FPT Schools tiên phong áp dụng hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu

0
11327

Ngày 17/7, Ban Công nghệ FPT đã ký kết hợp tác với Tiểu học và THCS FPT (FPT Schools) đưa Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu vào hỗ trợ học tập, giảng dạy.

Anh Lê Hồng Việt, GĐ Công nghệ FPT, đồng thời là Giám đốc dự án VioEdu, cho biết đây là hệ thống học trực tuyến thông minh, ứng dụng công nghệ AI để phân tích dữ liệu và phương pháp học tập tương thích được phát triển bởi Ban Công nghệ tập đoàn và Trung tâm ViOlympic. Sản phẩm này được phát triển từ việc đặt mình vào vị trí các bậc phụ huynh luôn muốn biết tình hình học tập của con em. Bên cạnh đó, FPT cũng muốn đồng hành với các thầy cô giáo để vừa giảm thời gian học tập của học sinh nhưng vẫn tăng hiệu quả của dạy và học.

Sau hơn 2 năm nghiên cứu, phát triển, và triển khai hệ thống, xây dựng nội dung, hệ thống VioEdu  đã có hơn 3.000 học sinh luyện tập thường xuyên. Qua quá trình triển khai thử nghiệm, đánh giá bổ sung được thực hiện khắt khe, hệ thống VioEdu đã phát hiện chính xác tới 95% điểm mạnh, điểm yếu của từng học sinh, 73,8% học sinh cho thấy tiến bộ rõ rệt sau khi luyện tập trên hệ thống, theo xác nhận của các thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo bộ môn của các học sinh được khảo sát.

Lớp học trường công hiện nay có 50-60 học sinh, trường tư có 25-35 em, công nghệ 4.0 sẽ từng giây từng phút hỗ trợ học sinh, đem lại nhiều thông tin hữu ích cho giáo viên, giúp thầy cô có đầy đủ thông tin hơn, bao quát hơn, theo dõi từng học sinh mọi lúc, mọi nơi, là công cụ giúp người dạy ra bài tập, đánh giá, hỗ trợ học sinh tốt hơn.

VioEdu với công nghệ AI cho phép cá thể hóa việc học tập của học sinh sẽ tạo ra điểm khác biệt trong phương thức giáo dục của FPT School.

Chị Phạm Thị Khánh Ly, Giám đốc điều hành trường Tiểu học và THCS FPT (Cầu Giấy), chia sẻ cảm xúc tự hào về VioEdu “vì đây là sản phẩm công nghệ của nhà F”. Ngay trong năm đầu tiên, nhà trường sẽ triển khai đồng bộ hệ thống cho 1.000 học sinh. Ứng dụng hệ thống học trực tuyến VioEdu trong học tập, giảng dạy cũng là chiến lược chuyển đổi số, xây dựng trường học 4.0 trong đó học sinh tự học và học sáng tạo của FPT Schools.

“Khi trải nghiệm phần mềm, tôi rất ‘bất ngờ’ với cách tiếp cận mỗi khối kiến thức trực quan sinh động, nội dung bài giảng phong phú, và nhiều tính năng toàn diện hỗ trợ cả học sinh, phụ huynh và nhà trường”, chị Ly đánh giá. Sau khi triển khai thành công tại Hà Nội, FPT Schools sẽ nhân rộng mô hình giáo dục này sang cơ sở tại Đà Nẵng.

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy (FPT Schools) là trường trực thuộc hệ thống giáo dục FPT. Với tôn chỉ giáo dục “Learning for life”, FPT Schools hướng đến tạo ra môi trường học tập thân thiện, gần gũi, lấy học sinh làm trung tâm, tạo cơ hội để các em phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, tư duy và đạo đức. Chương trình học tập của học sinh FPT Schools được thiết kế theo hướng mở, học sinh được tiếp xúc rất sớm với các ứng dụng công nghệ để học tập chủ động, tích cực, đáp ứng các đòi hỏi của chuyển đổi số và toàn cầu hóa.

Với nền tảng công nghệ vững mạnh và kinh nghiệm hơn 10 năm trong giáo dục trực tuyến của ViOlympic, VioEdu hướng tới là công cụ hỗ trợ thông minh nhất cho học sinh học tập hiệu quả hơn, cho giáo viên giảng dạy hiệu quả hơn, cho nhà trường quản lý hiệu quả hoạt động dạy và học hơn, cho phụ huynh theo dõi hiệu quả hơn việc học của con.

Khi luyện tập trên VioEdu, học sinh có thể tiết kiệm 30-50% thời gian học tập, giáo viên có thể tiết kiệm 90-99% thời gian ra đề thi, BGH nhà trường tiết kiệm 30-50% thời gian quản lý chất lượng học của học sinh, chất lượng giảng dạy, phụ huynh có thể theo dõi lộ trình học tập của các con chặt chẽ.

Các vị phụ huynh nhà F có thể trải nghiệm VioEdu tại địa chỉ: https://vio.edu.vn/register/step-one

Theo Nguyễn Thắng – chungta.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây