Hướng dẫn đăng ký dự thi vòng Quốc Gia Violympic 2022-2023

0
9115

Ban tổ chức trân trọng thông báo!

Vòng thi Cấp Quốc gia Violympic các môn thi Toán Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh, Vật lí, Tiếng Việt năm học 2022-2023 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 08/04/2023 (Thứ 7) và 09/04/2023 (chủ nhật).

1. Khối lớp dự thi:

  • Toán Tiếng Việt: Khối 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10.
  • Toán Tiếng Anh: Khối 4, 5, 6, 8
  • Tiếng Việt: Khối 2, 3, 4, 5
  • Vật lí: Khối 12

2. Ngày tổ chức thi và ca thi

3. Đăng ký hội đồng dự thi, đăng ký học sinh

DANH SÁCH ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC VÒNG QUỐC GIA XEM TẠI ĐÂY

MẪU 1: ĐĂNG KÝ NHẬN MÃ THI QUỐC GIA (dành cho Phòng và Sở GD&ĐT): TẠI ĐÂY

MẪU 2: ĐĂNG KÝ HỘI ĐỒNG THI (dành cho các đơn vị trường – ít nhất 02 trường trở lên):TẠI ĐÂY

MẪU 3: ĐĂNG KÝ CỤM THI CÓ PHÒNG GIÁM SÁT. (dành cho trường không thành lập được hội đồng theo mẫu 2)

MẪU 4: BIÊN BẢN KẾT QUẢ THI QUỐC GIA: TẠI ĐÂY

Hồ sơ đăng ký dự thi Violympic Quốc Gia bao gồm một bản chụp có dấu mộc đỏ có xác nhận của đơn vị (hoặc scan) mẫu số 01, 02 hoặc 03 tùy theo từng đơn vị và một bản mềm word gửi qua địa chỉ email: violympic@fpt.com.vn với đầy đủ nội dung yêu cầu tiêu đề: Đăng ký hội đồng Quốc Gia_Đơn vị đăng ký

Hạn cuối cùng để nộp đăng ký thành lập hội đồng dự thi vòng Quốc Gia là 17h00 ngày 04/04/2023. Sau thời điểm trên BTC sẽ không thành lập thêm bất cứ hội đồng dự thi nào.

Chỉ các cán bộ của các hội đồng thi được đăng ký trong mẫu sẽ được duyệt ID lần 2 sẽ được hướng dẫn duyệt học sinh dự thi Quốc gia và phải chịu trách nhiệm với các ID học sinh đã duyệt này.

Học sinh dự thi vòng Quốc Gia được các hội đồng thi chủ động lựa chọn qua các đợt thi vòng 7, vòng 8 hoặc vòng 9 và tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng Công nghệ thông tin của đơn vị. BTC Violympic Quốc Gia không tham dự vào khâu tuyển chọn học sinh tại các đơn vị.

MẪU 5. XÁC NHẬN THÔNG TIN HỌC SINH. Dành cho một số học sinh chuyển hội đồng thi hoặc học sinh tại khu vực không thành lập được hội đồng thi Quốc Gia nhưng có nguyện vọng tham dự tại các hội đồng thi lân cận. Học sinh cần xin xác nhận của đơn vị trường đang theo học sau đó scan hoặc chụp ảnh xác nhận này gửi về mail: violympic@fpt.com.vn trước ngày 05/04/2023 để được hỗ trợ.

4. Duyệt thi

Từ 22/03/2023 sẽ bắt đầu mở chức năng duyệt học sinh cho các cán bộ đăng ký hội đồng trên toàn quốc. Chỉ những học sinh được đăng ký và duyệt thi tại đây mới được quyền dự thi vòng Quốc Gia.

Mỗi học sinh chỉ được đăng ký 01 tài khoản để tham dự 01 môn thi. Việc đăng ký nhiều hơn 01 tài khoản dự thi/môn sẽ vi phạm quy chế thi. Trường họp duyệt sai, duyệt thừa tài khoản cần gửi danh sách ID và môn thi về email: violympic@fpt.com.vn để BTC thu hồi tài khoản.

5. Ca thi, mã thi

Địa chỉ nhận Mã thi Quốc Gia và phòng giám sát trực tuyến BTC sẽ gửi cho người phụ trách Violympic tất cả các hội đồng thi vào 15h ngày 06/04/2023 thông qua email của cán bộ phụ trách.

6. Cấu trúc game thi

Mỗi tổ hợp đề thi sẽ gồm 03 bài thi bao gồm 02 game thi và 01 bài thi leo dốc.

Mỗi bài thi sẽ bao gồm 10 câu hỏi tuân theo ma trận 04 câu hỏi dễ, 04 câu hỏi trung bình và 02 câu hỏi khó.

Ở bài thi số 1 và 2, học sinh phải đạt tổng từ 100 điểm trở lên mới được làm tiếp bài thứ 3.

Bài thi leo dốc được phép sai tối đa 5 câu hỏi, nhưng mỗi lần sai học sinh sẽ mất cơ hội có điểm tại các câu mình đã làm sai.

Điểm tối đa học sinh có thể đạt được tại vòng Quốc gia năm học 2022- 2023 là 300 điểm.

Quy tắc thi các game học sinh có thể xem lại tại hướng dẫn chi tiết: https://violympic.vn/news/detail/946/21

7. Xử lý khi học sinh bị sự cố

  • Nếu học sinh đang thi mà máy bắt truy cập lại hoặc không công nhận kết quả làm bài và bắt thi lại thì lỗi có thể là do trình duyệt (xem hướng dẫn cài đặt trong mục “Hướng dẫn”) hoặc do đường mạng không đảm bảo: mạng kết nối không liên tục, chỉ cần gián đoạn một vài giây thì có thể hướng dẫn học sinh thao tác như video sau để tiếp tục hoàn thành bài thi:
  • Các trường hợp học sinh bị lỗi 400 hoặc 403 vui lòng xóa lịch sử trình duyệt theo hướng dẫn sau: XEM TẠI ĐÂY
  • Các trường hợp sự cố mất điện, mất mạng lâu không thể thi lại ngay vui lòng lập danh sách sự cố (bản mềm + bản chụp ảnh có dấu hội đồng) gửi về mail: violympic@fpt.com.vn để các quản trị viên của hệ thống kiểm tra, hủy kết quả lỗi nếu đủ điều kiện và chuyển sang ca thi dự phòng.
  • MẪU 06. BIÊN BẢN SỰ CỐ: TẠI ĐÂY

8. Các lưu ý đối với giáo viên:

  • Những trường hợp học sinh bị sự cố về máy tính, mất kết nối internet, điện thì các giám thị cần thao tác như mục 7. Xử lý khi học sinh bị sự cố.
  • Việc múi giờ bị sai lệch dẫn đến mã thi bị sai thời gian mở, các cán bộ quản lý cần xem lại hướng dẫn sau: https://violympic.vn/news/detail/5743/69
  • Hồ sơ tổ chức vòng Quốc gia cần scan và gửi về mail của BTC trước 18h00 ngày 14/04/2023.
  • Đối với các giáo viên quản lý chưa có tài khoản hoặc chưa xác thực vui lòng xem hướng dẫn bên dưới để được cấp quyền quản lý ca thi, mã thi và duyệt thi cho học sinh: https://violympic.vn/news/detail/1131/21
  • Đối với các cán bộ quản lý chưa biết cách duyệt ID tài khoản học sinh vui lòng xem hướng dẫn: https://violympic.vn/news/detail/6752/22

9. Các lưu ý đối với học sinh:

  • Học sinh chỉ được mang bút chì, com-pa, thước kẻ, bút mực, bút bi, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản.
  • Học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 không được phép mang bất kỳ loại máy tính cầm tay nào vào phòng thi, không được sử dụng phần mềm giả lập máy tính cầm tay có sẵn trong máy tính hoặc trên mạng, không được sử dụng công cụ bảng tính excel để hỗ trợ làm bài thi.
  • Tất cả thí sinh không được phép sử dụng bất cứ công cụ tìm kiếm (bing, google…) cũng như công cụ, phần mềm dịch nào trong quá trình làm bài thi.
  • Trong quá trình làm bài thi, nếu thí sinh cố ý rời khỏi màn hình bài thi để mở sang các trang khác hoặc đăng nhập tài khoản trên hai máy tính khác nhau thì hệ thống sẽ tự động khóa lại, thí sinh sẽ không thể thi tiếp.
  • Sau khi hoàn thành bài thi học sinh cần kiểm tra các thông tin về ngày, tháng, năm sinh, kết quả thi của mình và ký nhận vào biên bản kết quả.

Mọi thông tin chi tiết, giải đáp thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây