Tính năng dành cho Học sinh

I. Tính năng dành cho Học sinh

Học sinh đăng kí trên hệ thống sẽ được chia làm 2 loại:

  • Học sinh đăng kí tự do
  • Học sinh đăng kí thông qua nhà trường

Các tính năng dành cho cả 2 loại tài khoản học sinh bao gồm:

  1. Học tập thông qua bài giảng video, luyện tập, làm bài kiểm tra.
  2. Luyện thi ViOlympic
  3. Đánh giá, nhận xét, báo cáo tình hình học tập.
  4. Thống kê thành tích đạt được, đổi quà
  5. Thách đấu, tham gia Đấu trường Toán học.

Bên cạnh đó, tài khoản học sinh đăng ký thông qua nhà trường còn có các tính năng:

  1. Làm bài tập về nhà các môn do giáo viên phân giao.
  2. Làm bài kiểm tra các môn do giáo viên phân giao.
  3. Học lớp học trực tuyến Microsoft Teams.

I.1 Học tập, luyện tập

Học sinh khi đăng nhập vào hệ thống nếu đã sử dụng hệ thống trong một khoảng thời gian sẽ được gợi ý các phần kỹ năng để luyện tập như hình bên dưới:

lộ trình học toán cá nhân hoá-vioedu

Kỹ năng bạn đang học: Những chủ điểm học sinh đang thực hiện dang dở và/hoặc chủ điểm kế tiếp

Nhiệm vụ dành cho bạn: Hệ thống thiết lập các nhiệm vụ mỗi ngày dựa trên: lịch sử luyện tập của học sinh (xác định chủ điểm kiến thức mạnh, yếu), hoặc dựa theo tiến độ học tập của Bộ GD&ĐT, gợi ý các nhiệm vụ cá nhân hoá giúp học sinh tích luỹ kiến thức, cải thiện kết quả học và nhận thưởng kim cương.

Tại mỗi nhiệm vụ này, học sinh có thể bắt đầu học bằng việc xem video bài giảng lý thuyết hoặc tiến hành thực hành luyện tập.

video bài giảng lý thuyết vioedu

Xem bài giảng bằng video hoạt hình

luyện toán vioedu

Luyện tập để ghi nhớ kiến thức. Các câu hỏi của VioEdu được chia thành 04 mức: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng cao, và với 7 hình thức khác nhau giúp học sinh thao tác thành thạo với máy tính. Đối với các câu trả lời sai, VioEdu có hướng dẫn giải chi tiết.

Nhấn để tiếp tục luyện tập. Nếu trả lời đúng sẽ được cộng điểm theo quy định. Khi đạt các mốc điểm như 70 – 80 – 90 – 100, học sinh sẽ nhận được kim cương thưởng (Kim cương này sẽ dùng để đổi quà tặng VioEdu (gồm voucher khoá học, vật phẩm trưng bày, quà hiện vật), để mở khoá hình đại diện trên hệ thống). Bên cạnh kim cương, VioEdu thưởng giấy khen/giấy chứng nhận cho các nhiệm vụ học tập, tham gia đấu trường của học sinh.

Đối với học sinh mới bắt đầu học trên VioEdu, VioEdu có bài kiểm tra năng lực đầu vào để đưa ra gợi ý học tập chuẩn xác hơn cho bạn. Bài kiểm tra này không bắt buộc.

bài kiểm tra đầu vào-vioedu

Để học và luyện tập một kỹ năng bất kỳ, học sinh chọn phần “Vào học” trên thanh Menu đầu trang website, hệ thống sẽ hiển thị trực quan các chủ điểm kiến thức theo chương trình học trên lớp của học sinh. Học sinh chọn một chủ điểm và tiến hành học tập qua các bước: xem video lý thuyết, thực hành, hoặc làm bài kiểm tra ôn tập chương.

vào học toán vioedu

Trong giao diện luyện tập nếu trả lời sai hệ thống sẽ hiển thị ra phần giải thích

Nhấn để tiếp tục luyện tập. Nếu trả lời đúng sẽ được cộng điểm theo quy định. Khi đạt các mốc điểm như 70 – 80 – 90 – 100 bạn sẽ nhận được Kim cương thưởng (Kim cương này sẽ dùng để mua các vật phẩm trong bộ sưu tập, mở khóa avatar tại mục Thành tích). Đạt mốc 100 bạn sẽ được tặng thêm bằng khen đến từ hệ thống.

I.2 Luyện thi ViOlympic

Tài khoản học sinh VioEdu có tính năng luyện thi các vòng thi của kỳ thi ViOlympic. Học sinh bấm vào Luyện thi ViOlympic trên thanh menu đầu trang và tiến hành ôn luyện.

luyện thi Violympic trên vioedu

I.3 Đánh giá, nhận xét, báo cáo

Nhấn chọn trên thanh Menu điều hướng để xem toàn bộ phần đánh giá, nhận xét, báo cáo. Trong mục này bạn có thể xem .

Đánh giá chung: xem tổng quan và chi tiết quá trình học tập trong 1 khoảng thời gian nhất định.

kết quả học tập vioedu

Nhấn vào các tab để xem đánh giá chi tiết: Lịch sử luyện tập, Tiến độ học tập, Bài kiểm tra vui học.

Lịch sử luyện tập: Xem chi tiết lịch sử luyện tập theo từng ngày, tháng… số phút luyện tập trên hệ thống, chi tiết từng câu hỏi đã luyện tập.

Tiến độ học tập: Xem tiến độ học tập theo từng kỹ năng đã học.

I.4 Thành tích, đổi quà

Bấm vào Thành tích để xem chi tiết các phần thưởng mà học sinh đã giành được: Giấy khen, Kim cương, Bộ sưu tập.

thành tích học tập

Tại phần này, học sinh có thể sử dụng số kim cương tích luỹ để đổi lấy các phần quà mà mình yêu thích: voucher khoá học, quà hiện vật, vật phẩm trưng bày.

đổi quà vioedu

Với quà hiện vật, sau khi đổi thưởng, học sinh cung cấp đầy đủ thông tin nhận quà, quà sẽ được chuyển về tận nơi và học sinh không mất thêm chi phí nào khác.

Xem chi tiết thể lệ đổi quà

I.5 Thách đấu, tham gia Đấu trường Toán học

Bên cạnh việc học lý thuyết và luyện tập, VioEdu có các sân chơi để học sinh cọ xát tăng trình độ Toán học, khám phá tình yêu với Toán học và học tập một cách chủ động nhất.

Các sân chơi gồm có: thách đấu (đấu trường đôi) và đấu trường Toán học.

Đối với các tài khoản đã trả phí, học sinh có thể thách đấu bạn bè cùng khối lớp tối đa 10 trận/ngày với 03 mức: đấu 05 phút, đấu 15 phút, đấu 30 phút. Người chiến thắng sẽ được tặng thưởng kim cương.

thách đấu trên vioedu

Hàng tuần, học sinh tham gia Đấu trường Toán học để thi đấu kiến thức với học sinh trong quận/huyện hoặc toàn quốc với hình thức đấu trực tiếp và xếp hạng. Học sinh làm bài leo dốc trong thời gian quy định, nhận thưởng kim cương, đánh giá chi tiết các kỹ năng mạnh, yếu và quay thưởng sau khi hoàn thành.

kết quả đấu trường toán học vioedu

I.6 Làm bài tập về nhà, bài kiểm tra (dành cho tài khoản học sinh đăng kí qua trường)

Nhấn trên thanh Menu điều hướng để thực hiện làm bài tập về nhà và bài kiểm tra được giáo viên giao. Kéo xuống để xem danh sách bài tập và bài kiểm tra như hình:

Sau khi làm bài xong hệ thống sẽ thông báo ngay số điểm và thời gian làm bài

I.7 Lớp học trực tuyến Microsoft Teams

Khi giáo viên tạo lớp học trực tuyến Microsoft Teams, học sinh chỉ cần đăng nhập vào tài khoản là có thể nhìn thấy các lớp học đang, sắp diễn ra và bấm vào học. Để sử dụng tính năng này, trước đó học sinh cần tải ứng dụng Microsoft Teams về máy và đăng nhập bằng tài khoản được nhà trường cung cấp.

Tính năng học trực tuyến qua MS Teams trên VioEdu phát huy tối đa tác dụng đối với những trường học muốn kết hợp hai hình thức dạy online – offline để nâng cao hiệu quả, giúp học sinh được tương tác với giáo viên, tiếp thu kiến thức mà không bị gián đoạn hay giới hạn bởi không gian, thời gian.

học trực tuyến microsoft teams