Thông báo nâng lớp toàn hệ thống năm học 2024 – 2025

4
9905

VioEdu thông báo tới quý thầy cô, phụ huynh và học sinh về việc nâng lớp trước thềm năm học mới 2024 – 2025.

Hệ thống kiến thức trên VioEdu được xây dựng bám sát theo chương trình của Bộ GD&ĐT, liên tục cập nhật những thay đổi để đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của các bạn học sinh. Từ 22h00 ngày 28/08 đến 24h00 ngày 29/08/2024, VioEdu sẽ tiến hành nâng lớp tự động cho học sinh trên toàn hệ thống.

Thông báo nâng lớp toàn hệ thống năm học 2024 - 2025
Nâng lớp toàn hệ thống năm học 2024 – 2025

Mục lục

1. Thời gian nâng lớp

Năm 2024, việc nâng lớp sẽ diễn ra và dự kiến hoàn thành trong ngày 28/08. Các thông tin liên quan đến việc nâng lớp cụ thể như sau:

Trong ngày diễn ra việc nâng lớp (28-29/08/2024), việc sử dụng các tính năng học tập, đấu trường sẽ gián đoạn.

Quy tắc chung

– Các tài khoản được tạo lập trước ngày 01/06/2024 sẽ tự động được nâng lên 01 lớp. Theo đó, mỗi tài khoản học sinh sẽ được tự động nâng lên 1 lớp, học sinh lớp 2 (năm học 2023 – 2024) sẽ lên lớp 3 (năm học 2024 – 2025) và tương tự với các khối lớp khác.

– Tài khoản tự tạo: Tự động nâng lên 01 khối, bạn có thể chỉnh sửa thông tin lớp, trường, tỉnh thành trong phần “Thông tin cá nhân”.

(1) Tài khoản trường: Tự động lên lớp, giữ nguyên trường. Ví dụ năm cũ bạn học 2C1, sau khi nâng lớp bạn sẽ học lớp 3C2. Nếu bạn có nhu cầu thay đổi thông tin liên quan đến trường, lớp, vui lòng liên hệ với giáo viên chủ nhiệm hoặc phụ trách khu vực để được hỗ trợ (Miền Bắc: 0869.402.204 // Miền Nam: 0902.077.701 // TP. Hồ Chí Minh: 0901.868.646).

(2) Tài khoản trường chuyển cấp (thông thường): Tự động lên khối lớp, chuyển thành tài khoản tự do. Bạn cần liên hệ với giáo viên chủ nhiệm lớp mới để được chuyển thành tài khoản trường và cập nhật thông tin lớp, trường. Không nên tạo tài khoản trường mới.

Tài khoản trường chuyển cấp của trường liên cấp: tương tự như trường hợp (1).

2. Học tập

Ngoài nội dung học tập do VioEdu cung cấp, học sinh có thể lựa chọn học một trong ba bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức và cuộc sống, Chân trời sáng tạo. Từ năm học mới, VioEdu biên soạn bổ sung các nội dung môn Toán lớp 5 và lớp 9 theo chương trình mới. 

2.1. Những thay đổi trong chương trình toán lớp 5

– Giảm tải và lược bỏ nội dung kiến thức: Các phép tính với hỗn số (cộng, trừ, nhân chia).

– Cập nhật các nội dung kiến thức:

  • Học các nội dung về tỉ số: Bài toán tổng tỉ, hiệu tỉ, các bài toán về tỉ lệ bản đồ (Nội dung này học ở chương trình lớp 4 cũ).
  • Học hình triển khai của các hình khối, học sinh có cái nhìn trực quan hơn về hình khối. 
  • Học sinh học thêm các nội dung về xác suất và thống kê.

2.2. Những thay đổi trong chương trình toán lớp 9

– Giảm tải và lược bỏ một số nội dung kiến thức: 

  • Hệ thức lượng trong tam giác vuông chỉ mối liên hệ giữa độ dài cạnh, hình chiếu, đường cao. Chỉ còn tỉ số lượng giác.
  • Góc có đỉnh bên trong, bên ngoài đường tròn, góc tạo bời tia tiếp tuyến và dây cung.
  • Liên hệ giữa khoảng cách từ tâm đến dây, liên hệ giữa cung và dây.
  • Hàm số bậc nhất (chuyển xuống lớp 8).
  • Không còn khái niệm phương trình, hệ phương trình tương đương.

Các nội dung này sẽ không xuất hiện như một bài học chính thức, nhưng học sinh vẫn có thể tìm và học ở các chủ đề đọc thêm để luyện tập và làm các bài tập nâng cao hơn.

– Cập nhật các nội dung kiến thức mới:

  • Các thuật ngữ mới của xác suất như “phép thử”, “không gian mẫu”.
  • Củng cố mở rộng hơn về các nội dung thống kê đã học ở các lớp dưới.
  • Học về đa giác đều, phép quay.
  • Học về các loại phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu.

Các nội dung mới được thiết kế theo hướng gắn nhiều với thực tiễn, phù hợp với nội dung của các bộ sách hiện hành, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Sau khi nâng lớp, các tài khoản học môn Toán lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, sau khi đăng nhập sẽ được chọn học theo bộ sách (hệ thống hiển thị pop up ngay sau khi đăng nhập). Nếu học sinh không chọn, học sinh sẽ sử dụng chương trình mặc định của hệ thống. Học sinh chỉ được chọn 1 lần và sử dụng chương trình của bộ sách đó đến lần nâng lớp tiếp theo.

Đối với môn tiếng Việt, thay sách lớp 5 theo chương trình mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bổ sung video bài giảng phần tập đọc tiếng Việt lớp 4 theo chương trình mới.

3. Tính năng và sân chơi

Sau khi nâng lớp, toàn bộ lịch sử học tập và luyện tập của 03 năm học gần nhất sẽ được lưu lại tại đây.

Đối với tính năng thách đấu, hệ thống lưu giữ thứ hạng của năm học cũ, toàn bộ thông tin sẽ được reset để chuẩn bị cho sân chơi năm học mới. Tính năng bạn đồng hành vẫn được giữ nguyên lịch sử, trái tim.

Đối với Mùa hè kỳ thú 2024, sau khi nâng lớp, hệ thống sẽ reset toàn bộ thông tin thi đấu. VioEdu sẽ thông báo thành tích và thứ hạng thi đấu tới quý phụ huynh và các em học sinh thông qua các kênh truyền thông Facebook, Zalo… Mọi thắc mắc về kết quả thi đấu, vui lòng liên hệ tới BTC Đấu trường VioEdu để được hỗ trợ.

Sau khi nâng lớp, nhằm tăng cường tính bảo mật, mỗi tài khoản học sinh chỉ được đăng nhập trên tối đa 03 thiết bị. Để đăng nhập trên thiết bị thứ tư, bạn bắt buộc phải đăng xuất khỏi 1 trong các thiết bị trước đó.

4. Đổi quà

Tương tự như mọi năm, kim cương đổi quà, avatar, vật phẩm bạn đồng hành,… sẽ được bảo lưu sau khi nâng lớp. Kim cương xếp hạng sẽ được thiết lập lại về mức 0 để đảm bảo công bằng khi xếp hạng năm học mới.

Ngoài ra, việc đổi quà năm học mới cũng sẽ có nhiều cải tiến để gia tăng trải nghiệm, niềm vui cho học sinh.

Theo dõi ngay các kênh thông tin chính thức của VioEdu để không bỏ lỡ các thông tin quan trọng:

Facebook VioEdu

Group VioEdu

Youtube VioEdu

Trân trọng thông báo!

4 BÌNH LUẬN

  1. Sau khi hệ thống nâng cấp, toàn bộ dữ liệu về những bài luyện tập và bài kiểm tra của con tôi đã mất hết? Vio edu hãy khắc phục cơ sở dữ liệu để lịch sử luyện tập được thể hiện

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây