Về môn Toán tiếng Anh VioEdu

0
14969

Theo thầy Bùi Mạnh Tùng (Thạc sỹ Toán học, trường THCS Trưng Vương, Hà Nội) Toán tiếng Anh của VioEdu là sự kết hợp của nhiều nguồn kiến thức, đảm bảo vừa chuẩn chương trình vừa có tính bồi dưỡng, vừa có tính khích lệ với những học sinh mới tiếp cận, vừa có sự thách thức cho những học sinh xuất sắc.

Cấu trúc nội dung Toán Tiếng Anh VioEdu gồm có 80% bám sát chương trình Toán GDPT mới 2018, tương ứng với các chủ đề, chủ điểm trong sách giáo khoa hiện hành. Điều này giúp các thầy cô và học sinh dễ dàng tiếp cận, không có cảm giác xa lạ như khi học một môn hoàn toàn mới. Đồng thời cũng giúp kiến thức 2 môn Toán có thể bổ trợ cho nhau.

20% còn lại, VioEdu xây dựng từ các dạng Toán phổ biến, nâng cao trong tài liệu Toán & các kỳ thi Toán quốc tế (như Logic, Define Operators, Probabilitym,…) giúp các em tiếp cận lối tư duy, giải Toán như bạn bè quốc tế, sẵn sàng hành trang cho những sân chơi toàn cầu.

Về mức độ, VioEdu xây dựng các câu hỏi theo tỷ trọng: 40% nhận biết, 40% thông hiểu, 20% vận dụng (chương trình Tiểu học không có mức vận dụng cao). Tuy vậy “công thức” này có sự linh hoạt ở một số nội dung cụ thể. Đơn cử như một số nội dung giới thiệu thì các bài tập sẽ chủ yếu ở dạng nhận biết, thông hiểu, và ngược lại, với các nội dung chuyên sâu, dạng Toán mới thì tỷ lệ câu hỏi vận dụng sẽ chiếm tối thiểu 50%.

Về các từ vựng, thuật ngữ Toán tiếng Anh, số lượng cũng như độ khó của từ vựng sẽ tuỳ thuộc vào khối lớp và tương ứng với độ khó của câu hỏi. Lớp 1, các em bước đầu được làm quen với môn học này nên các bài tập thường ngắn gọn, ít từ mới. Trong khi đó với lớp 4, lớp 5, ở bài tập thông hiểu trở lên sẽ có vốn từ tương đương với một bài toán có lời văn trong chương trình hiện hành.

Dự kiến trong thời gian tới, VioEdu sẽ phát triển tính năng “từ điển” giúp các em học sinh dễ dàng tra cứ, nắm được nghĩa và cách dùng các từ và thuật ngữ trong mỗi bài học.

Mặc dù song hành với nội dung Toán tiếng Việt theo chương trình GDPT 2018 nhưng từng bài tập trong hệ thống luôn hướng tới chuẩn diễn đạt của quốc tế. Điều này loại bỏ tình trạng hiểu đề một cách máy móc, word by word, và giúp tạo sự chuẩn hoá kiến thức cho học sinh, giúp ích cho môn Ngoại ngữ.

Bên cạnh hệ thống bài luyện tập, VioEdu có các bài kiểm tra, đề thi học kỳ, sân chơi thách đấu, đấu trường đều có nội dung Toán tiếng Anh, giúp các em học sinh được cọ xát, rèn luyện một cách kỹ lưỡng. Trí tuệ nhân tạo (AI) của hệ thống giúp xác định điểm mạnh, điểm yếu của mỗi em, giúp học sinh được học với lộ trình vừa sức, qua đó, vừa khích lệ những học sinh chưa tốt, vừa tạo động lực cho những em có năng khiếu.

Trong tháng 3, phụ huynh & học sinh đăng ký mua khoá học Toán tiếng Anh đang được ưu đãi đến 45% học phí. Vui lòng liên hệ hotline 1900.636.111/0353.055.060 hoặc phụ trách khu vực để được tư vấn chi tiết!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây