95 học sinh và 22 tập thể giành giải chung kết Đấu trường Toán học VioEdu TP. Hồ Chí Minh

0
12404

Sáng ngày 08/06/2022 tại Nhà văn hoá thiếu nhi Quận 10 (TP. HCM), Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM cùng Tập đoàn FPT đã vinh danh và trao giải cho 95 em học sinh và các tập thể xuất sắc của sân chơi Đấu trường Toán học.

Tham gia Lễ tôn vinh và trao giải Đấu trường Toán học VioEdu TP. Hồ Chí Minh năm học 2021 – 2022 có các đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, Lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, Ban giám hiệu các trường, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh 19 đội tuyển thi chung kết cấp Thành phố.

95-học-sinh-đạt-giải-đấu-trường-toán-học-tp-hcm
95 em học sinh được vinh danh và trao giải chung kết Đấu trường Toán học VioEdu TP. Hồ Chí Minh năm học 2021 – 2022

Khởi động từ tháng 11/2021 tại 22/22 Quận, Huyện/ TP. Thủ Đức, sân chơi đã thu hút 216.000 học sinh tham dự 10 vòng Sơ loại, trên 35.000 học sinh tham dự vòng thi cấp Trường, gần 1.000 học sinh tham dự cấp Quận/Huyện/TP. Thủ Đức và có 95 học sinh xuất sắc đạt giải.

Trước khi “về đích” với kết quả thuyết phục, 95 em học sinh đại diện cho 19 quận/huyện/TP. Thủ Đức đã vượt qua thử thách chung kết mang tên “Thuyết trình trực tuyến”. Các em đã phối hợp làm việc nhóm, thực hiện 01 sản phẩm trình chiếu để tìm hiểu những ứng dụng của Toán học trong tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng (Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học,  Sở GD&ĐT TP. HCM) đã chúc mừng và đánh giá cao chiến thắng của 95 em học sinh. Thông qua luật chơi của vòng chung kết cấp thành phố, năng lực của các em học sinh được bộc lộ rõ ràng, cụ thể, không chỉ năng lực Toán học mà còn là khả năng sử dụng CNTT, thuyết trình, hợp tác nhóm.

Dựa trên những đánh giá kỹ lưỡng từ Ban giám khảo, 19 đội dự thi đã giành các giải thưởng chung cuộc: 01 giải Vàng, 01 giải Bạc, 01 giải Đồng, 01 giải Tiềm năng, 04 giải Triển vọng, 03 giải Thuyết trình ấn tượng, 08 giải Khuyến khích.

Bên cạnh giải thưởng cho học sinh, buổi lễ đã vinh danh tập thể 19 trường Tiểu học và 03 Phòng GD&ĐT xuất sắc, có tỷ lệ học sinh tham gia đông nhất qua 10 vòng Sơ loại. Các Phòng GD&ĐT được biểu dương gồm có: Phòng GD & ĐT Quận 1, Quận 12 và Quận Gò Vấp.

Đại-diện-03-Phòng-Giáo-dục-nhận-giải-giải-Phòng-GDĐT-xuất-sắc-Đấu-trường-Toán-học-VioEdu-TP.-Hồ-Chí-Minh-năm-học-2021-2022
Đại diện 03 Phòng Giáo dục nhận giải giải Phòng GD&ĐT xuất sắc, Đấu trường Toán học VioEdu TP. Hồ Chí Minh năm học 2021 – 2022
19-trường-tiểu-học-có-tỷ-lệ-học-sinh-tham-gia-sân-chơi-đông-nhất-tại-mỗi-quậnhuyệnTP.Thủ-Đức
19 trường tiểu học có tỷ lệ học sinh tham gia sân chơi đông nhất tại mỗi quận/huyện/TP.Thủ Đức
Các-em-học-sinh-TP.-Thủ-Đức-giành-giải-Vàng-Đấu-trường-Toán-học-VioEdu-TP.-Hồ-Chí-Minh-năm-học-2021-2022
Các em học sinh TP. Thủ Đức giành giải Vàng, Đấu trường Toán học VioEdu TP. Hồ Chí Minh năm học 2021 – 2022
quận-1-giành-giải-bạc-đấu-trường-toán-học-vioedu-tp.hcm
Giải Bạc của cuộc thi thuộc về các em học sinh Quận 1
giải-đồng-đấu-trường-toán-học-vioedu-tp.hcm
Các em học sinh quận Gò Vấp nhận giải Đồng, Đấu trường Toán học VioEdu TP. Hồ Chí Minh năm học 2021 – 2022
giải-triển-vọng-đấu-trường-toán-học-vioedu-tp.hcm
Giải Triển Vọng được trao cho các em học sinh của Quận 12
giải-tiềm-năng-đấu-trường-toán-học-vioedu-tp.hcm
Quận Phú Nhuận, Tân Phú, Quận 8 và huyện Hóc Môn nhận giải Tiềm Năng của cuộc thi
giải-tiềm-năng-đấu-trường-toán-học-vioedu-tp.hcm
Quận Phú Nhuận, Tân Phú, Quận 8 và huyện Hóc Môn nhận giải Tiềm Năng của cuộc thi
giải-Thuyết-trình-ấn-tượng-đấu-trường-toán-học-vioedu-tp.hcm
03 đội thi Quận 5, Quận 6, Quận 7 nhận giải Thuyết trình ấn tượng
đại-biểu-chụp-ảnh-lưu-niệm
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức sân chơi

Trong 02 năm trở lại đây với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt trong 09 tháng cao điểm giãn cách xã hội, ngành giáo dục TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều giải pháp khác nhau, nỗ lực khắc phục khó khăn để duy trì hoạt động dạy và học, giúp học sinh chiếm lĩnh kiến thức. Sân chơi Đấu trường Toán học VioEdu được phát động tại TP. Hồ Chí Minh từ những ngày chống dịch đầu tiên, đến nay đã trải qua 02 mùa tổ chức.

Theo ông Thiên Hoàng, trong giai đoạn khó khăn đó, sân chơi Đấu trường Toán học VioEdu đã giúp học sinh có cơ hội tiếp tục học tập, biến môn Toán trở nên hấp dẫn thú vị. Trong những năm tiếp theo, sân chơi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh TP. Hồ Chí Minh, trong vai trò như một phương pháp dạy học mới ứng dụng CNTT, giúp học sinh luôn hứng thú trong quá trình tích luỹ kiến thức.

Xem đầy đủ album ảnh buổi lễ tại fanpage VioEdu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây