GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC TẠI VÒNG QUỐC GIA NĂM HỌC 2021-2022

0
7369
BTC Violympic Quốc gia xin tổng hợp và trả lời những thắc mắc thường gặp của phụ huynh và thầy cô giáo như sau:

Câu hỏi 1: Thứ tự trên kết quả dự kiến và danh sách đạt giải khác nhau? Tại sao có những học sinh không có tên trên danh sách kết quả dự kiến nhưng có tên trong danh sách đạt giải?

Trả lời: Danh sách kết quả dự kiến là dữ liệu được trích xuất từ hệ thống ngay sau khi học sinh kết thúc bài thi trong ngày thi quốc gia. Sau đó, BTC sẽ rà soát các biên bản hồ sơ, kiểm tra video từ các cụm thi, đối chiếu chéo các kết quả lưu trữ từ tất cả hệ thống của Violympic và cập nhật danh sách chuẩn cuối cùng. Do đó, kết quả chính thức sẽ có những thay đổi so với kết quả dự kiến. Danh sách đạt giải là kết quả cuối cùng.

Câu hỏi 2: Tại sao học sinh A/B có điểm cao mà không có tên trong danh sách đạt giải?

Trả lời: Danh sách đạt giải là danh sách sau khi BTC đã rà soát video, đối chiếu hồ sơ thi có ký nhận từ đơn vị và trên hệ thống. Các hội đồng nhà trường không gửi biên bản kết quả và video quay lại quá trình học sinh thi, hoặc học sinh vi phạm quy chế thi cũng sẽ bị hủy toàn bộ kết quả tại vòng Quốc gia.

Câu hỏi 3: Học sinh đạt giải thưởng tại vòng Quốc gia và vòng các cấp có được thưởng gì hay không? Học sinh không đạt giải thưởng Quốc gia thì có được thưởng gì không?

Trả lời:

– Tất cả học sinh có tên trong danh sách đạt giải tại vòng Quốc gia đều có thưởng theo giải của mình. Chi tiết xem tại: http://violympic.vn/news/detail/5296/22. Phần thưởng cho các học sinh không đạt giải sẽ tuỳ thuộc vào quyết định khen thưởng của từng địa phương.

– Tại vòng cấp Trường, Quận, Tỉnh BTC đã cấp giấy chứng nhận online cho học sinh nằm trong bảng xếp hạng top 100 sau khi các vòng thi này kết thúc. Các học sinh có thể vào mục http://violympic.vn/user-certificates để kiểm tra.

Câu hỏi 4: Tại sao học sinh A/B đạt điểm cao hơn các bạn tại vòng thi các cấp Trường/ Quận/ Tỉnh mà không được cấp giấy chứng nhận online, trong khi bạn điểm thấp hơn lại có?

Trả lời: Giấy chứng nhận online được cấp khi học sinh đạt đồng thời hai điều kiện: có mã thi hợp lệ ở các hội đồng thi và điểm số nằm trong top 100 của khối lớp ở vòng thi các cấp. Học sinh đạt điểm cao nhưng không có mã thi sẽ không nhận được giấy chứng nhận này.

Câu hỏi 5: Năm nay BTC có tổ chức lễ Vinh danh và trao giải không? Làm thế nào để tham dự?Trả lời:

  • Lễ Vinh danh và trao giải chương trình Violympic năm học 2021 – 2022 tại miền Bắc sẽ được tổ chức dự kiến vào ngày 02/06/2022 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia Việt Nam.
  • Lễ vinh danh và trao giải tại khu vực miền Nam sẽ được thông báo sau.
  • Về cách thức đăng ký tham gia và thông tin chương trình, BTC sẽ có hướng dẫn chi tiết sau.

Mọi thông tin liên quan đến sân chơi Violympic, quý vị và các em học sinh liên hệ BTC như sau:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây