CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

0
142

1. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1.1.  Đối tượng áp dụng

Chính Sách Vận Chuyển này áp dụng đối với Người Mua, các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, nhân viên giao nhận (shipper) của các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển trên Sàn TMĐT VioStore.Người mua được hiểu là người mua hàng hoặc người nhận hàng VioStore bảo lưu quyền sửa đổi Chính sách vận chuyển  này vào bất cứ thời điểm nào.

1.2. Phạm vi áp dụng

Chính Sách Vận Chuyển quy định về các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển, vận chuyển có điều kiện, quy định về đóng gói hàng hóa, các quyền, nghĩa vụ của các Bên liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa.

2. QUY ĐỊNH CHUNG

Chính sách giao hàng của VioStore chỉ áp dụng đối với các khách hàng đặt mua sản phẩm tại Website viostore.com.vn, Zalo và hotline 1900636111 – nhánh 3

Lưu ý:

  • Sản phẩm được bán tại kênh online sẽ được đóng gói và niêm phong bằng hộp carton.
  • Đơn vị vận chuyển được ủy quyền bởi VioStore sẽ phục vụ giao hàng cho khách hàng nên VioStore sẽ không hỗ trợ xuất hóa đơn VAT phí vận chuyển.

3. CÁC PHƯƠNG THỨC GIAO HÀNG: 

Toàn bộ các đơn hàng đặt trên Viostore sẽ được giao hàng bằng các hình thức: giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm.

Các hình thức giao hàng này sẽ được điều chỉnh và update phù hợp theo từng thời điểm.

4. THỜI HẠN ƯỚC TÍNH CHO VIỆC GIAO HÀNG

Lưu ý:

– Giao hàng tới huyện xã +1 ngày. Đơn hàng lấy hàng tại các tỉnh khác Hà Nội, Tp.HCM thời gian giao hàng +0.5 – 1 ngày.

– Hàng hóa cấm bay sẽ được chuyển bằng đường bộ (+3 – 4 ngày).

– Trong một số trường hợp, thời gian giao – nhận có thể nhanh hoặc chậm hơn so với bảng trên, Người mua hiểu và đồng ý với sự thay đổi.

Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ Viostore và ĐVVC phải có thông tin kịp thời cho khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng có thể hủy hợp đồng nếu muốn.

5. QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA

5.1. Các loại hàng hóa được phép vận chuyển

– Các mặt hàng được trưng bày trên VioStore và được người mua gửi yêu cầu mua trên VioStore

– Các hàng hóa được phép kinh doanh theo đúng Pháp luật Việt Nam

– Các hàng hóa có đủ giấy tờ hóa đơn, chứng từ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định của pháp luật

5.2. Các loại hàng hóa vận chuyển có điều kiện

Nhóm hàng hóa sau đây chỉ nhận vận chuyển với các điều kiện bắt buộc:

– Các sản phẩm cây cảnh: Chỉ áp dụng vận chuyển Hỏa tốc và nhanh

Do đặc tính của sản phẩm thuộc nhóm này, đơn vị vận chuyển chỉ hỗ trợ khi sản phẩm được đóng gói đúng quy cách. Đơn vị vận chuyển sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có hư hỏng, tổn thất khi vận chuyển. VioStore được miễn trừ mọi trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.

– Thực phẩm tươi sống hoặc hàng hóa còn hạn sử dụng dưới 30 ngày, hàng hóa cần bảo quản đặc biệt (lạnh, nóng, v.v…)

+ Để đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm và tránh các trường hợp hư hỏng ngoài ý muốn, Người Bán chỉ nên kích hoạt và tiến hành giao hàng qua đơn vị vận chuyển Hỏa tốc.

+ Trường hợp nếu Người Bán lựa chọn các kênh vận chuyển khác không phải Hỏa Tốc, Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có hư hỏng, tổn thất khi vận chuyển. VioStore được miễn trừ mọi trách trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.

5.3. Quy định các loại hàng hóa đặc thù vận chuyển khác

Hàng dễ hư hại/ tổn thất do đặc tính sản phẩm

Danh mục các sản phẩm dễ vỡ hoặc dễ hư hại/tổn thất trong quá trình vận chuyển do đặc tính sản phẩm:

Đặc tínhVí dụ cụ thểGhi chú
Các sản phẩm bằng chất liệu dễ vỡChai, lọ hoa pha lê, lọ hoa gốm, bát sứ, đĩa sứ, …Đặc biệt là các sản phẩm bằng nhựa mỏng, thủy tinh, pha lê, sành, sứ, gốm, đất nung, thạch cao, sản phẩm chứa chất lỏng bên trong, ….
Hàng hóa dễ bị rò rỉ dung dịch hoặc khí, biến chất, biến mùi dưới tác động của môi trường, ánh sáng, nhiệt độNước hoa, hóa mỹ phẩm là dung dịch hoặc chất lỏng nén, khí nén, …Đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu do điều kiện sản xuất, môi trường, khí hậu khác biệt nhiều so với môi trường Việt Nam
Hàng hóa dễ bị nứt, vỡ bề mặt hoặc nóng chảy dưới tác động của môi trường, ánh sáng, nhiệt độMỹ phẩm trang điểm như son môi, phấn má, phấn mắt, kem nền và các sản phẩm có yêu cầu bảo quản đặc biệt khácĐặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu do điều kiện sản xuất, môi trường, khí hậu khác biệt nhiều so với môi trường Việt Nam

Các sản phẩm có đặc tính trong danh sách trên hoặc có đặc tính tương tự, khả năng xảy ra rủi ro hư hại, tổn thất trong quá trình vận chuyển rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, đơn vị vận chuyển, shipper có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đơn vị vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện dễ hư hại/ tổn thất do đặc tính sản phẩm đó.

5.4. Quy định về Hàng hóa vận chuyển theo đường hàng không

Sản phẩm có khả năng gây cháy, nổ do áp suất cao hoặc do thành phần có chứa chất dễ cháy, nổ và/hoặc không thể vận chuyển theo đường hàng không (Do quy định về an toàn của ngành Hàng không)

Bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm sau:

– Chất khí (Bình gas, bình xịt phòng, bình xịt côn trùng, xịt tóc, bình ô-xy để thở,…)

– Chất lỏng dễ cháy (Sơn, xăng, dầu, cồn, rượu, keo dán, nước hoa,…)

– Chất rắn dễ cháy (Bột kim loại, bột hóa chất, v.v..)

– Chất ôxy hóa

– Sản phẩm có từ trường (Nam châm)

– Thiết bị điện tử có tích điện: Pin, pin sạc dự phòng, điện thoại di động, máy cạo râu dùng pin, v.v..

– Các loại hàng hóa khác theo quy định của ngành hàng không trong từng thời điểm

Thời gian vận chuyển các đơn hàng có chứa các sản phẩm này sẽ lâu hơn thông thường từ 2-4 ngày do đơn vị vận chuyển phải sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa. Có ghi chú rõ ràng thông tin “Hàng không vận chuyển hàng không” lên trên gói hàng.

Các sản phẩm có đặc tính trong danh sách trên hoặc có đặc tính tương tự, khả năng xảy ra rủi ro hư hại, tổn thất, cháy nổ trong quá trình vận chuyển rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, đơn vị vận chuyển, shipper có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đơn vị vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện.

Trong trường hợp Đơn vị vận chuyển cố tình vi phạm các quy định về hàng hóa đặc thù được quy định tại Chính Sách này, Đơn vị vận chuyển phải bồi thường đầy đủ và toàn bộ các thiệt hại phát sinh mà VioStore và/hoặc các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.

5.5. Quy định về các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển trên VioStore

Các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển trên VioStore bao gồm nhưng không giới hạn:

– Hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm/hạn chế của VioStore

– Đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng các Chính Sách, hỗ trợ của VioStore

– Hàng hóa không đáp ứng được các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo về vận chuyển của VioStore được nêu ra trong Chính Sách Vận Chuyển.

– Người dùng vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng của VioStore.

– Hàng hóa không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định của pháp luật.

– Các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển khác theo thông báo của VioStore trong từng thời điểm.

Miễn trừ trách nhiệm cho VioStore và các bên có liên quan: Với các mặt hàng thuộc danh mục VioStore không hỗ trợ vận chuyển kể trên, VioStore cũng như các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển.

Trong trường hợp Đơn vị vận chuyển cố tình vi phạm các quy định về hàng hóa đặc thù được quy định tại Chính Sách này, Đơn vị vận chuyển phải bồi thường đầy đủ và toàn bộ các thiệt hại phát sinh mà VioStore và/hoặc các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.

6. QUY ĐỊNH VỀ ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA

Trước khi vận chuyển, phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

6.1 Yêu cầu chung

– Hàng hóa phải được đóng gói sẵn sàng, niêm phong theo đúng quy định trước khi vận chuyển.  

– Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng quy định nêu trên: đơn vị vận chuyển, shipper có quyền từ chối nhận hàng.

– Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng quy định nhưng được bàn giao thành công cho đơn vị vận chuyển: Bưu kiện sẽ được đơn vị vận chuyển chuyển hoàn hoặc tiêu hủy (trong trường hợp xấu nhất) nếu xảy ra hư hỏng/bể vỡ, và không thể tiếp tục giao đến cho Người Mua. Đơn vị vận chuyển sẽ chịu mọi trách nhiệm trong trường hợp này bao gồm cả nghĩa vụ bồi thường mọi thiệt hại mà VioStore và/hoặc các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.

– Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin và VioStore phải đảm bảo các thông tin liên quan đến Người Mua, hàng hóa mà Viostore cung cấp là chính xác và trung thực, bao gồm:

+ Tên Nhà sản xuất, địa chỉ gửi hàng

+ Tên người mua, địa điểm nhận hàng

+ Thông tin hàng hóa

+ Mã vận đơn

+ Ghi chú hàng dễ vỡ, giá trị cao (nếu có)

+ Ghi chú không vận chuyển đường hàng không (Nếu có ít nhất 1 sản phẩm trong bưu phẩm không đủ điều kiện để vận chuyển đường hàng không)

+ Mã đơn hàng trên hệ thống của VioStore

– Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và tuân thủ đúng các quy định về pháp luật của Việt Nam về bưu chính, đơn hàng phải gửi kèm hóa đơn tài chính, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa hợp lệ, tài liệu chứng minh hàng hóa đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật.

Hóa đơn tài chính, chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa hợp lệ, tài liệu chứng minh hàng hóa đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật được dùng làm căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại trong trường hợp cần xác định giá trị thị trường, tính hợp lệ của hàng hóa khi hàng hóa bị kiểm tra bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoặc trong trường hợp có tranh chấp với các bên có liên quan v.v…

Khuyến cáo: Ghi lại bằng chứng chứng minh tính đúng đắn trong các hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi của mình khi có tranh chấp

6.2. Quy cách đóng gói

a. Trong quy định về khối lượng và kích thước đóng gói hàng, các đơn vị vận chuyển sẽ chỉ nhận các bưu kiện có khối lượng hoặc kích thước thuộc các giới hạn cho phép (như được thể hiện trong bảng dưới đây, và có thể bị thay đổi theo quyết định đơn phương của các đơn vị vận chuyển trong từng thời điểm). Giới hạn về khối lượng và kích thước đóng gói áp dụng cho tất cả các chiều (dài, rộng, cao) của bưu kiện. Nếu một trong các chiều (dài, rộng, cao) vượt quá giới hạn cho phép, đơn vị vận chuyển sẽ từ chối hỗ trợ vận chuyển.

Đơn vị vận chuyểnGiới hạn tối đa 1 cạnh (cm)Giới hạn cân nặng (kg)
Giao hàng tiết kiệm15030

b. Theo quy định của các đơn vị vận chuyển, khối lượng sử dụng để tính cước là mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và khối lượng quy đổi của kiện hàng sau đóng gói

c. Khối lượng quy đổi được các đơn vị vận chuyển tính như sau:

Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao /5.000 (kg)

d. Để hạn chế việc đơn hàng bị hủy, cần phải nhập đầy đủ và chính xác khối lượng sau đóng gói và kích thước ba chiều của bưu kiện để hệ thống tính khối lượng quy đổi chính xác theo từng đơn vị vận chuyển.

7. QUY ĐỊNH VỀ KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG

Trong trường hợp có khiếu nại đối với hoạt động vận chuyển trên Sàn VioStore, các Bên có thể thực hiện khiếu nại với VioStore theo quy định dưới đây:

7.1. Thời hạn khiếu nại

Để đảm bảo quyền lợi Người mua cần gửi khiếu nại trong thời gian được quy định. Nếu quá thời gian khiếu nại, không nhận được bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào từ Người Mua, VioStore được miễn trừ trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.

a. Khiếu nại với đơn trả hàng hoàn tiền: Xem chi tiết tại Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền

b. Khiếu nại vận chuyển với đơn Giao không thành công

– Đơn được cập nhật trạng thái chuyển hoàn thành công

+ Hàng bị thất lạc khi hoàn trả: trong vòng 07 ngày sau khi đơn hàng được cập nhật trạng thái chuyển hoàn thành công.

+ Hàng bị hư hại/ không còn nguyên vẹn khi hoàn trả: trong vòng 03 ngày sau khi đơn hàng được cập nhật trạng thái chuyển hàng thành công.

c. Khiếu nại sai phí vận chuyển dẫn đến tiền hàng nhận được bị thiếu: trong vòng 3 ngày kể từ ngày khoản tiền hàng của đơn hàng được chuyển từ  tài khoản của người mua.vào tài khoản VioStore

7.2. Thời gian xử lý khiếu nại:

Tối đa 10 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được đầy đủ bằng chứng hợp lệ từ các bên có liên quan. Trong trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp đòi hỏi cần nhiều thời gian để xác minh thì thời gian xử lý khiếu nại có thể kéo dài hơn.Thời gian xử lý khiếu nại sẽ được VioStore thông báo với các bên liên quan theo từng trường hợp cụ thể  không quá 30 ngày. Quá 30 ngày, vụ việc chưa được giải quyết hoặc nằm ngoài khả năng cũng như thẩm quyền của VioStore, các bên liên quan có thể khiếu nại lên các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật .

7.3. Quy trình xử lý khiếu nại

Xử lý theo Chính sách giải quyết tranh chấp và khiếu nại

7.4. Bằng chứng khiếu nại

Để hạn chế các rủi ro phát sinh liên quan đến việc hoàn trả Sản Phẩm, các bên cần lưu ý phải có:

+  Hình ảnh/video đóng gói

+ Thông tin đơn hàng: Mã đơn hàng/ Mã vận đơn.

+ Hình ảnh đơn hàng giao cho Đơn vị vận chuyển

+ Video mở hàng khi hàng hoàn về

Người mua:

+ Hình ảnh đơn hàng Đơn vị vận chuyển giao

+ Video mở hàng khi nhận

+ Video đóng hàng hoàn lại

Các bằng chứng khác (nếu có)

7.5 Bồi thường

Kết quả xử lý khiếu nại sẽ được VioStore gửi trực tiếp cho Người mua kèm theo mức bồi thường (nếu có)

Mức bồi thường được quy định tại Chính sách trả hàng và hoàn tiền

8. ĐIỀU KHOẢN VỀ BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

Khi gửi sai hàng hóa vi phạm Chính Sách vận chuyển của VioStore và pháp luật Việt Nam dẫn đến thiệt hại bên vi phạm sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và bồi thường đầy đủ và toàn bộ thiệt hại phát sinh cho các bên liên quan

9. CÁC KHUYẾN CÁO VỀ DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

9.1.  Người Mua vui lòng kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt), không còn “nguyên đai, nguyên kiện” hoặc bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong bị hư hại, vui lòng từ chối nhận hàng.

9.2. VioStore khuyến khích Người Mua chụp hình/ghi hình kiện hàng trước khi mở và trong quá trình mở hàng giao đến hoặc hoàn trả để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì và các sản phẩm bên trong, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có).

9.3.  Khi có khiếu nại xảy ra, Người Mua/Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển có liên quan đến đơn hàng phải có trách nhiệm hỗ trợ VioStore trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác, kịp thời khi VioStore liên hệ. Trong trường hợp VioStore không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, VioStore có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.

9.4. VioStore có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý bất cứ yêu cầu khiếu nại, bồi thường nào từ phía Người Mua nếu quá trình xử lý khiếu nại và điều tra của VioStore cho thấy:

– Người Mua không cung cấp được đầy đủ bằng chứng cho từng trường hợp khiếu nại cụ thể hoặc đơn hàng có khiếu nại không đáp ứng được điều kiện của các Chính sách liên quan (Chính sách Trả hàng Hoàn tiền, v.v…)

– Người mua khiếu nại khi hết thời hạn khiếu nại

– Thiệt hại gặp phải không hoàn toàn do lỗi của đơn vị vận chuyển mà do đóng gói không đúng quy cách của Người Mua (trong trường hợp gửi trả hàng) khiến hàng hóa bên trong bị hư hại.

– Trường hợp hàng hóa bị Cơ quan quản lý thị trường hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ, xử lý do hàng hóa vi phạm các quy định của pháp luật.

– Hàng hóa vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách Vận Chuyển này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam hoặc quy định, chính sách khác của VioStore.

9.5.  Đơn vị vận chuyển, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có quyền bóc mở bưu kiện để kiểm tra nội dung hàng hóa trong trường hợp nghi ngờ hàng hóa thuộc sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển, không đáp ứng điều kiện vận chuyển hoặc có hành vi bị nghi ngờ vi phạm pháp luật, nghi ngờ gian lận các chính sách của Website thương mại điện tử VioStore, các chính sách của từng đơn vị vận chuyển.

9.6. Tất cả hàng hóa gửi đi phải đảm bảo không vi phạm quy định của VioStore và pháp luật Việt Nam.

9.7. Mọi tranh chấp phát sinh liên quan đến vận chuyển đều sẽ được giải quyết theo Chính sách Vận chuyển và các bên tôn trọng quyền quyết định của VioStore. Trong trường hợp khiếu nại sau quyết định, áp dụng theo quy định về giải quyết tranh chấp và khiếu nại.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây