VioEdu được khuyến khích áp dụng trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tại TP. Hồ Chí Minh

1
4764

Nhiều giáo viên và quản lý giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh đánh giá VioEdu là một công cụ hữu ích, có triển vọng để áp dụng dài hạn nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo trên nền tảng công nghệ 4.0.

Trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, dịch bệnh Covid-19 và hiện trạng giáo dục thời đại mới, ngành giáo dục Việt Nam đã và đang có những thay đổi cơ bản và toàn diện, có hệ thống. Thực hiện chỉ đạo chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy và học, sáng ngày 23/06, Sở  GD&ĐT TP. HCM phối hợp Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu tổ chức hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy và học tại thành phố Hồ Chí Minh”.

hội-thảo-giáo-dục-tại-TP-HCM
Hội thảo có sự tham gia của 24 phòng Giáo dục, 200 Hiệu trưởng các trường Tiểu học trực thuộc TP. HCM cùng nhiều thầy cô giáo chuyên trách bộ môn. 

Hội thảo có sự tham gia của 24 phòng Giáo dục, 200 hiệu trưởng các trường tiểu học trực thuộc TP HCM cùng nhiều thầy cô giáo chuyên trách bộ môn. Tại sự kiện, anh Nguyễn Ngọc Minh – Phó Giám đốc Công nghệ FPT – đã cập nhật những xu hướng mới nhất về công nghệ 4.0, đặc biệt là công nghệ lõi AI ứng dụng trong giáo dục và trình bày cách VioEdu giúp học sinh tiếp cận các kiến thức theo phương pháp và xu hướng mới. Đại diện Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu – anh Nguyễn Bá Việt đã giới thiệu các tính năng chính cũng như những điểm ưu việt của nền tảng dành cho học sinh, nhà trường, giáo viên và phụ huynh.

Đại-diện-VioEdu-trình-bày-tại-hội-thảo
Anh Nguyễn Ngọc Minh – Phó Ban Công nghệ FPT trình bày cách VioEdu giúp học sinh tiếp cận các kiến thức theo phương pháp và xu hướng mới.

Sở GD&ĐT TP HCM nhận định nền tảng VioEdu được phát triển bởi FPT là một công cụ hữu ích, có triển vọng để áp dụng dài hạn nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy nói riêng và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học nói chung tại TP HCM – một trong những địa phương có số lượng học sinh lớn nhất cả nước.

Tham gia sự kiện, thầy Trần Trọng Khiêm, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú, cho biết đơn vị đã phối hợp tất cả các trường tiểu học trên địa bàn quận triển khai ứng dụng VioEdu vào học tập, giảng dạy và đến nay đã có 17 trường đạt tỷ lệ ứng dụng 100% với hơn 35.000 học sinh được cung cấp tài khoản. 

Nhận thấy VioEdu bổ trợ hiệu quả cho việc học tập, thời gian tới phòng Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục định hướng cho các trường triển khai ứng dụng VioEdu một cách triệt để hơn, khuyến khích tất cả học sinh sử dụng theo đúng yêu cầu để rèn luyện chuẩn bị cho kỳ kiểm tra cuối năm, hoàn thành mục tiêu chương trình học. Trong tháng 7, quận sẽ tổ chức sân chơi hè “Đấu trường VioEdu” giúp học sinh ôn kiến thức đã được học và chuẩn bị hành trang tốt hơn cho năm học tiếp theo, thầy Khiêm nói thêm.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Hiệu trưởng trường Đoàn Thị Điểm chia sẻ sau 2 tuần thử nghiệm, trường đã có gần 2.400 học sinh tham gia sử dụng VioEdu với tỷ lệ 75%. Sau đợt nghỉ dịch, VioEdu đã giúp các em củng cố kiến thức theo thời gian chủ động. “Nhiều học sinh thỉnh thoảng khoe cô ơi hôm nay con được mấy viên kim cương, điều đó cho thấy VioEdu rất thu hút với các em”, cô Nhung đánh giá.

Chia sẻ thêm về kết quả thử nghiệm VioEdu tại Hà Nội thời gian vừa qua, ông Bùi Mạnh Tùng – Ủy viên hội đồng chuyên môn Sở GD&ĐT Hà Nội, Tổ trưởng tổ Toán trường THPT Trưng Vương, Cố vấn nội dung VioEdu đã khẳng định tính hiệu quả của hệ thống đối với công tác quản lý của nhà trường trong 02 năm triển khai. Nhờ hệ thống đánh giá chính xác năng lực học tập của mỗi học sinh, nhà trường và từng tổ chuyên môn có các giải pháp bổ trợ, bồi dưỡng kiến thức kịp thời và phù hợp.

Tham dự hội thảo, nhiều đại biểu cũng đã tham vấn các ý kiến nhằm giúp hệ thống VioEdu hoàn thiện, bám sát với nhu cầu của từng đơn vị giáo dục và chương trình mới của Bộ GD&ĐT để các bên có thể hợp tác lâu dài. Đại diện VioEdu đã giải đáp và chia sẻ kế hoạch đồng hành cùng các trường trong suốt quá trình triển khai, lấy ý kiến và liên tục cập nhật hệ thống.

Đại-biểu-chụp-ảnh-lưu-niệm
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội thảo.

“Triển khai những dự án giáo dục như VioEdu là trao cho con cháu chúng ta một vũ khí để có thể bước ra thế giới – như thế hệ chúng ta từng khát vọng”, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT – chị Trương Thanh Thanh nhấn mạnh trong bài phát biểu cảm ơn cuối chương trình.

Tiếp nối công văn 1334/GDĐT-TH được Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh ban hành ngày 13/05, tiếp nối thành công của Hội thảo ngày 23/06 và những kinh nghiệm triển khai của các quận đi đầu trong thành phố, việc ứng dụng Hệ thống VioEdu vào hoạt động dạy và học tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được triển khai sôi nổi, đồng bộ và toàn diện hơn trong thời gian tới.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây