Tập huấn triển khai Đấu trường Toán học VioEdu tại quận Ba Đình

0
10526

Chiều thứ Sáu ngày 08/01, tại trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội), các đại biểu thuộc 35 trường Tiểu học và THCS quận Ba Đình đã tham gia tập huấn triển khai Đấu trường Toán học.

Thầy Lê Đức Thuận (Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình) phát biểu khai mạc về mục đích, ý nghĩa và kế hoạch tổ chức Đấu trường Toán học tới các đại biểu tham dự.
Thầy Lê Đức Thuận (Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình) phát biểu khai mạc về mục đích, ý nghĩa và kế hoạch tổ chức Đấu trường Toán học tới các đại biểu tham dự.

Nhằm triển khai công văn số 02/KH-PGDĐT ban hành ngày 05/01/2021 bởi Phòng GD&ĐT quận Ba Đình về việc tổ chức cuộc thi Đấu trường Toán học, buổi phát động và tập huấn ngày 08/01 có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, các chuyên viên Phòng giáo dục, Hiệu trưởng và giáo viên Tin học 35 trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận và đại diện Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu (Tập đoàn FPT).

Phát biểu khai mạc chương trình, thầy Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình nhấn mạnh về những lợi ích thiết thực của sân chơi này dành cho các em học sinh. Theo đó, học sinh tham gia hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện, miễn phí, với mục tiêu được củng cố kiến thức và cọ xát, học đến đâu, thi đến đó, không áp lực thành tích. Đồng thời thông qua cuộc thi, học sinh có cơ hội rèn luyện các kỹ năng công nghệ thông tin.

Tới đây, 40,000 học sinh từ lớp 1 – lớp 9 trên địa bàn quận sẽ được tạo lập tài khoản và tham gia đấu trường với 8 vòng thi: 6 vòng tự luyện tại nhà, 1 vòng chung kết cấp trường và 1 vòng chung kết cấp quận, tất cả đều diễn ra trên nền tảng trực tuyến VioEdu. Bên cạnh giấy khen, giải thưởng hiện vật, những học sinh ưu tú trong trận chung kết cũng sẽ được vinh danh tại Ngày hội STEM của quận.

Tại buổi tập huấn, thầy Thuận cũng chia sẻ về định hướng “ngành giáo dục sẽ đi đầu về chuyển đổi số” và tại quận Ba Đình, đấu trường Toán học là một phần trong đó. Qua quá trình tìm hiểu và đánh giá, thầy nhận định nền tảng công nghệ của VioEdu đáp ứng được về hạ tầng và khả năng hỗ trợ, thời gian tới, quận sẽ triển khai khảo thí môn tiếng Anh trên nền tảng VioEdu.

Trong phần hỏi đáp, các đại biểu bày tỏ sự quan tâm, đặt câu hỏi chi tiết về cuộc thi, cách thức sử dụng hệ thống, xem báo cáo, thống kê kết quả,… Các giáo viên Tin học đã được hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng tài khoản admin để phục vụ cho đấu trường.

các đại biểu hỏi đáp về cách triển khai, sử dụng hệ thống.
Cuộc thi nhận được sự quan tâm, sát sao của lãnh đạo các trường học. Thầy, cô đặt nhiều câu hỏi chi tiết về cách triển khai, những lưu ý, việc sử dụng hệ thống.
tập-huấn-đấu-trường-toán-học-vioedu-quận-ba-đình
Sau phần định hướng tổ chức, các thầy, cô phụ trách Tin học của 35 trường đã tham gia tập huấn sử dụng các tính năng của tài khoản admin trên hệ thống VioEdu để phục vụ cho đấu trường.
tập-huấn-đấu-trường-toán-học-vioedu-quận-ba-đình
Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu sẽ hỗ trợ các nhà trường 24/7 trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, thông qua các nhóm zalo, hotline của chuyên viên phụ trách.

Đại diện Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu cũng cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật 24/7, đồng hành cùng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và các nhà trường tổ chức thành công, hiệu quả sân chơi này.

Vòng thi đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 15/1, dự kiến cuộc thi sẽ kéo dài đến tháng 3/2021.

Xem thêm hướng dẫn cách tham gia Đấu trường Toán học

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây