Chàng trai Vàng đất Vĩnh Phúc với 4 lần hội ngộ cùng Violympic tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia

0
8077

Em Hán Duy Anh – học sinh trường THCS Yên Lạc là học sinh đầu tiên của hạng mục giải Vàng đăng ký vé tham dự lễ Vinh danh tại Hà Nội 2023. Chàng trai này dù chăm chỉ ôn thi cho đợt thi chuyển cấp nhưng cũng dành thời gian nhất định cho những hoạt động, game thi của chương trình Violympic, đạt giải vàng và nằm trong top 20 những gương mặt tiêu biểu nhất cả nước.

Tại vòng Quốc gia 2023 Duy Anh nhận xét, đề thi năm nay khó hơn năm trước do các thầy cô rút ngắn câu hỏi bài thi nên chủ đề ôn rất rộng, xuất hiện câu hỏi đánh đố thí sinh phải tư duy khác biệt. “Chuẩn bị cho kỳ thi, chúng em được ôn kỹ từ lý thuyết đến thực hành. Dù không có nhiều tài liệu tham khảo do chủ đề ôn quá rộng nhưng với thành thích 29/30 câu cũng làm em khá hài lòng.

Lễ Vinh danh Vút bay cùng Violympic năm 2023 là lần thứ tư em có duyên hội ngộ cùng Violympic tại Trung Tâm hội Nghị Quốc Gia. Duy Anh là một trong những học sinh giàu thành tích và có đam mê với Violympic từ nhỏ, tại các mùa thi trước đây Violympic chỉ dành cho một số khối lớp ưu tiên là cuối cấp. Mỗi tỉnh chỉ được lựa chọn 120 học sinh trên toàn Tỉnh, tại lần thử sức đầu tiên năm lớp 4 này, Duy Anh đã xuất sắc đạt giải Khuyến Khích và cũng vinh dự được Tỉnh Vĩnh Phúc lựa chọn tham dự tại lễ Vinh Danh tại Hà Nội.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống Toán học, thường xuyên thấy bô mẹ bồi dưỡng các anh chị tham gia thi HSG các cấp nên ngay từ khi vào lớp 1 nhìn thấy bố mẹ hướng dẫn các anh chị luyện thi Toán Violympic với những trò chơi, hình ảnh sinh động qua các bài thi em đã rất thấy hứng thú và đặc biệt là khi các anh chị học trò của mẹ đạt thủ khoa, top 3, top 20 Toán TV lớp 9, Toán Tiếng Anh lớp 8 được đi Hà Nội thưởng ở TTHNQG Mỹ Đình, ở Nhà hát lớn Hà Nội em đã được đi cùng và từ đó em ấp ủ ước mơ là một ngày nào đó em cũng sẽ được đứng trên sân khấu nhận thưởng của cuộc thi. Từ đó em thường xuyên luyện tập trên trang Violympic và mong đến ngày được tham dự vòng thi Quốc gia.

Trong một lần chia sẻ về cảm nhận Violympic trong em Duy Anh chia sẻ Tại lễ Vinh danh năm lớp 4, có một kỷ niệm không quên đó là em chỉ đạt giải KK nhưng trong danh sách trao giải của BTC em lại có tên trong lượt trao HCV??? Bố em báo cho BTC thì các thầy cô bảo do nhầm danh sách, em không có tên trong giải KK do vậy khi lên nhận thưởng vẫn theo danh sách của BTC đã chuẩn bị, còn giấy chứng nhận vẫn là giải KK. Sau khi lên nhận thưởng bố trêu em“chắc có mỗi Duy Anh là giải KK lại được đeo HCV, thế này sang năm phải cố gắng nhé để đạt HCV thật nhé”. Em nói với mẹ năm sau con lại cho cả nhà đi Hà Nội nhận thưởng tiếp.

Năm lớp 5 em tiếp tục được tham gia vòng thi QG và tôi đạt được HCB của cuộc thi và thực hiện được lời hứa đến với TTHNQG lần thứ hai nhưng vẫn chưa đạt được HCV như mong muốn. Nhưng nhờ những kiến thức có được từ ôn luyện giải Toán trên Violympic em tham gia vòng thi loại và được chọn vào đội tuyển Toán tuổi thơ của Tỉnh Vĩnh Phúc tham dự thi Toán tuổi thơ Toàn Quốc 2018 tại Đà Nẵng. Tại kỳ thi này em đã đạt HCB Toán tuổi thơ toàn quốc. Khi lên học THCS, em theo học đội tuyển Toán và Violympic ngày càng gắn bó với em qua các vòng tự luyện và vòng thi các cấp, tuy nhiên lớp 6 và lớp 7 không có vòng thi QG nên em phải chờ đến năm lớp 8 mới có cơ hội tham gia vòng thi QG TTA lớp 8, với sự ôn luyện kỹ cùng với kiến thức được thầy cô trang bị em đã đạt điểm cao, đứng thứ 4 toàn quốc và đạt HCV (Có sự tiếc nuối vì không nằm trong tốp 3 để nhận được Máy tính). Nhưng lần thứ 3 trở lại TTHNQG nhận thưởng tôi cảm thấy rất tự hào và thầm hứa sẽ có lần thứ 4 và em đã làm được :))

Năm sau, khi đã lên lớp 10 em có một mong muốn ngôi trường THPT của em theo học sẽ phát động và tổ chức cho học sinh ôn luyện và tổ chức vòng thi các cấp để rồi biết đâu một lần nữa em lại được giải và tham dự lễ phát thưởng lần thứ Năm tại TTHNQG Mỹ Đình này!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây