VioEdu mang trợ lý học tập thông minh đến trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

0
6038

Chiều ngày 12/12/2019, VioEdu – Hệ thống giáo dục trực tuyến của Tập Đoàn FPT đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng sử dụng hệ thống cho các thầy cô giáo trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, giúp các thầy trải nghiệm và sử dụng các tính năng hỗ trợ việc dạy và học hiệu quả hơn.

Là một ngôi trường năng động, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm hướng tới đào tạo học sinh thành công dân có phẩm chất, tri thức, năng lực và trách nhiệm để cống hiến, biết thay đổi và thích nghi để hội nhập với thay đổi như của công nghệ 4.0. Một trong những giải pháp mà trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm triển khai trong năm học 2019 – 2020 là mô hình lớp học sáng tạo với sự hỗ trợ của “trợ lý học tập thông minh” thông qua hệ thống VioEdu – Hệ thống giáo dục trực tuyến duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân taọ AI và phương pháp học tập thích ứng (Adaptive Learning).

Trong buổi tập huấn, Ông Nguyễn Việt Cường – Giám đốc công nghệ VioEdu đã giới thiệu chi tiết những tính năng ưu việt của VioEdu cho các thầy cô giáo.

Nếu như công nghệ là xương sống của hệ thống thì nội dung giảng dạy là linh hồn của VioEdu, Ông Cường chia sẻ: “Nội dung các bài học trên VioEdu được xây dựng bám sát lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các bài giảng, kiến thức được phát triển bởi đội ngũ những nhà giáo dục, chuyên gia hàng đầu đến từ Sở Giáo dục và các trường đại học. Nội dung bài tập được nghiên cứu kỹ càng phù hợp với trình độ của học sinh các cấp, vừa giúp các em nắm vững được kiến thức cơ bản đồng thời luyện tập, trau dồi kiến thức nâng cao”.

Ông Nguyễn Việt Cường – CTO VioEdu chia sẻ: “với công nghệ AI cho phép cá thể hóa việc học tập của học sinh sẽ tạo ra điểm khác biệt trong phương thức giáo dục của tiểu học Đoàn Thị Điểm”

Ông Cường hướng dẫn các thầy cô giáo chi tiết về thực hiện các chức năng trên hệ thống VioEdu phụ giúp các thầy cô trong quá trình giảng dạy như: Cập nhật thông tin học sinh, giao bài tập về nhà, kiểm tra tình hình học tập của học sinh thông qua việc hoàn thành các bài học trên hệ thống, xem báo cáo thống kê.

Ngoài các tiện ích dành cho giáo viên, VioEdu còn có các tiện ích dành cho phụ huynh nắm bắt tình hình học tập của con trên lớp, ở nhà thông qua các báo cáo chi tiết hiện trạng học tập của con qua đó điều chỉnh thời gian học, khối lượng bài vở cũng như có biện pháp đồng hành cùng con trong quá trình học tập.

Mỗi lớp học của trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm có 25-30 em học sinh, công nghệ 4.0 sẽ hỗ trợ học sinh tiết kiệm thời gian làm bài, học đúng trọng tâm, có phương pháp giúp gíao viên nắm được điểm mạnh – yếu của mỗi học sinh. Hệ thống cũng đồng thời giúp phụ huynh, giáo viên theo sát tình hình học tập của con với các báo cáo chi tiết mỗi điểm kiến thức của môn học qua đó sẽ giảm bớt áp lực cho giáo viên, phụ huynh, học sinh giúp cầu nối thông tin giữa học sinh, phụ huynh với nhà trường ngày càng tốt hơn.

Các giáo viên rất phấn khởi và tự tin sử dụng phần mềm để phục vụ trong công tác dạy và học.

Cô Hoàng Thị Loan, giáo viên chủ nhiệm 3A1 chia sẻ: “Hệ thống bài giảng rất trực quan thú vị, có lẽ các con sẽ rất thích thú với hình thức tương tác này. Tôi hi vọng hệ thống sẽ giúp các con hứng thú hơn với việc học và giảm tải được áp lực cho các con

Sau buổi tập huấn, VioEdu  sẽ tiếp tục nhận ý kiến phản hồi của nhà trường, giáo viên và phụ huynh để hoàn thiện hệ thống của mình nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học.

Các vị phụ huynh có thể cho con trải nghiệm ViOEdu tại địa chỉ: https://vio.edu.vn/register/step-one

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây