FPT mang “trợ lý học tập” đến Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019

0
7653

Tại Triển lãm Công nghệ Giáo dục Quốc tế BESS Vietnam 2019 diễn ra ngày 5-6/3/2019, FPT đã mang đến nền tảng Edtech thông minh VioEdu tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ việc dạy và học cho giáo viên, học sinh các cấp.

Tham gia triển lãm, các nhà quản lý giáo dục, thầy cô giáo, học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận trực tiếp và trải nghiệm VioEdu dưới sự hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu FPT; qua đó được tư vấn áp dụng, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng công nghệ vào dạy, học, kiểm tra, đánh giá và công tác quản lý.

Có gần 100 đơn vị về công nghệ giáo dục từ Anh Quốc, Hoa Kỳ, Israel, Singapore, Hàn quốc, Nhật bản, Trung quốc… và các công ty về công nghệ thông tin trong giáo dục hàng đầu Việt Nam tham dự Triển lãm.

Đại diện FPT cho biết, VioEdu sử dụng các cách khác nhau để mang tới cho học sinh một trải nghiệm không giống như cách học truyền thống với các công cụ như “Mô hình hóa kiến thức” và “Learning Motivation” (tạo động lực học tập). Điều này giúp nâng cao trải nghiệm giáo dục bằng cách khuyến khích tương tác và tạo môi trường học tập chủ động tập trung vào học sinh với các phương pháp sư phạm mới.

Chủ tịch Trương Gia Bình và đoàn lãnh đạo thăm quan gian hàng của VioEdu.

Một trong những điểm nổi bật là VioEdu còn có thể cá nhân hoá học sinh. Đây là một trong những điểm được đánh giá là độc đáo nhất của hệ thống. Dựa vào quá trình học tập, hệ thống sẽ chỉ ra điểm mạnh, yếu của từng học sinh và hướng khắc phục. VioEdu sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ để đưa ra “bản đồ” chi tiết về kiến thức của mỗi học sinh. Dựa trên biểu đồ, học sinh chỉ cần học chỗ nào đang yếu; nhờ đó sẽ giảm thời gian so với cách học truyền thống khi mất rất nhiều thời gian để tìm ra kiến thức nào đang hổng.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trình diễn các mô hình công nghệ giáo dục hiện đại ứng dụng vào giáo dục, Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Việt Nam 2019 còn tổ chức một chuỗi các hội thảo chuyên đề bên lề có tính chuyên môn cao, trong bối cảnh định hướng giáo dục 4.0 đến Cách mạng công nghiệp 4.0.

Nội dung hội thảo tập trung xuyên suốt 4 chủ đề: Ứng dụng công nghệ trong đổi mới nội dung; phương pháp dạy – học, kiểm tra đánh giá, đào tạo và bồi dưỡng giáo viên; Ứng dụng công nghệ trong quản lý và triển khai chính phủ điện tử ngành giáo dục và đào tạo; Ứng dụng công nghệ trong dạy và học ngoại ngữ; Khởi nghiệp sáng tạo, STEAM và trải nghiệm các công nghệ. Đại diện của FPT, ông Nguyễn Ngọc Minh – Phó Ban Công nghệ FPT cũng có bài chia sẻ và demo sản phẩm tại hội thảo này.

Triển lãm là một trong các hoạt động của ngành giáo dục nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế, giới thiệu giải pháp công nghệ tiên tiến áp dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Từ đó, triển khai hiệu quả đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy – học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025” và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

“VioEdu được nghiên cứu và phát triển bời Ban công nghệ Tập đoàn FPT dựa trên những kinh nghiệm đã có với ViOlympic, hỗ trợ việc dạy và học cho cả 3 đối tượng: học sinh, phụ huynh học sinh và giáo viên. VioEdu là một nền tảng Edtech ứng dụng cho học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, phân bổ theo các chương trình học của sách giáo khoa Việt Nam. Hệ thống các bài luyện tập và bài kiểm tra trực tuyến áp dụng các công nghệ mới nhất như mô hình hóa kiến thức theo đồ thị, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa việc học, mỗi học sinh sẽ có một tiến trình học phù hợp, có thể khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh một cách tốt nhất.”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây