Hướng dẫn sử dụng Ứng dụng (App) VioEdu – Dành cho học sinh, phụ huynh

0
30942

Hướng dẫn đăng ký tài khoản

Đăng ký tài khoản trên Ứng dụng VioEdu – Học Sinh

Trước khi đăng ký tài khoản, bạn phải tải Ứng dụng VioEdu – Học Sinh tại đây:

Hệ điều hành IOS

Hệ điều hành Android

Sau đó truy cập vào app, ấn vào nút Đăng ký

Điền đầy đủ thông tin bao gồm:

  • Họ và Tên
  • Tên tài khoản bạn mong muốn
  • Mật khẩu
  • Số điện thoại (lưu ý: số điện thoại không thay đổi được và sẽ liên quan tới vấn đề bảo mật nên cần đăng ký số chính xác)
  • Email

Sau đó ấn Tiếp Tục

Chọn Nơi học tập: Khối học, Tỉnh thành, Quận huyện, Trường

Hệ thống sẽ gửi một mã xác nhận tới số điện thoại mà bạn vừa đăng ký, chỉ cần nhập mã OTP đó là bạn sẽ đăng ký tài khoản thành công

Đăng nhập tài khoản Ứng dụng VioEdu – Học Sinh

Truy cập Ứng dụng VioEdu – Học Sinh

Ấn vào nút đăng nhập, nhập đúng tài khoản và mật khẩu vừa tạo

Bấm đăng nhập và tiến hành sử dụng

*Lưu ý: Để đăng nhập thành công, cần nhập chính xác Tên đăng nhập và Mật khẩu.

  • Tên đăng nhập của VioEdu là tên viết liền, không dấu, không dấu cách. Cần chú ý nhập đúng, đủ các ký tự, lưu ý nhầm lẫn giữa dấu “-” và dấu “_”
  • Tương tự với mật khẩu.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng

Tính năng dành cho học sinh

Học sinh đăng kí tài khoản trên ứng dụng sẽ được chia làm 2 loại:

  • Học sinh đăng kí tự do
  • Học sinh đăng kí thông qua nhà trường

Các tính năng dành cho cả 2 loại tài khoản học sinh bao gồm:

  1. Học tập thông qua bài giảng video, luyện tập, làm bài kiểm tra.
  2. Đánh giá, nhận xét, báo cáo tình hình học tập.
  3. Thống kê thành tích đạt được
  4. Kim cương đổi quà
  5. Thách đấu, tham gia Đấu trường Toán học.

Bên cạnh đó, tài khoản học sinh đăng ký thông qua nhà trường còn có các tính năng:

  1. Làm bài tập về nhà các môn do giáo viên phân giao.
  2. Làm bài kiểm tra các môn do giáo viên phân giao.
  3. Học lớp học trực tuyến Microsoft Teams.

Học tập thông qua video, luyện tập, làm bài kiểm tra

Nếu học sinh mới tạo lập tài khoản, khi đăng nhập vào hệ thống lần đầu, hệ thống sẽ hiển thị bài kiểm tra đánh giá năng lực để cùng tìm hiểu khả năng của bạn ở thời điểm hiện tại. Bài kiểm tra này không bắt buộc.

Lưu ý: Phần đánh giá năng lực này sẽ ẩn hoàn toàn nếu bạn ấn vào “để lần khác” liên tiếp 3 lần.

Nếu bạn đăng nhập vào hệ thống khi đã sử dụng hệ thống trong một khoảng thời gian sẽ được gợi ý các phần kỹ năng để luyện tập như hình bên dưới:

Chủ điểm bạn đang học: Những chủ điểm học sinh đang thực hiện dang dở và/hoặc chủ điểm kế tiếp.

Nhiệm vụ dành cho bạn: Hệ thống thiết lập các nhiệm vụ mỗi ngày dựa trên: lịch sử luyện tập của học sinh (xác định chủ điểm kiến thức mạnh, yếu), hoặc dựa theo tiến độ học tập của Bộ GD&ĐT, gợi ý các nhiệm vụ cá nhân hoá giúp học sinh tích luỹ kiến thức, cải thiện kết quả học và nhận thưởng kim cương.

Tại mỗi nhiệm vụ này, học sinh có thể bắt đầu học bằng việc xem video bài giảng lý thuyết hoặc tiến hành thực hành luyện tập.

Hoặc bạn có thể chủ động chọn kỹ năng mình muốn học, đã được phân chia rõ ràng theo kỳ học và chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT tại mục Chủ điểm ở dưới thanh công cụ:

Bắt đầu bằng việc xem video bài giảng hoạt hình

Luyện tập để ghi nhớ kiến thức. Các câu hỏi của VioEdu được chia thành 04 mức: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng cao, và với 7 hình thức khác nhau giúp học sinh thao tác thành thạo với máy tính. Đối với các câu trả lời sai, VioEdu có hướng dẫn giải chi tiết.

Nhấn “Câu hỏi tiếp theo” để tiếp tục luyện tập. Nếu trả lời đúng sẽ được cộng điểm theo quy định. Khi đạt các mốc điểm như 70 – 80 – 90 – 100, học sinh sẽ nhận được kim cương thưởng (Kim cương này sẽ dùng để đổi quà tặng VioEdu (gồm voucher khoá học, vật phẩm trưng bày, quà hiện vật), để mở khoá hình đại diện trên hệ thống).

Bên cạnh kim cương, VioEdu thưởng giấy khen/giấy chứng nhận cho các nhiệm vụ học tập, tham gia đấu trường của học sinh.

Trong các phần chủ điểm này ngoài video lý thuyết, câu hỏi thực hành cũng có các bài kiểm tra, kiến thức nâng cao, mở rộng… Hãy thực hiện hết để trau dồi kỹ năng thành thạo bạn nhé!

Đánh giá, nhận xét, báo cáo

Nhấn chọn mục Đánh giá trên thanh Menu điều hướng ở dưới cùng để xem toàn bộ phần đánh giá, nhận xét, báo cáo. Trong mục này bạn có thể xem .

Đánh giá chung: xem đánh giá chung, đánh giá năng lực, lịch sử luyện tập và kết quả các bài kiểm tra trong 1 khoảng thời gian nhất định do bạn tùy chọn.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể xem đánh giá khi bạn đã học tập trên hệ thống.

Thành tích, đổi quà

Bấm vào Thành tích ở mục “Khác” dưới thanh công cụ để xem chi tiết các phần thưởng mà học sinh đã giành được: Giấy khen, Kim cương, Bộ sưu tập.

Cũng ở mục “Khác” dưới thanh công cụ, bạn có thể chọn tính năng “Đổi quà”.

Tại phần này, học sinh có thể sử dụng số kim cương tích luỹ để đổi lấy các phần quà mà mình yêu thích: voucher khoá học, quà hiện vật.

Bạn có thể đổi Voucher mọi thời điểm. Sau khi đổi voucher, hệ thống sẽ hiển thị mã tại tài khoản của bạn. Bạn sử dụng mã này để nhận giảm giá khóa học khi bạn gia hạn tài khoản hoặc mua mới khóa học cho tài khoản (tài khoản của chính bạn hoặc người khác).

Còn đối với phần đổi quà hiện vật, bạn phải chờ thông báo mở đợt đổi quà từ hệ thống thì mới có thể thực hiện.

Sau khi bạn chọn được món quà yêu thích của mình và bạn có đủ kim cương để đổi món quà đó thì bạn ấn vào nút “Đổi quà”, cung cấp đầy đủ thông tin nhận quà theo hộp thông tin dưới đây, quà sẽ được chuyển về tận nơi và học sinh không mất thêm chi phí nào khác.

Thách đấu, tham gia Đấu trường Toán học

Bên cạnh việc học lý thuyết và luyện tập, VioEdu có các sân chơi để học sinh cọ xát tăng trình độ, học tập một cách chủ động nhất.

Các sân chơi gồm có: thách đấu, sân chơi tri thức miễn phí như thách đấu anh tài, đấu trường, mùa hè kỳ thú…

Bằng cách ấn vào mục “Khác” dưới thanh công cụ, bạn có thể chọn 1 trong 2 tính năng này.

Thách đấu

Hằng ngày, đối với các tài khoản đã trả phí, học sinh có thể thách đấu bạn bè cùng khối lớp tối đa 10 trận/ngày với 03 mức: đấu 05 phút, đấu 15 phút, đấu 30 phút. Người chiến thắng sẽ được tặng thưởng kim cương.

Hãy chọn môn học, kỹ năng, thời lượng và đối thủ thách đấu theo ý muốn của bạn. Sau đó hệ thống sẽ ghép cặp và đưa bạn tới màn hình làm bài.

Đấu trường/Thách đấu anh tài/Mùa hè kỳ thú…

Trong năm học và kỳ nghỉ hè, học sinh có thể tự do tham gia sân chơi Đấu trường, sân chơi hè để thi đấu kiến thức với học sinh trong quận/huyện hoặc toàn quốc với hình thức đấu trực tiếp và xếp hạng. Học sinh làm bài leo dốc trong thời gian quy định, nhận thưởng kim cương, đánh giá chi tiết các kỹ năng mạnh, yếu và quay thưởng sau khi hoàn thành.

Ở mỗi sân chơi, hệ thống sẽ có thể lệ được hiển thị cụ thể thể lệ và hướng dẫn tham gia. Bạn chỉ cần ấn vào sân chơi mà mình đang tham gia mở hướng dẫn là có thể thi đấu theo khung giờ cố định hoặc tự do.

Tham gia lớp học online, làm bài tập về nhà, bài kiểm tra (dành cho tài khoản học sinh đăng kí qua trường)

Nhấn vào mục “Học trên lớp” để tham gia lớp học trực tuyến, làm bài tập về nhà và bài kiểm tra được giáo viên giao.

Sau khi làm bài xong hệ thống sẽ thông báo ngay số điểm và thời gian làm bài trong phần nhận xét, đánh giá

Mua khóa học

Trên ứng dụng chỉ có một phương thức thanh toán khóa học duy nhất là thông qua cổng thanh toán của hệ điều hành.

Nếu bạn sử dụng hệ điều hành IOS, bạn sẽ thanh toán qua Apple Store.

Nếu bạn sử dụng hệ điều hành Android, bạn sẽ thanh toán qua Google Play.

Chúng ta sẽ lựa chọn môn học, thời lượng khóa học trước khi quyết định thanh toán. Và đừng quên đọc kỹ điều khoản sử dụng, thông tin và chính sách bảo mật trước khi quyết định mua khóa học.

Lưu ý: mua khóa học qua cổng ứng dụng chỉ có giá gốc và không thể áp dụng mã giảm giá hay ưu đãi nào.

Trước khi thực hiện mua khóa học, bạn cần kiểm tra xem mình đã liên kết tới cổng thanh toán hay chưa, ví Apple hoặc Google của bạn còn đủ số dư để thanh toán hay không? Đây đều là những yêu cầu bắt buộc để bạn mua khóa học thành công.

Sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động kích hoạt khóa học của bạn, bạn chỉ cần đăng xuất và đăng nhập lại là sẽ học được.

Xem thêm hướng dẫn mua khóa học bằng video dưới đây:

Tài khoản trả phí sẽ được sử dụng toàn bộ tính năng học tập, tích lũy kiến thức trên VioEdu, chi tiết vui lòng xem tại đây

Tính năng dành cho phụ huynh

Hầu hết kết quả và thống kê học tập đã được lưu trữ ở phần “Đánh giá” trong mục tài khoản học sinh. Tuy nhiên, phần dành cho phụ huynh này vẫn thống kê chi tiết hành động trên website của con và tổng quan các tính năng nổi bật mà con tham gia.

Phụ huynh vào mục “Khác” ở dưới thanh công cụ, chọn “Dành cho phụ huynh“. Tại đây hệ thống sẽ điều hướng ba mẹ tới màn hình kết quả như bên dưới. Nếu ba mẹ có nhiều hơn 1 con học tập trên hệ thống, ba mẹ chọn khung tên ở trên cùng tay phải ấn vào mũi tên trỏ xuống, chọn tên tài khoản khác là có thể theo dõi được tiến trình học tập.

Màn hình đầu tiên hệ thống sẽ hiển thị tổng quan các hoạt động nổi bật nhất của học sinh bao gồm kết quả học thực hành kiến thức mới, kết quả các sân chơi như thách đấu, đấu trường,…

Để xem cụ thể hoạt động học tập của con trên hệ thống, ba mẹ ấn vào mục “Hoạt động” ở dưới thanh công cụ. Tại đây, phụ huynh có sẽ nhìn thấy toàn bộ thống kê chi tiết hành trình học tập của con, dựa trên ngày tháng cụ thể.

Mọi thông tin cần hỗ trợ, kính mời liên hệ theo số tổng đài: 1900 636 111 (phím 2)/ 0353.055.060 hoặc Email: support@vio.edu.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây