Những trích dẫn hay nhất về tình yêu thương

0
201126

Lan toả yêu thương sẽ giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên tốt đẹp hơn. Những trích dẫn chọn lọc về tình yêu thương dưới đây sẽ truyền cảm hứng cho bạn nuôi dưỡng, gieo thêm những hạt mầm yêu thương mỗi ngày. Hãy đọc, cảm nhận và cho VioEdu biết bạn tâm đắc với câu nói nào nhất nhé!

1. Chúng ta hãy luôn gặp nhau với nụ cười, bởi nụ cười là điểm bắt đầu của yêu thương. (Mẹ Teresa)

2. Con người được thúc đẩy bởi hai nguồn động lực cơ bản, hoặc sự yêu thương, hoặc nỗi sợ hãi. (Niccolo Machiavelli)

3. Nếu là con chim chiếc lá

Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh

Lẽ nào vay mà không có trả

Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. (Tố Hữu)

4. Có điều kỳ diệu xảy đến với những người thực sự biết yêu thương: họ càng cho nhiều, họ càng có nhiều. (Rainer Maria Rilke)

5. Chúng ta đều là thiên thần chỉ có một chiếc cánh, và ta phải ôm lấy lẫn nhau để học bay. (Luciano De Cresehenzo)

những danh ngôn hay nhất về tình yêu thương

6. Khi ta trồng cây, mà cây không lớn tốt, ta không đổ lỗi cho cái cây, mà đi xem xét các lí do vì sao lại như vậy: thiếu nước, thiếu phân bón, hay thiếu ánh nắng mặt trời. Vậy nhưng khi ta có vấn đề với bạn bè hay gia đình ta, ta lại đổ lỗi cho họ. Nếu ta biết cách quan tâm họ, họ cũng sẽ “lớn tốt”, như cây cối vậy. Đổ lỗi cho ai đó hoàn toàn là vô nghĩa, tranh cãi cũng vậy. Đó là kinh nghiệm của tôi. Không đổ lỗi cho ai, không tranh cãi, chỉ đơn giản là hiểu. Nếu ta hiểu vấn đề, và thể hiện ra điều đó, ta sẽ luôn có thể yêu thương, và vấn đề đó sẽ được giải quyết. (Thích Nhất Hạnh)

7. Tình yêu lớn lên nhờ cho đi. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương duy nhất mà chúng ta giữ được. (Elbert Hubbard)

8. Thật tuyệt vời là con người đã sử dụng biết bao thời gian để chống lại cái ác. Giá mà họ cũng sử dụng năng lượng đó để yêu thương người khác, cái ác sẽ tự chết vì buồn chán. (Helen Keller)

9. Bạn có thể làm gì để xây dựng hòa bình thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình của mình. (Mẹ Teresa)

10. Trái tim yêu thương là điểm bắt đầu của mọi tri thức. (Thomas Carlyle)

11. Với phân tích cuối cùng, tình yêu là cuộc sống. Tình yêu không bao giờ thất bại và cuộc sống không bao giờ thất bại chừng nào còn có tình yêu. (Henry Drummond)

12. Tình yêu thương cũng như cơ thể của chúng ta là dòng chảy bất tận. (Jean Jacques Rousseau)

13. Thiên đường được tạo ra cho những trái tim dịu dàng; địa ngục, cho những trái tim không biết yêu thương. (Voltaire)

14. Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại. (Mẹ Teresa)

danh ngôn hay nhất về tình yêu thương, sự cho đi

15. Quan trọng không phải chúng ta cho đi bao nhiêu, mà là chúng ta dành bao nhiêu sự yêu thương để cho đi. (Mẹ Teresa)

16. Không có công thức hay biện pháp nào. Bạn học yêu thương bằng cách yêu thương – bằng cách để tâm và làm những điều phát hiện ra mình cần phải làm. (Aldous Huxley)               

17. Tình yêu chữa lành vết thương – cả ở người trao và người nhận. (Karl A. Menninger)

18. Yêu thương là sức mạnh duy nhất có thể biến kẻ thù thành bạn. (Martin Luther King)

19. Khi ta yêu thương, ta luôn cố gắng để trở thành con người tốt đẹp hơn. Khi chúng ta cố gắng để tốt đẹp hơn, mọi thứ quanh ta cũng trở nên tốt đẹp hơn. (Paulo Coelho)

20. Tình yêu là một điều kỳ diệu. Bạn chẳng bao giờ cần phải bớt yêu người này để dành tình yêu cho một người khác. Yêu thương bao giờ cũng có đủ cho tất cả mọi người. (Pamela J. Deroy)

21. Thế giới thực sự đầy hiểm họa, và tồn tại rất nhiều nơi tăm tối; nhưng vẫn còn có nhiều thứ đẹp đẽ, và dù tại tất cả các miền đất, tình yêu trộn lẫn với khổ đau, tình yêu có lẽ vẫn sinh trưởng nhanh hơn. (Tolkien)

22. Khi bạn yêu thương, bạn muốn làm vì người khác. Bạn muốn hy sinh. Bạn muốn phục vụ. (Ernest Hemingway)

23. Trong đạo Phật, từ bi gắn liền với trí tuệ. Không hiểu, không thể thương yêu sâu sắc. Không hiểu, không thể thương yêu đích thực. Hiểu chính là nền tảng của tình thương yêu. Mỗi người đều có những nỗi niềm, những khổ đau, bức xúc riêng, nếu không hiểu, sẽ không thương mà giận hờn, trách móc. Không hiểu, tình thương của mình sẽ làm người khác ngột ngạt, khổ đau suốt đời. (Thích Nhất Hạnh)

24. Người ta cần phải yêu thương một ai đó, và được một ai đó yêu thương, rồi thông qua đó mà học cách tự yêu chính mình. (Haruki Murakami)

25. Người muốn làm điều tốt gõ lên cửa, người có lòng yêu thương thấy cửa đã mở sẵn. (Rabindranath Tagore)

26. Tới cuối ngày, rốt cuộc ai cũng chỉ muốn được yêu thương. (Katrina Mayer)

27. Ta được yêu bởi vì ta được yêu. Tình yêu thương không cần lý do. (Paulo Coelho)

28. Tôi biết rằng tình yêu thương cuối cùng chính là câu trả lời duy nhất cho những vấn đề của nhân loại. (Martin Luther King Jr.)

29. Ngôi nhà lớn bao nhiêu không quan trọng; quan trọng là có tình yêu thương trong đó hay không. (Peter Buffett)

30. Có thể bạn sẽ tổn thương nếu bạn yêu thương quá nhiều, nhưng bạn sẽ sống trong khốn khổ nếu bạn yêu thương quá ít. (Napoleon Hill)

31. Đôi khi chúng ta nghĩ nghèo khó chỉ là đói khát, thiếu mặc và vô gia cư. Sự nghèo khó bởi không được mong muốn, không được yêu thương và không được chăm sóc mới là sự nghèo khó lớn nhất. Chúng ta phải bắt đầu từ mái ấm của chính mình để cứu chữa loại nghèo khó này. (Mẹ Teresa)

32. Tình yêu lớn lên nhờ sự cho đi. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương duy nhất chúng ta giữ được. (Elbert Hubbard)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây