Gần 1,200 học sinh huyện Chương Mỹ tranh tài vòng chung kết Đấu trường Toán học

3
14077

Sáng nay (09/03), tại 15 cụm thi, gần 1,200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã tham gia tranh tài vòng thi cao nhất của Đấu trường Toán học VioEdu – huyện Chương Mỹ.

Đấu trường Toán học VioEdu huyện Chương Mỹ là cuộc thi giải Toán trực tuyến theo mô hình đấu trường mới lạ, kịch tính, do Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ tổ chức, dưới sự phối hợp của Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu. Cuộc thi gồm 05 vòng Tự luyện, thu hút trên 10,000 lượt học sinh tham gia mỗi tuần, 01 vòng thi Cấp trường, và 01 vòng thi Cấp huyện.

Sáng ngày 09/03, 1,137 học sinh xuất sắc đại diện cho 75 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã tham gia tranh tài vòng thi đấu cuối cùng. Các em làm bài thi leo dốc trong vòng 20 phút và được xếp hạng kết quả dựa theo tổng số câu trả lời đúng, tổng thời gian trả lời.

chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Gần 1,200 học sinh Tiểu học và THCS huyện Chương Mỹ tham gia vòng chung kết đấu trường Toán học ngày 09/03.
chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Cuộc thi diễn ra trên nền tảng trực tuyến VioEdu với hình thức thi leo dốc, thi đấu trực tiếp trong 20 phút.
chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Học sinh đăng nhập vào tài khoản VioEdu và đếm ngược đợi thời gian vào thi đấu.

Buổi lễ khai mạc cuộc thi diễn ra trang trọng tại trường THCS Thuỷ Xuân Tiên, với sự tham gia của thầy Nguyễn Đức Hoà, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ, các thầy, cô chuyên viên Phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu trường THCS Thuỷ Xuân Tiên, đại diện Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, các thầy cô giáo dẫn đoàn cùng các em học sinh tham gia thi đấu.

khai mạc chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Các đại biểu và các em học sinh tham dự lễ khai mạc vòng thi chung kết Đấu trường Toán học VioEdu huyện Chương Mỹ.
phát biểu tại chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Thầy Nguyễn Đức Hoà, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ phát biểu khai mạc.
chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Đại diện hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, anh Đỗ Huy Hoàng (Trưởng phòng Phát triển VioEdu) tặng hoa cho Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ.

Chia sẻ tại hội thi, thầy Hoà nhấn mạnh, Đấu trường Toán học là sân chơi thời đại 4.0 giúp các em học sinh có cơ hội để học hỏi và hơn thế nữa là khẳng định tài năng của mình. Đại diện BGH đơn vị đăng cai tổ chức trận chung kết, cô Nguyễn Thị Hồng Thuý, Hiệu trưởng trường THCS Thuỷ Xuân Tiên chia sẻ: đứng ở góc độ người làm giáo dục và cũng là một phụ huynh đồng hành cùng con trai suốt hơn 10 năm chinh phục môn Toán, cô trân trọng và đánh giá cao các cuộc thi về tri thức như Đấu trường Toán học – giúp các em học sinh chủ động, dễ dàng “tua lại” kiến thức học trên lớp, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học. “Đúng như tên gọi, đấu trường thu hút ở sự kịch tính khi các em được đấu trí cùng lúc với nhau và nỗ lực vươn cao trong bảng xếp hạng qua từng trận” – cô Thuý cho biết.

chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Cô Nguyễn Thị Hồng Thuý (Hiệu trưởng trường THCS Thuỷ Xuân Tiên), thầy Nguyễn Đức Thuận (Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ), anh Đỗ Huy Hoàng (Trưởng phòng Phát triển VioEdu) động viên các bạn học sinh chuẩn bị bước vào ca thi đầu tiên.

Nhận xét chung về cuộc thi, lãnh đạo các nhà trường cho rằng sau một thời gian vắng bóng các sân chơi trí tuệ trực tuyến, Đấu trường được học sinh và phụ huynh đón nhận nồng nhiệt hơn, cách thức tổ chức bài bản, chuyên nghiệp hơn, cơ sở vật chất hiện nay được hoàn thiện, Phòng GD&ĐT chỉ đạo sát sao, quyết liệt.

Giải thưởng của vòng chung kết cấp huyện bao gồm: giải Bạch Kim, giải Vàng, giải Bạc, giải Đồng và giải Tiềm năng, cùng với giấy khen, linh vật VioEdu và quà hiện vật. Kết quả sẽ được Phòng GD&ĐT gửi thông báo tới từng trường. Lễ vinh danh và trao giải cho các em học sinh sẽ được công bố khi có thông tin chính thức.

chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Ca thi của học sinh khối 2 tại trường Tiểu học Bê Tông.
chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Em Tú (học sinh lớp 8, trường THCS Xuân Mai A) và Khôi (học sinh lớp 8, trường THCS Bê Tông) vừa hoàn thành bài thi với điểm số lần lượt là 49/50 và 50/50.
chung kết đấu trường toán học vioedu huyện chương mỹ
Vòng chung kết diễn ra trong buổi sáng 09/03 với 05 ca thi.

Hoà chung không khí tranh tài sôi nổi, học sinh nhiều khu vực tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ bước vào trận chung kết cấp quận/huyện trong tháng này. Đấu trường Toán học diễn ra bùng nổ, hứa hẹn trở thành sân chơi bổ ích thường niên cho học sinh các trường trên toàn quốc.

Xem thêm nhiều hình ảnh khác về cuộc thi tại đây.

3 BÌNH LUẬN

  1. Cho em hỏi tý các quận huyện khác đã thấy tổng kết thi đấu trường rồi. thế còn huyện Mê Linh chúng em bao giờ thì có lịch thi ạ. và những đối tượng nào là được thi đấu trường đó ạ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây