Ngôi trường có 100 học sinh đón Tổng thống Donald Trump

0
9604

Ngày 27/2, 100 học sinh trường THCS Nguyễn Du (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có mặt ở Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chính phủ chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Du chào đón Tổng thống Donald Trump.

Từ sáng sớm, 100 học sinh của trường được chọn đã có mặt ở trường để đến Phủ Chủ tịch, trụ sở Chính phủ, chuẩn bị cho công tác đón tiếp được chu đáo. 

Trong bộ đồng phục váy ngắn, áo sơ mi trắng, khoác thêm gile xanh, các em cùng vẫy cờ, chào bằng tiếng Anh khi gặp ông Trump. Tổng thống Mỹ đáp lại “Hello, Thank you, Great…” và chủ động mượn lá cờ Việt Nam, cùng vẫy chào với học sinh.

Cô trò Trường THCS Nguyễn Du chụp ảnh lưu niệm.

Trường THCS Nguyễn Du được nhiều lần lựa chọn để tham gia đón tiếp nhiều đoàn theo nghi lễ cấp quốc gia ở Phủ Chủ tịch, các trụ sở và cả sân bay. Mới đây, vào ngày 20/2, học sinh nhà trường đã được vinh dự lựa chọn để chào đón Tổng thống Argentina đến Hà Nội.

Cô Nguyễn Thị Lý- Hiệu trưởng nhà trường- cho biết: Đó là niềm vinh dự, tự hào cho thầy trò trường THCS Nguyễn Du. Sau khi nhận được công văn từ Sở Ngoại vụ Hà Nội ngày 23/2, trường đã lựa chọn và gửi danh sách 100 em cùng 8 giáo viên tham gia sự kiện.

Học sinh được lựa chọn ở độ tuổi 11-12 (lớp 6 và lớp 7), sức khỏe tốt, không say xe, gương mặt khả ái và quan trọng nhất là có thành tích nổi trội về học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Trong buổi lễ, các em cần tập trung rèn cách đứng trong đội hình, có phản ứng nhanh, linh hoạt trước mọi tình huống.

Trước khi tham dự sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, học sinh trường Nguyễn Du có ba ngày tập luyện và chính cô Lý huấn luyện các em. Việc này theo cô không mất thời gian vì học sinh đã học các kỹ năng cơ bản như chào hỏi, trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh ở trường hàng ngày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây