Mẹ giáo viên trải lòng chuyện rèn hai con tự học Toán

3
29172

Chị Phan Thị Thanh Hà là giáo viên chủ nhiệm khối lớp 1, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Hà Nội. Chị có hai bé trai đang học cùng trường mẹ dạy, một bé học lớp 2 và một bé học lớp 5. Vừa là một giáo viên, vừa là một người mẹ, chị Hà luôn hiểu rõ điều gì là cần thiết và tốt nhất cho việc học tập của hai con.

Mặc dù chị Hà có giảng dạy môn Toán nhưng sau nhiều năm chỉ dạy khối 1, khi kèm con học, chị vẫn phải xem lại sách giáo khoa vì không nhớ được hết kiến thức của các khối khác. Thêm vào đó, vì nhà ở xa trường, chị thường cùng các con trở về nhà tương đối muộn. Vướng việc nhà, thời gian để chị kèm con học cũng hạn chế. “Để tốt cho con, thảnh thơi cho mẹ thì bắt buộc phải rèn hai con tự học” – chị Hà trăn trở.

Trong khi đó, giống như nhiều bạn nhỏ khác, hai bé nhà chị Hà cũng khá lười làm bài tập, phần lớn vẫn thích sử dụng điện thoại, máy tính để xem video Youtube hay chơi game. Biết tâm lý con trẻ như vậy, chị Hà cũng không cấm đoán, nhưng luôn muốn tìm cách để thời gian con lên mạng trở nên hữu ích. Cùng thời điểm đó – hơn một năm trước, trong buổi hội thảo tại trường, chị Hà được biết đến VioEdu

Nhờ có chuyên môn sư phạm, chị có thể “thẩm định” được chất lượng các công cụ học tập trước khi áp dụng cho các con. Nhận thấy các nội dung kiến thức trên VioEdu được sắp xếp khớp với chương trình sách giáo khoa của Bộ giáo dục và đào tạo, đặc biệt có những điểm tương đồng với sở thích của con: các kiến thức lý thuyết được làm dưới dạng video hoạt hình, phần luyện tập có nhiều hình thức câu hỏi mang tính tương tác, con cũng có thể so tài Toán học với các bạn bè khắp cả nước thông qua hình thức đấu trường mới lạ,… chị Hà quyết định rèn con tự học Toán trên hệ thống trực tuyến VioEdu.

Cứ 30 phút mỗi tối học cùng VioEdu, các con chị được “cuốn” theo một lộ trình học tập đúng chuẩn và vừa sức. Ban đầu, chị hình thành thói quen học cho con bằng cách cho con xem các video hoạt hình để tâm lý con được thoải mái. Nhờ xem trước bài giảng, trên lớp con hăng hái và hứng thú học tập hơn hẳn. Khi luyện tập cùng VioEdu, con không sợ làm sai nên thường chủ động làm đi làm lại các phần kỹ năng còn yếu, lấp đầy lỗ hổng kiến thức. Trước mỗi kì thi, con cũng thử làm các bài kiểm tra có sẵn trên hệ thống để tự đánh giá khả năng của mình.

Trong 1 năm ba mẹ con sử dụng VioEdu thường xuyên, “kết quả học tập của con tốt hơn trước rất nhiều”.

Rèn được con chủ động học tập hiệu quả, chị Hà có nhiều thời gian hơn cho bản thân và công việc. Mặc dù vậy, chị vẫn theo sát quá trình học tập của con từng ngày. Để đánh giá hiệu quả ôn luyện của con trên VioEdu, chị thường xem báo cáo trên app di động VioEdu phụ huynh. Mọi thông tin xoay quanh việc học tập của con trên hệ thống đều được báo về tài khoản của bố mẹ: như điểm số, diễn biến kết quả học tập, nhận xét của giáo viên, phân tích các kỹ năng mạnh, yếu, sức học của con so với các bạn cùng khối, lớp, thời lượng online…

Nhờ sự phát triển của các công nghệ 4.0 trong giáo dục, trẻ em có thể tự chủ học tập mọi lúc, mọi nơi với các nội dung cá nhân hóa. Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm – nơi chị Hà công tác là một trong những đơn vị đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học. Điển hình, nhà trường đã triển khai hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu vào hoạt động đào tạo từ tháng 12/2019.

Nhờ VioEdu, chị Hà và nhiều thầy cô trong trường đã gặt hái được những thành công nhất định trong việc đứng lớp cũng như kèm con ở nhà. Chị Hà cũng đã khuyến khích và hướng dẫn nhiều phụ huynh rèn con tự học tập hiệu quả trên VioEdu.

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây