04 điểm quan trọng VioEdu đem lại cho nhà trường và giáo viên

0
1440

Không chỉ là một nền tảng giúp cá nhân mỗi học sinh học tập hiệu quả, VioEdu còn được phát triển với mục tiêu trở thành công cụ hữu hiệu giúp nhà trường quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học, giúp giáo viên thuận tiện hơn trong quá trình giảng dạy và giảm bớt áp lực công việc.

Buổi tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu tại trường TH Lý Thái Tổ (Hà Nội)

Quản lý chất lượng dạy và học

Nhà trường có thể kiểm soát toàn diện công tác dạy và học của giáo viên, học sinh trong trường thông qua tài khoản admin. Tài khoản admin sẽ được phân quyền để khởi tạo và quản lý danh sách giáo viên cũng như hồ sơ học sinh trong trường. Việc quản lý này không chỉ dừng lại ở mặt sĩ số, mà còn là theo dõi tiến độ giảng dạy, chất lượng dạy và học của từng khối lớp, từng cá nhân. Hệ thống báo cáo sẽ luôn được cập nhật tự động vì đã liên kết với các tài khoản thứ cấp, nên bất cứ thời điểm nào nhà trường cũng có thể xem và trích xuất báo cáo dễ dàng để nắm được:

  • Số lượng các bài tập về nhà, bài kiểm tra mà giáo viên giao cho các lớp; số lượng ngân hàng giáo án, đề thi mà giáo viên đã tạo,…
  • Phổ điểm trung bình của từng lớp, từng môn học. Sự thay đổi theo từng tuần;
  • Số lượng và diễn biến số lượng học sinh học tập trên hệ thống;
  • Nắm bắt chất lượng, vùng kiến thức mạnh, yếu của từng học sinh toàn trường;
  • Nội dung và chất lượng giảng dạy của từng giáo viên trong trường;

VioEdu cũng là cầu nối giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh học sinh thông qua sổ liên lạc điện tử và các hệ thống báo cáo về kết quả học tập của học sinh.

Kho dữ liệu số chất lượng và bảo mật

Trong thời gian toàn ngành giáo dục triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến vừa qua, bên cạnh vấn đề về quản lý, phần lớn khó khăn các nhà trường gặp phải là không có kho học liệu số chất lượng để sử dụng. Để giải quyết vướng mắc này, hệ thống VioEdu cung cấp hai giải pháp: thầy cô có thể sử dụng tài nguyên giáo dục sẵn có trên hệ thống và chủ động soạn mới, bổ sung thêm nội dung các tài liệu khác của riêng nhà trường. Điểm thuận tiện này đã khiến VioEdu ngay lập tức được tin dùng rộng rãi và triển khai hiệu quả tại các trường trên cả nước trong giai đoạn “học từ xa” vừa qua.

Sở GD&ĐT TP. HCM khuyến nghị đưa VioEdu vào giảng dạy

Trường TH Đoàn Thị Điểm (HN) áp dụng hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu

Trường liên cấp Ngôi Sao (HN) ứng dụng AI của VioEdu vào đào tạo

Thay vì các thầy cô phải tìm cách “trực tuyến hóa” các bài giảng của mình để gửi cho học sinh, hoặc phải tổ chức đứng lớp online trong nhiều điều kiện hạn chế, thầy cô có thể hướng dẫn học sinh tự học trực tuyến tại nhà qua hệ thống video bài giảng của VioEdu. Các bài tập, bài kiểm tra kiến thức trong giai đoạn này cũng được thầy cô triển khai giao cho học sinh trên hệ thống, thay vì gửi nhỏ lẻ trên các nhóm chat.

Cùng với đó, việc hệ thống VioEdu lưu trữ các dữ liệu mềm của trường như danh sách lớp, báo cáo học tập, báo cáo giảng dạy,…cũng giúp giải phóng lượng lớn hồ sơ, giấy tờ, và hỗ trợ nhà trường trích xuất dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng mỗi khi cần thống kê, phân tích.

Điều quan trọng là các kho dữ liệu này là hoàn toàn độc lập, bảo mật, riêng tư giữa các cơ sở giáo dục với nhau.

Giảm tải công việc cho giáo viên & nhà trường

“VioEdu có một điểm rất hay là sau khi các con làm bài tập xong đều có phần phân tích lại bài tập để tìm ra lỗi sai. Vì thế giáo viên rất nhẹ nhàng trong việc giảng dạy”, thầy Lê Quân, hệ thống giáo dục Newton nhận xét.

Hầu hết các giáo viên sau khi sử dụng hệ thống VioEdu đều đồng ý rằng VioEdu có khả năng giúp giảm tải các công việc và áp lực của giáo viên thông qua những điểm chính:

– Có sẵn hệ thống học liệu chất lượng, phong phú, bám sát chương trình của Bộ GD&ĐT và tạo cảm hứng học tập cho học sinh. Giáo viên nhờ đó có thể giảm bớt thời gian xây dựng giáo án cũng như việc đốc thúc học sinh học bài.

– Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và phương pháp học tập thích ứng Adaptive Learning của VioEdu giúp chỉ ra điểm mạnh điểm yếu của học sinh, phân hóa học tập ở trên lớp, gợi ý lộ trình cải thiện riêng cho từng em. Điều này khó có thể thực hiện được với phương pháp giảng dạy truyền thống: 30 em học sinh học cùng một kỹ năng, luyện cùng một dạng đề,… Từ đó, giáo viên giảm bớt áp lực cũng như thời gian kèm cặp riêng, thay vào đó có thể truyền cảm hứng, kết nối học sinh với các nguồn học liệu bổ ích khác,…

– Giáo viên có thể xây dựng riêng “thư viện giáo án”, tạo các bài tập về nhà, bài kiểm tra cho học sinh trên hệ thống. Điểm ưu việt là hệ thống sẽ giúp giáo viên chấm bài và tổng hợp kết quả, giảm đáng kể thời gian thao tác trên giấy cũng như việc báo cáo, phân loại học sinh cho giáo viên.

Đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, nâng cáo chất lượng giáo dục

Bước vào kỷ nguyên số, giáo dục được đánh giá là ngành có nhiều tiềm năng để tiên phong ứng dụng và thụ hưởng các lợi ích từ công nghệ thông tin. Xu hướng của giáo dục trong nền tảng 4.0 chính là cá nhân hóa và tự chủ học tập. “Học tập trở thành cuộc tìm kiếm kho báu của mỗi cá nhân, với sự truyền cảm hứng, dẫn dắt của thầy cô và chia sẻ kiến thức chung với đồng đội. Công nghệ cho phép làm được điều đó và VioEdu bắt đầu dạy và học theo đúng cách này. “Học ít, hiểu nhiều” là hiển nhiên. Học những thứ chính mình cần. Việc học trở nên hấp dẫn hơn, học sinh có thể học tập, tìm tòi sáng tạo không giới hạn”. (Chủ tịch Trương Gia Bình, Tập đoàn FPT). Điều đó đặt ra yêu cầu với các nhà giáo dục là phải làm sao để thiết lập được cho học sinh cách học chủ động, tự học hiệu quả và dạy học dựa trên phát triển năng lực. Mỗi học sinh có một sở trường khác nhau, cần được phát triển theo lộ trình khác nhau và từ đó cách đánh giá cũng phải xác đáng.

Việc các nhà trường vận dụng những nền tảng giáo dục trực tuyến mang tính bài bản, đồng bộ và đáng tin cậy sẽ giúp rút ngắn quá trình “hội nhập 4.0”, nâng cao chất lượng giáo dục và khả năng cạnh tranh của nhà trường.“Với mục tiêu xây dựng một thế hệ công dân toàn cầu, Isaac Newton chú trọng việc tạo dựng một môi trường học tập tiên tiến với các sản phẩm học tập hiện đại, tiến bộ và VioEdu chính là sản phẩm mà chúng tôi tìm kiếm lâu nay.” – Bà Đặng Huyền Phong, Hiệu trưởng trường Tiểu học Newton, Hà Nội.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây