HỌC TẬP TƯƠNG THÍCH GIÚP TRẺ CẢI THIỆN TRÍ THÔNG MINH

2
10302

Những học sinh thông minh thường có xu hướng chủ động và kiên trì trong học tập. Từ đó mà các kết quả học tập đạt được khả quan hơn. Thành công nối tiếp thành công. Mặt khác, một số học sinh lại không muốn đến trường. Chúng thậm chí nghĩ rằng trường học không phải là nơi dành cho mình. Điều này dẫn đến kết quả học tập sa sút, gây nên phản hồi tiêu cực. Làm thế nào để cải thiện trí thông minh? Làm thế nào để cải thiện kết quả học tập của trẻ một cách hiệu quả nhất?

Để cải thiện thành tích học tập, chúng ta cần biết rằng trí thông minh hoàn toàn có thể đạt được thông qua rèn luyện. Sự thành bại trên con đường học vấn là do chính các em quyết định. Phương pháp Học tập tương thích (Adaptive learning) là một phương pháp hiện đại với chương trình học được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng người học.

Dưới đây là 4 cách mà phương pháp học tập tương thích có thể giúp trẻ cải thiện trí thông minh của mình một cách hiệu quả nhất.

Cải thiện trí thông minh bằng cách “Hướng đến mục tiêu”

Bằng những công cụ của phương pháp học tương thích như Trí tuệ nhân tạoDữ liệu lớn, hệ thống học tương thích luôn chỉ đề xuất cho học sinh tập trung vào những gì cần thiết nhất- không thừa không thiếu, giúp các em tối đa hóa tiềm năng của mình, khuyến khích các em khai thác triệt để những động lực một cách có chiều sâu và thiết thực.

Những kiến thức do hệ thống đề xuất gắn liền với hành động đã hoàn thành của trẻ. Hệ thống sẽ không phản hồi một cách mơ hồ, mà dựa vào dữ liệu hành vi của người học để đề xuất kiến thức cần học và cần luyện tập. Từ đó, giúp các em nhận thức đúng về khả năng của mình. Các em sẽ hiểu được giá trị của sự nỗ lực. Các em sẽ nhận thức được rằng trí thông minh là hoàn toàn có thể được rèn luyện theo thời gian.

Trí thông minh
Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn giúp trẻ học “Hướng đến mục tiêu”

Cải thiện trí thông minh bằng các hoạt động học tập linh hoạt

Sau khi khám phá cách học tốt nhất của mỗi học sinh, hệ thống học tương thích sẽ cho các em xem một đoạn video, hoặc kiến thức cùng chủ đề. Điều này sẽ giúp học sinh khắc phục những điểm yếu. Nó cũng giúp khơi gợi trí tò mò, tạo những ảnh hưởng tích cực đến các trải nghiệm học tập. Tất cả những điều này nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện trong nhà trường. Đặc biệt giúp ngăn chặn việc “chán học” những môn mình cảm thấy không giỏi.

Một trích đoạn video tình huống học tập về kỹ năng Quy đồng mẫu số các phân số, thuộc kiến thức toán lớp 5

Tạo cơ hội giao tiếp hiệu quả

Học tập tương thích giúp phá vỡ sự ngăn cách giữa khái niệm “thông minh” và “ngu ngốc”. Thông qua phương pháp học tập này, giáo viên có thể sử dụng những dữ liệu về hiệu suất, phong cách học tập và sở thích để tạo ra những nhóm học sinh có thể giúp đỡ nhau trong học tập.

Nhờ hệ thống quản lý và phân tích Dữ liệu lớn, hệ thống học tập tương thích có thể dễ dàng phân loại các nhóm học sinh. Điều này giúp giáo viên có thể dễ dàng chọn các thành viên nhóm.

Trí thông minh
Phân nhóm cùng trình độ học tập giúp các em dễ giao tiếp với nhau hơn

Cải thiện khả năng tự nhận thức

Khả năng tự nhận thức cho phép các em đứng lên từ thất bại. Nó sẽ giúp các em hiểu rằng kết quả không tốt không thể chứng minh là các em bất tài mà đó chỉ là một sai lầm nhất thời. Trong khi việc phát triển khả năng tự nhận thức là một “phó phẩm” tất yếu của quá trình học tập, thì phương pháp học tập tương thích có thể giúp khơi gợi và đẩy nhanh quá trình nhận thức trên bằng cách đưa ra những phản hồi phù hợp với phong cách học tập riêng của mỗi người.

Trí thông minh
Đứng lên sau thất bại là kỹ năng cần thiết để hội nhập toàn cầu

Đăng ký trải nghiệm hệ thống Học tập tương thích VioEdu ngay tại: https://vio.edu.vn/.

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây