Đi tìm bí quyết giỏi Toán của 5 Đại sứ VioEdu FPT

1
15049

Cùng VioEdu tìm hiểu “hành trình” trở thành quán quân “Đấu trường FPTSmall” với những chia sẻ đáng yêu từ 5 “đương kim vô địch”.

“Đấu trường FPTSmall” – cuộc so tài kiến thức quy mô toàn quốc dành riêng cho con CBNV Tập đoàn FPT đã diễn ra thành công vào ngày 18/08. Với tính hấp dẫn của phạm vi kiến thức và hệ thống giải thưởng, cuộc thi đã thu hút 15,000 lượt làm bài trong suốt thời gian diễn ra. Giải thưởng cao nhất của đấu trường – giải “Đại sứ VioEdu – FPT” thuộc về 5 bạn nhỏ đứng đầu 5 khối lớp.

Cùng tìm hiểu những câu chuyện xung quanh “chiến thắng” của các quán quân nhé!

Top 5 bạn nhỏ xuất sắc trở thành đại sứ VioEdu

Nhanh chóng “thân thiết” với “trợ lý học tập VioEdu”

Trong số các bạn nhỏ tham gia đấu trường lần này, có không ít bạn đã quen học tập trên hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu từ trước. Nhưng đối với Minh Châu (Đại sứ khối 3) thì đây là lần đầu tiên em có tài khoản và bắt đầu tìm hiểu về VioEdu. Không giống như rụt rè lúc mới bắt đầu, Minh Châu rất nhanh chóng biết cách xem video, làm thử bài tập trên hệ thống, bởi “giao diện của VioEdu rất dễ thương và dễ sử dụng”, cô bé chia sẻ.

Nhờ những hình ảnh hoạt hình và các câu hỏi đầy màu sắc có kèm giọng đọc sẵn dành riêng cho lớp 1, Thủy Chi (Đại sứ khối 1) học trên VioEdu với tâm thế thoải mái. Chi thấy dễ tiếp thu vì “các bài giảng rất hay và kiến thức được chia nhỏ”, em không bị áp lực vì phải học, nhớ nhiều cùng một lúc. Đức Anh (Đại sứ khối 4) cũng hào hứng luyện tập trên hệ thống vì không sợ làm sai, “nếu làm sai sẽ có bài giải chi tiết và dễ hiểu làm cho con hứng thú với các câu hỏi tiếp theo” .

Phần thưởng bằng kim cương và bộ sưu tập độc lạ trên VioEdu luôn là một trong những điều khiến các bạn nhỏ yêu thích nhất ở hệ thống, và Hoàng Hải (Đại sứ khối 2) cũng không ngoại lệ. Ngay từ khi bắt đầu vào VioEdu, em đã cố gắng tích lũy thật nhiều kim cương để nhanh đổi được bộ quà siêu xe mà mình muốn.

Cậu bé thích “sưu tầm kim cương”.

Sở hữu thành tích ấn tượng

Trước khi trở thành người về nhất cuộc thi Đấu trường FPTSmall, cả 5 đại sứ đều đã “gặt hái” rất nhiều giải thưởng đáng ngưỡng mộ.

Từ điểm 10 tròn trĩnh trên lớp, đến các giải thưởng Toán học cấp trường, cấp tỉnh, cả 5 bạn nhỏ đều lần lượt chinh phục. Nguyên Thành (Đại sứ khối 5) còn ghi danh trên bảng xếp hạng kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO 2020 (HongKong International Mathematical Olympiad).

Không chỉ giỏi Toán, Đức Anh còn khiến bố mẹ và thầy cô tự hào khi em mới đón nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” huyện Mê Linh năm 2020 và đạt giải Nhất kỳ thi Hội – cấp Thành phố Trạng Nguyên Toàn Tài.

Chân dung chủ nhân của rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ

Năm 2019 – 2020 là năm đầu tiên Thủy Chi đến trường, nhưng cô bé cũng hăng hái tham gia nhiều cuộc thi và khẳng định tài năng toàn diện của mình: giải Nhì cấp tỉnh sân chơi Tiếng Việt Trạng Nguyên, đạt thành tích cao trong cuộc thi Violympic toán Tiếng Anh.

Minh Châu thì sôi nổi và khéo léo khi giành giải tại Happy Home – cuộc thi nội bộ do Tập đoàn FPT tổ chức cách đây không lâu.

Kinh nghiệm học Toán và bí quyết công phá “Đấu trường FPTSmall”

“Chìa khóa” giải mã phần thưởng danh giá nhất của Đấu trường FPTSmall nằm ở sự thông minh và tinh thần chăm chỉ rèn luyện của các bạn nhỏ. Thêm vào đó, cùng yêu thích môn Toán nhưng mỗi bạn lại được nuôi dưỡng tình yêu với môn học này theo cách riêng.

  • Chăm chỉ và tự giác

Khi được hỏi về phương pháp học của mình, cô gái nhỏ tuổi nhất Thủy Chi chia sẻ: “Tối nào con cũng ngồi học với máy tính, trước khi đến giờ thi con còn tranh thủ làm bài tập”. Năm học vừa rồi Chi chủ yếu tự học tại nhà, mẹ của em đã tham khảo nhiều phương pháp dạy tư duy toán và tính nhẩm, đồng thời hướng dẫn em làm quen với máy tính để em tiếp cận dần các kênh học tập mới.

Cô bé đáng yêu là đại diện của khối 1 giành giải thưởng cao nhất.
  • Học mà chơi, chơi mà học

Hoàng Hải có lịch học rất cụ thể. Hải thường học thêm toán hai buổi/tuần và học trực tuyến trên VioEdu để tích lũy nhiều kim cương giúp em đổi được phần quà yêu thích. “Con thích các trò chơi liên quan đến toán học, nhất là Brain Out trên smartphone bố của mình” (Hải bật mí). Minh Châu cũng thường chơi giải toán đố với bố, cô bé rất thích các bài toán đố kiểu Nhật.

Ngoài thời gian chơi giải đố cùng bố, Minh Châu chủ yếu được bà nội kèm cặp và cổ vũ
  • Ôn luyện mỗi ngày

Mặc dù sở hữu nhiều giải thưởng lớn nhỏ nhưng cả 5 bạn đều không chủ quan trước cuộc thi do Tập đoàn FPT tổ chức. Dành thời gian thi thử từ 2-4 lần trước trận đấu để quen với cách làm, ôn kiến thức, sẵn sàng tâm lý trước khi nhập cuộc chính thức là kinh nghiệm quan trọng mà các nhà quán quân chia sẻ. “Con từng làm bài thi thử tới 4 lần, kết quả cao nhất là 49 câu đúng” (Hoàng Hải, quán quân khối 2). Thủy Chi nhỏ tuổi nhất, nhưng kiên trì đến ấn tượng – cô bé tham gia các bài thi thử cho đến khi đạt tối đa 50 câu đúng mới thôi. Điều đó cho thấy, những nỗ lực của các em đều đã được đền đáp xứng đáng.

Là anh lớn trong số 5 đại sứ, Nguyên Thành biết cách kết hợp nhiều hình thức học khác nhau để có kết quả tốt nhất. Em chủ yếu tự học và rèn luyện thêm qua các kênh học trực tuyến. Bên cạnh đó, em cũng không bỏ lỡ bất cứ cơ hội cọ xát, tranh tài nào để gia tăng kiến thức và kỹ năng. Thành bày tỏ mong muốn có thêm nhiều sân chơi bổ ích hơn nữa để em được “thỏa sức thi đấu và sáng tạo”.

Chân trời mở ra

“Con biết trên VioEdu có rất nhiều cuộc thi thú vị, con sẽ cố gắng ôn luyện nhiều hơn để có thể tham gia và được thi đấu với các bạn giỏi toán trên cả nước” – Hoàng Hải hào hứng chia sẻ với tinh thần của một “tân nhà vô địch”.

Đấu trường FPTSmall không chỉ dừng lại ở một sân chơi trí tuệ mà còn thông qua đó đem đến kênh học tập môn Toán hiệu quả cho các bạn nhỏ nhà F. Nhìn thấy các con nhanh chóng trở nên “thân thiết” và yêu thích hệ thống, các phụ huynh cũng bày tỏ sự an tâm: “Phương pháp học trực tuyến và làm trắc nghiệm trên VioEdu rất hay, mình đã giới thiệu rất nhiều đến các phụ huynh có con cùng trang lứa”, mẹ bé Thủy Chi bộc bạch.

Hi vọng rằng “Đấu trường FPTSmall” đã mang đến cho các “đại sứ” nói riêng và tất cả các bạn nhỏ nói chung – những trải nghiệm bổ ích của mùa hè 2020. Quan trọng hơn hết, VioEdu cũng mong muốn qua sân chơi này, các FPTSmall có thể tìm thấy một kênh học tập thú vị và hiệu quả, say mê nuôi dưỡng tài năng & niềm yêu thích với Toán học, cùng chạm tới những chân trời mới.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây