HỌC TẬP THÍCH ỨNG – TƯƠNG LAI CỦA GIÁO DỤC HIỆN ĐẠI?

3
14640

Trong những năm gần đây, Học tập tương thích (Adaptive learning) là một thuật ngữ được sử dụng thường xuyên trong giáo dục tiểu học và trung học. Với sự hỗ trợ của công nghệ 4.0, các hệ thống giáo dục đang tận dụng lợi thế của các kỹ thuật tương thích trong giảng dạy và khảo thí.

Học tập tương thích là việc điều chỉnh “Kiến thức học” để đáp ứng nhu cầu của mỗi học sinh. Mỗi học sinh sẽ có phương thức tiếp cận kiến thức học khác nhau, phụ thuộc vào trình độ hiện tại của học sinh. Thực tế, những giáo viên giàu kinh nghiệm có thể thiết kế lộ trình học tập cho từng học sinh. Nhưng ngày nay, công nghệ có thể hỗ trợ việc cá nhân hóa việc học nhanh hơn.

Một hệ thống học trực tuyến sử dụng công nghệ tương thích có thể theo dõi sự tiến bộ của học sinh. Từ đó, nhận ra những kiến thức, kỹ năng mà họ đã thành thạo hay cần được hướng dẫn thêm. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà công nghệ tương thích mang lại trong học tập trực tuyến:

Học sinh nhận được phản hồi ngay lập tức về các kỹ năng trong hệ thống học tập tương thích

Học sinh học trực tuyến theo kế hoạch riêng, hoàn thành bài tập bất cứ khi nào có thời gian. Công nghệ học tập tương thích hỗ trợ học sinh bằng cách nhận ra thách thức mà họ phải đối mặt. Qua đó cung cấp thêm các kiến thức tương tự, kỹ năng còn thiếu giúp họ tự mình giải quyết. Sẽ không còn phụ thuộc vào việc có hay không giáo viên hướng dẫn giúp đỡ họ.

Học tập tương thích
Công nghệ học tập tương thích là nền tảng hỗ trợ cho các hệ thống học trực tuyến hiệu quả

Học sinh biết rất rõ về thời điểm họ sẵn sàng để tiếp tục. Công nghệ học tập tương thích sẽ giúp họ hiểu khi nào cần chậm lại một chút và tập trung vào học lý thuyết, thay vì việc liên tục làm các bài tập mà kỹ năng của người học chưa đủ.

Giáo viên nhận dữ liệu về nhận thức và nhu cầu của học sinh

Công nghệ học tập tương thích giúp theo dõi hàng ngày hoạt động và kết quả học tập của từng học sinh. Giáo viên có thể điều chỉnh kiến thức phù hợp với tiến bộ của học sinh. Nếu học sinh làm tốt mọi việc, giáo viên hiển nhiên không cần bất kỳ sự can thiệp nào. Nhưng nếu một học sinh khác gặp khó khăn khi vượt qua một bài học cụ thể, thì học sinh đó hiển nhiên cần sự giúp đỡ thêm. Các giáo viên luôn chủ động đánh giá các kỹ năng mà mỗi học sinh cần trợ giúp.

Học tập tương thích
Mọi hoạt động của học sinh trong hệ thống được lưu trữ lại, giúp cho việc hỗ trợ thiết lập lộ trình học tập của từng học sinh.

Hướng tới hệ thống học trực tuyến ứng dụng công nghệ học tập tương thích lớn nhất Việt Nam

Là những nhà giáo dục, với kinh nghiệm 10 năm tổ chức các cuộc thi Violympic, tập đoàn FPT hiểu rõ rằng mỗi học sinh đến lớp với một mức độ khả năng toán học khác nhau, nhưng các chương trình dạy một quy trình duy nhất cho toàn bộ lớp học cùng một lúc. Để cung cấp giáo dục với chất lượng tốt nhất có thể, chúng tôi thực sự cần một trợ lý giảng dạy cho từng học sinh.

VioEdu là hệ thống duy nhất được thiết kế với một công cụ học tập tương thích thông minh.

Một tình huống học tập được thiết kế trong hệ thống học trực tuyến VioEdu – https://vio.edu.vn

Hệ thống VioEdu giúp học sinh ngay từ những bài học đầu tiên. Trên đó, hệ thống liên tục đánh giá chính xác kỹ năng của học sinh và điều chỉnh cách học. VioEdu đo lường cách học sinh suy nghĩ trong các bài học, liên tục cá nhân hóa những kiến thức, kỹ năng mỗi học sinh nhìn thấy tiếp theo. Trên thực tế, khi một học sinh thực hành trên VioEdu trong một phút, hệ thống thu thập, phân tích và trả lời hơn 800 mẩu thông tin về học sinh đó và cách họ học. Đó là 48.000 dữ liệu mỗi giờ, cung cấp trải nghiệm học tập cá nhân hóa nhất có thể.

Trải nghiệm của học sinh với hệ thống học tập tương thích VioEu

Một buổi tham gia trải nghiệm của hệ thống học trực tuyến VioEdu – https://vio.edu.vn

VioEdu đã được thử nghiệm với các lớp trọng điểm của trường THCS Ngôi Sao Hà Nội, trường THCS Newton, trường THCS Nam Thành Công, và trường THCS Mỹ Đình 1. Học sinh được trải nghiệm rất thích học với VioEdu, bởi vì chúng nghĩ VioEdu giống như một trò chơi.

Học tập tương thích
Một buổi “phỏng vấn” về trải nghiệm trong hệ thống học trực tuyến VioEdu (https://vio.edu.vn) tại trường Ngôi Sao – Hà Nội.

Tập đoàn FPT xây dựng VioEdu như một trợ lý giảng dạy cho mọi học sinh, một trợ lý giảng dạy với sự kiên nhẫn vô hạn, dữ liệu không giới hạn và một bộ nhớ hoàn hảo. Mọi hoạt động của học sinh trong hệ thống đều được lưu trữ lại, để sau đó được sử dụng để hỗ trợ ngược lại việc học của học sinh.

Ngay từ bây giờ, học sinh từ lớp 1 đến 12 có thể trải nghiệm hệ thống Học tập tương thích VioEdu bằng việc đăng ký tài khoản tại: https://vio.edu.vn/.

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây