Cẩm nang tham gia Đấu trường VioEdu

186
1208590

Những hướng dẫn, lưu ý và sự chuẩn bị cần thiết để mọi học sinh có thể chinh phục sân chơi Đấu trường VioEdu.

Đấu trường VioEdu hiện là sân chơi kiến thức uy tín, bổ ích và được học sinh cả nước yêu thích. Với mỗi bạn nhỏ, dù đã quen thuộc với đấu trường hay lần đầu “gia nhập” cuộc chơi, đều mong muốn đạt được những mục tiêu nhất định và học hỏi được thật nhiều thông qua mỗi trận đấu. VioEdu tổng hợp các hướng dẫn, lưu ý về đấu trường để giúp bạn đạt được điều đó:

Phân loại Đấu trường VioEdu

Hiện tại Đấu trường sẽ có 2 hình thức:

1. Đấu trường Khu vực: Dành cho các địa phương có đăng ký tham gia tổ chức sân chơi riêng cho địa phương đó.

Sân chơi sẽ được VioEdu phối hợp tổ chức cùng các đơn vị giáo dục. Ở hình thức này, học sinh sẽ CHỈ dùng tài khoản nhà trường. Tài khoản trường này có thể do nhà trường khởi tạo hoặc tài khoản tự do được chuyển vào thành tài khoản trường hợp lệ. Đối với sân chơi khu vực, chỉ khi khu vực công bố và thông tin đến các trường học thì học mới tham gia.

Đấu trường khu vực có 3 vòng, vòng sơ loại học sinh phải thi đủ 150 điểm để vào vòng cấp Trường, sau đó cạnh tranh top đầu để vào vòng cấp Quận/Huyện. Một vài nơi có đến vòng Tỉnh/Thành phố.

2. Đấu trường Tự do hay còn gọi là Đấu trường Toàn quốc: dành cho cho toàn bộ học sinh từ lớp 1-9 trên toàn quốc.

Học sinh tham gia bằng tài khoản tự khởi tạo hoặc tài khoản trường đều hợp lệ. Năm học 2023-2024, đấu trường toàn quốc sẽ bắt đầu 16/10 tới. Thể lệ chi tiết vui lòng xem tại đây.

Sân chơi tự do sẽ có 6 vòng, mỗi vòng gồm 4 trận thi khám phá, 1 trận thi chinh phục. Học sinh cần đạt ít nhất 80 điểm để vào trận chinh phục.

Tài khoản thi đấu/Cách thức đăng ký tham gia

Lưu ý: Đối với Đấu trường khu vực, học sinh bắt buộc phải sử dụng tài khoản trường. Đối với sân chơi Đấu trường toàn quốc, học sinh có thể dùng tài khoản tự tạo hoặc tài khoản nhà trường cấp để tham gia;

Để tham gia Đấu trường, bạn cần có tài khoản VioEdu (loại tài khoản học sinh). Việc tạo lập tài khoản là hoàn toàn miễn phí.

– Học sinh đã có tài khoản VioEdu, tiếp tục sử dụng tài khoản cũ, không cần tạo tài khoản mới.

– Với học sinh chưa có tài khoản VioEdu: đăng ký mới tại đây (https://vio.edu.vn/register/step-one);

– Đối với các cuộc thi đấu trường do Sở GD&ĐT hoặc Phòng GD&ĐT các địa phương tổ chức (Đấu trường khu vực), nhà trường sẽ tạo lập và gửi tài khoản VioEdu tới từng học sinh.

Những câu hỏi thường gặp về Đấu trường

Thể lệ và cách thi đấu

– Đối với Đấu trường khu vực: vì mỗi địa phương sẽ có thể lệ thi khác nhau, học sinh có thể liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để cập nhật thể lệ và thời gian thi đấu nhanh nhất.

Bạn cũng có thể xem lịch thi trên tài khoản VioEdu của mình bằng cách: Đăng nhập -> Chọn Đấu trường –> Đấu trường khu vực

– Đối với Đấu trường toàn quốc: bạn xem tại đây.

Bạn cũng có thể xem lịch thi trên tài khoản VioEdu của mình bằng cách: Đăng nhập -> Chọn Đấu trường –> Đấu trường toàn quốc

Giờ thi, lịch thi

2 hình thức đấu trường sẽ có giờ thi cụ thể khác nhau.

– Đối với đấu trường khu vực: học sinh thi theo lịch nhà trường thông báo.

– Nếu bạn tham gia đấu trường tự do toàn quốc, lịch thi cho năm học 2023 – 2024 sẽ như sau:

Cách tham gia thi/ Số lần tham gia

Xếp hạng đấu trường của bạn phụ thuộc vào các tiêu chí: Tổng số câu trả lời đúng (Tổng điểm), Tổng thời gian thi đấu.

Ở các trận đấu sơ loại, các trận sẽ được mở trong 1 tuần, bạn có thể tham gia bất cứ thời điểm nào trong tuần đó với 1 lần duy nhất.

Lưu ý: Khi bạn ấn vào nút “Tham gia” dù bạn không làm hay thoát ra luôn thì cũng được tính là 1 lần thi đấu. Vì thế, nếu lỡ bấm vào Tham gia, bạn hãy cố hết sức làm bài để tránh mất điểm 1 trận nhé!

Yêu cầu cấu hình tối thiểu của các thiết bị

PC, Laptop:

  • Hệ điều hành: Win 10 trở lên
  • Trình duyệt khuyên dùng: Chrome

Thiết bị di động:

  • Hệ điều hành IOS: IOS 12 trở lên
  • Hệ điều hành Android: Phiên bản 7.0 trở lên

Không gian và tâm thế thi đấu

Hãy giữ không gian yên tĩnh, thoải mái và tập trung tối đa. Thời gian thi đấu là vào buổi tối, do đó các bạn nên ăn tối đầy đủ (nhưng không ăn quá no) trước 30 phút để có năng lượng và sự an tâm khi thi đấu.

Giữ tâm thế thật bình tĩnh, thoải mái, hào hứng như bước vào một trận game. Tránh đặt nặng thành tích, áp lực lên mỗi lần thi đấu. Tuy nhiên cần quyết tâm và cố gắng hết sức.

Đừng quên chuẩn bị giấy nháp, bút và máy tính bỏ túi (đối với học sinh từ lớp 5 trở lên). Đừng chủ quan và để mất điểm bởi những phép tính đơn giản.

Khắc phục các sự cố thường gặp

Lỗi đăng nhập

Sự cố thường gặp nhất là học sinh không đăng nhập được vào tài khoản thi do quên/nhập sai tài khoản, mật khẩu. Bước 1, hãy chắc chắn mình đã nhập đúng tên tài khoản và mật khẩu.

Lưu ý: đăng nhập vào tài khoản học sinh, nhiều trường hợp đăng nhập nhầm tài khoản phụ huynh nên không thể tham gia thi. Hãy kiểm tra kỹ xem tên, mật khẩu đúng hay chưa: ví dụ nhầm lẫn dấu “-” và dấu “_”, chữ l và chữ i viết hoa, thừa dấu cách, bật bộ gõ tiếng Việt khi nhập mật khẩu,… Ngoài ra, bạn có thể nhấn biểu tượng con mắt cạnh mật khẩu để hiển thị mật khẩu rồi kiếm tra.

Bước 2, nếu chắc chắn tài khoản (tên đăng nhập) và mật khẩu đúng nhưng không đăng nhập được, hãy liên hệ với Giáo viên Chủ nhiệm (đối với tài khoản đăng ký qua nhà trường) để được lấy lại mật khẩu hoặc sử dụng chức năng quên mật khẩu của hệ thống để tìm lại mật khẩu (xem thêm hướng dẫn tại đây).

Lưu ý:

  • Học sinh cần lưu lại tên tài khoản và mật khẩu đúng, tránh quên hoặc mất tài khoản. TUYỆT ĐỐI KHÔNG chia sẻ mật khẩu cho người khác, không đặt các mật khẩu dễ đoán để đảm bảo quyền lợi của mình.

Không tải được câu hỏi

Đôi khi, do đường truyền, bạn có thể gặp tình trạng không hiện/không tải được câu hỏi. Nếu bạn thi đấu trên máy tính/laptop cần giữ phím ctrl + F5 (hoặc F5) để tải lại trang. Nếu bạn thi đấu trên app cần nhấn vào nút tải lại câu hỏi. Tốt nhất, bạn nên sử dụng mạng wifi hoặc 4G.

Lưu ý trong lúc tham gia đấu trường nên tắt hết các app khác đang sử dụng trước đó, dọn dẹp bớt bộ nhớ nếu máy đã đầy để đảm bảo thiết bị vận hành mượt mà nhất.

Không quay được Vòng quay may mắn

Ở đấu trường toàn quốc, sau mỗi vòng chinh phục, học sinh sẽ được quay Vòng quay may mắn để nhận thưởng kim cương, quà hiện vật. Điều kiện để được quay Vòng quay may mắn là bạn phải đợi kết thúc toàn bộ thời gian thi để hệ thống hiển thị Bảng xếp hạng rồi mới tới Vòng quay may mắn. Nếu bạn thoát khỏi trang trước khi hệ thống hiển thị Bảng xếp hạng và đồng hồ đếm ngược tới Vòng quay may mắn thì bạn sẽ không thể tham gia quay.

Lưu ý về nhận quà tặng:

  • Các giải thưởng online (kim cương, giấy khen) sẽ được thêm tự động vào tài khoản của học sinh trong vòng 72h.
  • Nếu học sinh quay được quà hiện vật, hệ thống hiển thị pop up yêu cầu học sinh cung cấp thông tin địa chỉ nhận quà. Học sinh cần điền đầy đủ, chính xác thông tin này để ban tổ chức gửi quà về cho học sinh. Quà hiện vật sẽ được tổng hợp và gửi vào mỗi cuối tháng tương ứng.

Ôn tập trước mỗi trận đấu

Việc thực hành thường xuyên trên VioEdu không chỉ giúp các bạn nắm chắc kiến thức mà còn rèn luyện phản xạ, giúp thuần thục các kỹ năng, quen thuộc với hệ thống. Điều này giúp tiết kiệm thời gian làm bài một cách đáng kể, khiến chiến thắng trở nên trong tầm tay.

Sau khi đăng nhập và bấm tham gia “Đấu trường VioEdu” hoặc “Đấu trường khu vực”, bạn sẽ thấy bảng hiển thị thời gian thi đấu của trận tiếp theo kèm chủ điểm ôn tập gợi ý.

Lưu ý:

  • Chủ điểm kiến thức trong Chủ đề ôn tập chỉ chiếm 15 – 20% số lượng câu hỏi, học sinh cần ôn tập kiến thức (học trên lớp) của 02 tuần gần nhất với thời điểm chuẩn bị thi đấu để bao quát được hết nội dung bài thi;

Cài đặt nhận thông báo trên app

VioEdu thường xuyên gửi các thông báo quan trọng xoay quanh đấu trường cũng như các hoạt động, ưu đãi, tin tức về hệ thống. Khi sử dụng app VioEdu, bạn nên kiểm tra phần cài đặt và bật chế độ nhận thông báo từ app VioEdu để đảm bảo không bị lỡ những thông tin cần thiết.

Cuối cùng, tham gia cộng đồng học VioEdu để được chia sẻ các bí quyết thi đấu trường, tích luỹ kim cương đổi thưởng: Bấm vào đây.

Bất cứ điều gì cần hỗ trợ, hãy liên hệ với VioEdu qua các kênh:

  • Hotline: 1900.636.111/0353.055.060
  • Fanpage: VioEdu
  • Email: support@vio.edu.vn

Chúc các bạn nhỏ chinh phục đấu trường thành công!

186 BÌNH LUẬN

  1. mong được vật phẩm ($$$$$)
    mà quay đc vật phẩm có ship đến nhà ko.
    thật là tò mò quá đi
    chúc mọi người thi được điểm cao nha
    I love vio.edu.vn/arena

  2. Mình mặc dù mới luyện vioedu vài tháng nhưng thấy rất hiệu quả,nhất là phần đấu trường toán học,mới vài tháng thôi nhưng thi đấu trường mình đứng thứ 42 đấy. thankyou vioedu.ai kết bạn với tui ko,nick tui nd9-0630 nhé.

  3. các em thi voedu như các lớp 2;3;4;5 thì kiến thức nâng cao các em cố gắng làm từ 0 câu đến 50 câu để quay thưởng avatar hay 50 ;10;100 kim cương khuyến mại 100 phần trăm thứ ba lớp 2
    sẽ thi trên vioedu
    nếu vậy các em học sinh lớp 2 cố gắng nhé vioedu chúc mừng các bạn học sinh lớp 2 thi tốt nha vioedu chúc mừng các
    bạn học sinh lớp 2 học tốt nhé

  4. tớ có cấu đố:1 bạn có đủ kc để đổi quà. nhưng bạn ấy nghĩ:mất kc thì chỉ có 0 kc thui. như thế sẽ rất vất vả làm đấu trường trong khi khóa học hết rồi, mẹ lại ko cho mua khóa học. bạn đấy phải làm thế nào?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây