Sẵn sàng cho Vòng thi đầu tiên – Đấu trường Toán học quận Ba Đình

0
12123

Đấu trường Toán học quận Ba Đình sẽ chính thức bắt đầu Vòng Sơ loại 1 vào 19h30 thứ Sáu (15/01), kéo dài đến hết tháng 3/2021.

Ngày 05/01/2021, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình ban hành công văn số 02/KH-PGDĐT về việc Tổ chức Cuộc thi “Đấu trường Toán học” dành cho học sinh các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận Ba Đình năm học 2020-2021. Theo đó, cuộc thi giải Toán trực tuyến do Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức dưới sự phối hợp thực hiện của Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, hoàn toàn miễn phí dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 của quận.

Cuộc thi diễn ra hoàn toàn trên nền tảng của VioEdu, với 8 vòng thi: 6 vòng Sơ loại (học sinh chủ động tham gia để tự luyện tại nhà), 1 vòng Chung kết cấp trường và 1 vòng Chung kết cấp quận được tổ chức thi tập trung. Bên cạnh cơ hội được ôn tập kiến thức và rèn luyện kỹ năng công nghệ thông tin, khi tham gia cuộc thi, các bạn học sinh được cọ xát, nâng cao năng lực và nhận nhiều phần quà hấp dẫn ngay trong từng Vòng thi đấu.

lịch-thi-đấu-trường-toán-học-quận-ba-đình

Ngày 08/01, tại trường THCS Hoàng Diệu, các giáo viên Tin học của 35 trường đã được tập huấn hướng dẫn sử dụng tài khoản admin của hệ thống VioEdu, nhằm phục vụ công tác tổ chức đấu trường Toán học. Theo đó, 100% học sinh trên địa bàn quận sẽ được tạo lập tài khoản VioEdu để tham gia thi.

Vòng thi đầu tiên sẽ bắt đầu vào 19h30′ thứ Sáu ngày 15/01, sau đây là một số hướng dẫn và lưu ý để các em học sinh tham gia được hiệu quả nhất:

  • Học sinh cần đăng nhập theo tài khoản đã được nhà trường cung cấp, có thể thi đấu trên web (sử dụng máy tính) hoặc ứng dụng di động (điện thoại, ipad). Trong trường hợp gặp vướng mắc, học sinh liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để được hỗ trợ. Không tạo tài khoản khác, bài thi bằng tài khoản không do nhà trường cung cấp sẽ không được ghi nhận kết quả.
  • Học sinh nên đăng nhập sớm vào tài khoản, thực hiện học thử, luyện tập các câu hỏi, bài kiểm tra,…đang mở trên hệ thống để làm quen và tích luỹ kim cương.
  • Học sinh nên chuẩn bị sẵn sàng cho vòng thi trước ít nhất 10 phút: máy tính (điện thoại, hoặc máy tính bảng) đã đăng nhập sẵn vào hệ thống; không gian ngồi thi yên tĩnh, tập trung tối đa; giấy nháp, bút, thước,…
  • Sau khi hoàn thành bài thi, hãy đợi đến hết giờ để xem kết quả và quay vòng may mắn. Kết quả thi sẽ bao gồm: kết quả bài làm của học sinh (số câu đúng, sai, thời gian làm bài), xếp hạng trong khối lớp của toàn quận, đánh giá các vùng kiến thức của học sinh. Vòng quay may mắn là phần thưởng thêm dành cho học sinh, bao gồm biểu tượng kim cương, quà hiện vật.

Hướng dẫn tham gia Đấu trường Toán học trên máy tính

Hướng dẫn tham gia Đấu trường Toán học trên app di động

Hàng tuần, VioEdu sẽ công bố chủ đề ôn tập để học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài thi.

chủ-đề-ôn-thi-đấu-trường-toán-học

Theo dõi các kênh tin tức của VioEdu để liên tục được cập nhật các thông tin quan trọng, hữu ích.

Follow fanpage VioEdu

Tham gia Cộng đồng học Toán VioEdu

Đăng ký kênh Youtube VioEdu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây