55 đại diện của Việt nam giành huy chương quốc tế Đấu trường Toán học Châu Á AIMO 2020

0
10184

Ngày 09/10/2020 tại Hội trường Đại học Kinh Tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, BTC cuộc thi Đấu trường Toán học Châu Á AIMO 2020 tại Việt Nam đã vinh danh và trao giải cho 55 em học sinh đạt thành tích xuất sắc vòng chung kết quốc tế.

Dưới sự phối hợp tổ chức bởi Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, Công ty cổ phần tổ hợp giáo dục Tuniver và Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, lần đầu tiên đấu trường Toán học quốc tế uy tín và lớn bậc nhất châu Á được triển khai tại Việt Nam.

Trước đó, vòng sơ loại AIMO Việt Nam 2020 đã được tổ chức 02 đợt từ tháng 02/2020 đến tháng 03/2020 với sự tham gia của hơn 30,000 thí sinh từ 63 tỉnh, thành phố theo hình thức thi trực tuyến trên nền tảng của VioEdu. Vòng Chung kết Quốc gia AIMO 2020 và lễ Trao giải vòng Chung kết Quốc gia được tổ chức cùng ngày 28/06 đã vinh danh 59 bạn thí sinh đạt giải Vàng, 121 bạn thí sinh đạt giải Bạc và 179 thí sinh đạt giải Đồng. Trong đó có 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối được lựa chọn để đại diện cho Việt Nam tham dự vòng Chung kết Quốc tế.

Tại sàn đấu quốc tế, 55 gương mặt ưu tú nhất của đội tuyển quốc gia đã tranh tài cùng với 2,015 thí sinh đến từ 19 nước, xuất sắc giành được 5 Huy chương Vàng, 30 Huy chương Bạc, 20 Huy chương Đồng.

Buổi lễ trao giải tại Hà Nội được tổ chức trang trọng với chương trình vinh danh từ BTC Quốc tế, được phát sóng trực tiếp cùng lúc tại 19 nước thành viên, chúc mừng hơn 1,000 thí sinh đạt giải. Cũng trong sự kiện, Ban tổ chức Việt Nam đã đại diện Ban tổ chức Quốc tế trực tiếp trao tặng bằng khen và huy chương cho các bạn thí sinh.

Cuộc thi đem đến cơ hội để các em cọ xát, thể hiện năng lực của bản thân và tạo bước đà để chinh phục các nấc thang phía trước

Kết thúc buổi lễ, đại diện Ban tổ chức, ông Đặng Minh Tuấn, Giám đốc Công ty CP tổ hợp giáo dục Tuniver đã nhấn mạnh: “2020 là năm đầu tiên AIMO được tổ chức tại Việt Nam, với mong muốn mang đến một bước tiến trong việc tiếp cận các cách tư duy mới đối với môn Toán, cũng như đưa các học sinh xuất sắc của Việt Nam đến với các đấu trường Toán học ứng dụng. AIMO được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những Đấu trường Toán học thường niên vào những năm tiếp theo.”

Điều này là hoàn toàn có cơ sở, trong bối cảnh thế giới và nước nhà đang bước vào giai đoạn phát triển mới, đặt ra các yêu cầu mới về phát triển nguồn nhân lực. Các phương pháp đổi mới giáo dục nói chung, những mô hình đấu trường Toán học ứng dụng như AIMO hay đấu trường Toán học VioEdu nói riêng có vai trò quan trọng trang bị cho thế hệ công dân số những kỹ năng, thêm tự tin hội nhập toàn cầu.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây