nghiệm. Ngôi Sao Hà Nội mong muốn các con trở thành những công dân tốt, mang bản sắc Việt, sẵn sàng hội nhập với thế giới.


Ảnh do đơn vị cung cấp!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây