Tập huấn nâng cao chuyên môn định kỳ trong xây dựng nội dung học trên VioEdu

0
11886

Đội ngũ xây dựng, phát triển nội dung chương trình học VioEdu có buổi tập huấn nâng cao chuyên môn cùng đại diện Bộ GD&ĐT.

Sáng ngày 10/11 tại FPT, ông Hoàng Mai Lê – Tiến sĩ Toán học, chuyên viên chính Vụ giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT đã có buổi chia sẻ, cố vấn về chuyên môn định kỳ với Ban nội dung của VioEdu.

Trong buổi tập huấn, chuyên gia và đội ngũ VioEdu đã trao đổi các nội dung chính:

– Các nội dung đổi mới trong chương trình Tiểu học;

– Cách thức thể hiện nội dung phù hợp với chương trình mới;

– Hướng dẫn điều chỉnh ma trận nội dung trong các bài kiểm tra;

– Xu hướng của giáo dục trong các năm tới.

Tập huấn nâng cao chuyên môn định kỳ trong xây dựng nội dung học trên VioEdu
Buổi tập huấn, trao đổi chuyên môn định kỳ của đội ngũ chuyên gia và các thầy, cô xây dựng nội dung học trên VioEdu.

Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về Đánh giá học sinh THCS và THPT của Bộ GD&ĐT, so với chương trình cũ chỉ đơn thuần trang bị kiến thức cho học sinh, chương trình mới sẽ được điều chỉnh theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất, khả năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Do đó, từ nội dung học đến hình thức truyền tải và phương pháp đánh giá học sinh đều cần cần thay đổi theo định hướng mới.

Trong năm 2022, Ban nội dung VioEdu đã cập nhật, bổ sung thêm 80,000 học liệu bao gồm các video bài giảng, câu hỏi luyện tập, câu hỏi kiểm tra các môn học theo nội dung chương trình mới. Từng đơn vị kiến thức trên hệ thống đều được xây dựng đáp ứng các tiêu chí, tập trung phát triển 03 nhóm năng lực chung và 07 năng lực đặc thù cho các công dân thời đại số.

Đây là buổi trao đổi, nâng cao chuyên môn định kỳ của đội ngũ thầy cô, chuyên gia nội dung VioEdu, nhằm luôn hoàn thiện, cập nhật, đổi mới chương trình học trên VioEdu đảm bảo đúng chuẩn của Bộ GD&ĐT, tiên phong, sáng tạo trong hình thức truyền tải và thuận tiện, tạo hứng thú, mang lại giá trị thiết thực cho học sinh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây