Thông báo mở vòng cấp Trường Violympic năm học 2021-2022

0
19342

Đúng 8h00 sáng mai ngày 18/01/2022, Ban tổ chức chính thức mở vòng thi cấp Trường các môn Toán Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh và Vật Lý qua Internet năm học 2021 – 2022. Vòng thi cấp Trường kéo dài từ 08h00 – 18h00 các ngày 18/01/2022 đến 20/01/2022.

Nhà trường, Thầy Cô, các bậc Phụ Huynh và Học sinh vui lòng chú ý để vòng thi diễn ra thuận lợi và thành công:

1.       Đối tượng dự thi:

Học sinh các khối lớp từ lớp 1 – lớp 12 trên toàn quốc dự thi các Toán Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh và Vật lí trên hệ thống Violympic đã hoàn thành 6 vòng thi tự luyện.

2.       Thời gian và hình thức thi:

a.       Thời gian thi:

–          Mỗi bài thi sẽ kéo dài tối đa 45 phút bắt đầu từ thời điểm mã thi được mở.

–          Từ 08h00 – 18h00 các ngày 18/01/2022 đến 20/01/2022.

–          Sau 18h00 hàng ngày hệ thống sẽ khóa thi vòng số 7 để tạo điều kiện để học sinh ôn luyện các vòng tự do từ 1 – 6.

b.       Hình thức thi:

–          Thời gian chi tiết bắt đầu mỗi ca thi của từng môn thi sẽ do các giáo viên các đơn vị thông báo cho học sinh của mình.

–          Học sinh cần phải hoàn thành vòng thi số 6 trước 0h00 ngày 18/01/2022, nếu học sinh chưa hoàn thành vòng 6 thì có thể vào tự luyện sau 18h để có thể thi bù vòng 7 vào ngày hôm sau.

–          Mỗi học sinh chỉ được đăng ký một tài khoản duy nhất dự thi duy nhất trên hệ thống và phải đúng mã của giáo viên trường mình cấp mới có thể vào thi được.

–         Ở bài thi số 1 và 2, học sinh phải đạt tổng từ 100 điểm trở lên mới được làm tiếp bài thứ 3.

c.       Thao tác:
Bước 1: Học sinh đã hoàn thành 6 vòng tự luyện đăng nhập vào hệ thống bấm vào nút Bắt đầu ở cột trạng thái

Bước 2: Nhập mã mà giáo viên đã cấp trực tiếp hoặc thông qua các phòng online (đối với các hội đồng thi online)

Bước 3: Bắt đầu vào thi để hoàn thành bài thi.

3.       Cơ cấu xét giải

–          Giải thưởng chỉ xét tại vòng thi số 7, không tính đến kết quả của các vòng khác.

–          Học sinh đạt điểm từ 250 trở lên sẽ được hệ thống chọn vào bảng kết quả để xếp hạng top 100 theo từng khối và cấp giấy chứng nhận online. Thời gian hệ thống cấp giấy chứng nhận online BTC sẽ thông báo cụ thể trong các thông báo tiếp theo.

–        Điểm số này chỉ ảnh hưởng đến việc lấy bảng xếp hạng và cấp giấy chứng nhận online và không ảnh hưởng đến việc khả năng tham dự các vòng các cấp tiếp theo.

Đối với học sinh không tham gia tại các hội đồng nhà Trường vào các ngày 18 đến 20 tháng 01 năm 2022, sẽ dự thi tự do không cần mã thi sau 08h30 ngày 21/01/2022. Học sinh chưa có cơ hội tham gia vòng cấp Trường đợt này vẫn có cơ hộ tham gia các vòng tiếp theo.

4.       Lưu Ý: Để vòng thi cấp Trường diễn ra thành công nhất BTC Violympic Quốc Gia có một số lưu ý đối với các Thầy giáo, Cô giáo và Học sinh như sau:

Các lưu ý dành cho cán bộ phụ trách cụm thi:

  • Ca thi, mã thi sẽ do các cán bộ phụ trách cụm thi tự tạo trên hệ thống sau khi được BTC xác thực tài khoản.
  • Mỗi mã thi tương ứng với mỗi khối lớp, không thể sử dụng chung một mã thi cho các khối lớp khác nhau.
  • Mỗi ca thi chỉ kéo dài đúng 45 phút nên các cán bộ phụ trách cần nhắc nhở học sinh vào làm bài thi đúng giờ, hết thời gian của ca thi hệ thống sẽ tự động khóa.
  • Chuẩn bị cơ sở vật chất cho vòng thi: Kiểm tra đường truyền Internet, khuyến cáo sử dụng trình duyệt Google Chrome.
  • Đối với các đơn vị có cơ sở vật chất tốt thì có thể cho phép tổ chức nhiều khối lớp thi được cùng một lúc thì các giáo viên có thể bố trí cho học sinh các khối lớp khác nhau thi trong cùng một thời gian.
  • Những trường hợp học sinh bị sự cố về máy tính, mất kết nối internet thì các giám thị cần báo ngay về cho BTC để BTC can thiệp kịp thời cho học sinh thi lại trên máy khác. Tránh trường hợp để học sinh ngồi chờ hết ca thi mới báo về cho BTC.
  • Sau khi kết thúc ca thi các cán bộ quản lý nhà trường có thể vào phần Quản lý kết quả để xuất danh sách học sinh dự thi.
  • Đối với các hội đồng nhà Trường có thể tổ chức thi trực tiếp có thể sử dụng biên bản kết quả sau để lưu hồ sơ tại đơn vị, không cần gửi về cho BTC.
  • MẪU 1: BIÊN BẢN SỰ CỐ: TẠI ĐÂY
  • MẪU 2: BIÊN BẢN KẾT QUẢ THI: TẠI ĐÂY
  • Trường hợp học sinh bị sự cố bất khả kháng thầy cô lập biên bản và danh sách học sinh và gửi về mail BTC tại địa chỉ: violympic@fpt.edu.vn để được reset thi lại bổ sung vào ca tiếp theo.
  • Đối với các hội đồng nhà Trường tổ chức cho học sinh thi online tại nhà thì không cần ký biên bản giấy.
  • Các hội đồng nhà Trường bị ảnh hưởng nặng từ dịch: TP Hồ Chí Minh…. không thể sắp xếp tổ chức đánh giá học sinh tại vòng cấp Trường từ ngày 18/01/2022 đến ngày 20/01/2022 thì có thể sắp xếp tổ chức đánh giá học sinh tại vòng cấp Quận/ Huyện vào cuối tháng 02/2022.

Các lưu ý đối với học sinh:

  • Các học sinh dự thi vòng cấp Trường cần hoàn thành hết vòng thi số 06 của các môn thi trước 0h00 ngày 18/01/2022, nếu không hoàn thành điều kiện trên sẽ không thể thi vòng cấp Trường tại các ca thi trong ngày 18/01/2022.
  • Học sinh chỉ được mang bút chì, com-pa, thước kẻ, bút mực, bút bi, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản.
  • Học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 không được phép mang bất kỳ loại máy tính cầm tay nào vào phòng thi, không được sử dụng phần mềm giả lập máy tính cầm tay có sẵn trong máy tính hoặc trên mạng, không được sử dụng công cụ bảng tính excel để hỗ trợ làm bài thi.
  • Tất cả thí sinh không được phép sử dụng bất cứ công cụ tìm kiếm (bing, google…) cũng như công cụ, phần mềm dịch nào trong quá trình làm bài thi.
  • Trong quá trình làm bài thi, nếu thí sinh cố ý rời khỏi màn hình bài thi để mở sang các trang khác hoặc đăng nhập tài khoản trên hai máy tính khác nhau thì hệ thống sẽ tự động khóa lại, thí sinh sẽ không thể thi tiếp.
  • Sau khi hoàn thành bài thi học sinh cần kiểm tra các thông tin về ngày, tháng, năm sinh, kết quả thi của mình và ký nhận vào biên bản kết quả.

Lỗi sai giờ thi của ca thi phát sinh từ phần cài đặt ngày/giờ của máy tính thầy cô sử dụng tạo ca thi hoặc do máy tính học sinh đang bị sai lệch không đúng GMT +7, do đó cần chỉnh sửa đúng về múi giờ GMT +7. Các bước sửa lỗi như sau:

Bước 1: Trong ô tìm kiếm của windows gõ cụm từ: date & time settings và bấm Enter.

Bước 2: Trong ô Time zone nếu khác UTC +7 thì chọn về đúng UTC +7:00 Bangkok, Hanoi,Jakarta như hình dưới là xong

Chúc các thí sinh có một vòng thi thật thành công, thuận lợi với thành tích tốt nhất !!

Mọi thông tin chi tiết, giải đáp thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây