ĐTTH TP.HỒ CHÍ MINH 2021-2022 KHÉP LẠI VỚI 19 ĐỘI THI XUẤT SẮC

0
8360

Đấu trường toán học TP.Hồ Chí Minh năm học 2021-2022 đã gọi tên 19 chủ nhân giải thưởng và khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt. 

Trải qua 7 tháng thử thách, Đấu trường toán học VioEdu Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2021-2022 đã tìm được 95 gương mặt xuất sắc đại diện cho 19 quận/huyện/thành phố Thủ Đức tham gia tranh tài ở vòng chung kết.

19 đội phải thực hiện nhiệm vụ thuyết trình trực tuyến, giải quyết một bài toán mà ban tổ chức đưa ra. Để hoàn thành “chướng ngại vật” này, các em phải vận dụng rất nhiều kỹ năng gồm: tính toán, thuyết trình và làm việc nhóm. 

19 bài dự thi mang nhiều màu sắc khác biệt đã đặc biệt gây ấn tượng với khán giả và ban tổ chức, để chọn ra 08 đội đi tiếp không hề dễ dàng khi điểm số bình chọn rất sát nút. 

19 đội thi VCK ĐTTH HCM 2021-2022

08 đội may mắn lọt vào vòng chấm điểm bởi Ban giám khảo gồm: Quận Phú Nhuận, Quận 12, TP. Thủ Đức, Quận Gò Vấp, Quận Tân Phú, Quận 1, Huyện Hóc Môn, Quận 8.

11 đội gồm: Quận 3, Quận 4, Quận 10, Quận 11, Quận Tân Bình, Quận Bình Tân, Huyện Nhà Bè, Quận Bình Chánh đã xuất sắc cán đích với giải khuyến khích. Mỗi đội sẽ nhận được Giấy khen và Linh vật VioEdu.

Nếu theo dõi tất cả 11 đội, khán giả sẽ không khỏi nuối tiếc khi các con phải dừng chân tại vòng này. Sự thông minh và tài năng của các con đã được thể hiện rất rõ thông qua bài thi. Nổi bật không thể bỏ qua bài thuyết trình của đội Quận 3, Quận 4, Quận 10 và Quận Tân Bình với cách truyền tải thông điệp tự tin, rõ ràng, diễn cảm. Quận 11, Quận Bình Chánh và Bình Tân thì phát huy điểm mạnh bằng cách đưa rất nhiều tình huống thực tế, có tính ứng dụng cao vào bài dự thi.

Trong 11 đội thi, Quận 5, Quận 6 và Quận 7 ẵm trọn giải “Thuyết trình ấn tượng” nhờ lối dẫn dắt khéo léo, sáng tạo. Đây cũng là 3 đội có sự đầu tư về hình ảnh cũng như trang phục, nhờ đó ngoài giải khuyến khích, các bạn nhỏ cũng mang thêm về giải tập thể cho mình.

Cùng ban tổ chức một lần nữa “thưởng thức” 11 bài dự thi xuất sắc tại đây

08 ĐỘI THI CHUNG KẾT VỚI NHIỀU CẢM XÚC

Trong phần công chiếu, Quận 8 là đội mở màn, Biệt đội đom đóm đã làm Nhà giáo Hoàng Mai Lê không tiếc lời khen ngợi về phần giải toán chính xác. Giám khảo Đậu Thị Huế cũng nêu rõ phần hùng biện của Quận 8 đã vận dụng được toán học, cụ thể là phép tính cộng trừ nhân chia vào cuộc sống rất thực tế. 

Quận 1 là đội thi thứ 2, có thể nói đây là 1 trong những phần thi được đầu tư nhất về hình ảnh, trang phục cũng như nội dung video.. Nhà giáo Đậu Thị Huế và nhà giáo Bùi Mạnh Tùng đặc biệt ấn tượng với cách giải toán của 2 bạn lớp 1 và lớp 5. Không chỉ vậy, thầy Tùng còn đặc biệt nhấn mạnh ở bài hùng biện là việc các bạn Quận 1 nhắc tới ý nghĩa của các phép toán một cách rất nhân văn như “phép nhân là nhân lên những niềm vui” “dấu bằng là người anh cả để sắp xếp mọi thứ cho cân bằng”. Cách nhìn nhận thú vị này đã ghi được điểm khá cao từ ban giám khảo.

Nếu nói về phần hùng biện gây “hoảng hốt” nhất cho hội đồng giám khảo, khán giả không thể bỏ qua bài dự thi của Quận 12. Bằng cách đặt một câu hỏi “Nếu không có các phép tính cộng trừ nhân chia thì sao? Chúng ta sẽ phải đếm đếm đếm, đếm cho tới khi nào mệt thì thôi”. Mặc dù chỉ là giả định nhưng 5 chàng trai đến từ Quận 12 đã giúp khán giả thấy được vai trò quan trọng của các phép tính trong cuộc sống. Đây là phần thi cũng được thầy Hoàng Mai Lê đánh giá cao về sự phối hợp ăn ý trong quá trình các bạn dẫn dắt và giải quyết vấn đề. 

Đội công chiếu thứ 4 là Quận Phú Nhuận, ở phần thi này thầy Bùi Mạnh Tùng bày tỏ sự tiếc nuối khi bài dự thi của quận Phú Nhuận được đầu tư rất nghiêm túc, mỗi bạn đều bày tỏ được quan điểm của mình về vai trò của phép tính, tuy nhiên phần thuyết trình lại thiếu đi một chút sự kết nối giữa các thành viên.

Sau đợt trình chiếu đầu tiên của 4 đội Quận 8, Quận 1, Quận 12 và Quận Phú Nhuận, điểm số do thầy cô chấm đã được công bố. Tạm dẫn đầu là Quận 1 với số điểm 91. Cô Đậu Thị Huế bày tỏ niềm tự hào về sự tự tin, thông minh của các học sinh thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời háo hức chờ đợi 4 bài dự thi tiếp theo.

Huyện Hóc Môn mở màn ấn tượng cho đợt chiếu clip thứ 2. Sự sáng tạo, dẫn dắt khác biệt để thể hiện phần giải toán và hùng biện đã nhận được lời khen từ thầy Bùi Mạnh Tùng và thầy Hoàng Mai Lê. Sự đầu tư về nội dung, tình huống, đồ họa cũng là một điểm cộng phải kể tới. Nếu các em có thể cân bằng thời gian phần giải toán và hùng biện, thì bài dự thi sẽ gọn gàng hơn. 

Thành phố Thủ Đức là một trong những đội có bài dự thi được đánh giá là “rất hay, chất lượng từ phần giải toán đến hùng biện”- Theo ban giám khảo Bùi Mạnh Tùng. Cả 5 bạn nhỏ đều giải quyết được vấn đề rất cặn kẽ, đúng như những gì mà ban tổ chức chờ đợi. Cô Đậu Thị Huế đặc biệt ấn tượng về cách trình bày sáng tạo ở phần hùng biện thông qua tình huống: biến các phép tính thành anh em trong gia đình, các anh em tranh luận xem ai quan trọng hơn.

Và cuối cùng người bố trong clip kết luận “Bốn phép tính là 4 anh em trong nhà, đều được bố mẹ yêu thương như nhau. Điều này khẳng định vai trò của các phép tính là tương đương. Ngoài ý nghĩa toán học thì đây cũng là kết luận mang tính nhân văn, dạy các con yêu thương đoàn kết giữa anh em trong gia đình”. Thầy Hoàng Mai Lê cũng cảm nhận được nguồn năng lượng, đam mê học hỏi của các bạn thành phố Thủ Đức muốn truyền tải đến khán giả.

Đến bài thi thứ 7 của quận Tân Phú, sự háo hức của Ban giám khảo vẫn chưa hề giảm. Cả đội đã có phần thuyết trình ấn tượng, phối hợp ăn ý và đưa ra được thông điệp thú vị đối với môn toán tư duy, chính xác, lý thú… Thầy Bùi Mạnh Tùng gợi ý đội Tân Phú nên nêu thêm ý nghĩa của các phép tính trong khía cạnh so sánh thì bài dự thi sẽ hoàn hảo hơn. 

Quận Gò Vấp là đội trình chiếu cuối cùng, có thể nói đây là cái kết tuyệt vời vì ban giám khảo và khán giả đã được “thưởng thức” một bài dự thi dễ thương với phần hùng biện gần gũi, sáng tạo. Các tình huống xảy ra xung quanh cuộc sống hàng ngày được đội Gò Vấp khắc họa lại chân thực, từ đó ta thấy được sự cần thiết của cộng trừ nhân chia, thực tế toán học không hề xa vời với đời sống. Trong bài dự thi các bạn cũng chỉ ra, việc tính toán giúp ta xem xét lợi nhuận nhiều hay ít, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải quan tâm tới chất lượng của sản phẩm.

CHÍNH THỨC TÌM RA CHỦ NHẬN 08 GIẢI THƯỞNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH

Trước khi công bố kết quả cuối cùng, nhà giáo Bùi Mạnh Tùng bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến toàn bộ các phần thi tâm huyết, sáng tạo đến từ học sinh Thành phố Hồ Chí Minh, thầy cũng mong sẽ được gặp các học sinh, chứng kiến tận mắt hình ảnh so tài của các bạn trong buổi thi trực tiếp.

Điểm số cuối cùng được công bố, gọi tên đội chiến thắng Thành Phố Thủ Đức giải Vàng khi cán mốc 92 điểm. Phần thưởng gồm: Huy chương vàng; Giấy khen, máy tính bảng Lenovo trị giá 5.000.000 VNĐ.

Theo sau với kết quả sát nút là giải Bạc dành cho đội Quận 1, mỗi bạn sẽ nhận Huy chương Bạc; Giấy khen; điện thoại Sam sung Galaxy trị giá 3.000.000 VNĐ.

Giải Đồng Quận Gò Vấp với 70 điểm, các em sẽ nhận được Huy chương Đồng; Giấy khen; Robot học tiếng anh Robotek trị giá 2.000.000VNĐ.

Giải Triển vọng thuộc về Quận 12, các bạn sẽ nhận được giấy khen và Máy Tính cầm tay Casio trị giá 1.000.000VNĐ.

4 giải Tiềm năng được trao cho Quận Phú Nhuận, Quận 8, Quận Tân Phú và Huyện Hóc Môn. Mỗi bạn trong đội sẽ nhận Giấy khen và Tai nghe Gaming Sony có mic trị giá 1.000.000VNĐ.

19 giải VCK ĐTTH HCM 2021-2022

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý thầy cô, phụ huynh và học sinh đã đồng hành, ủng hộ cuộc thi trong suốt hành trình vừa qua.

Dù kết quả thế nào thì các bạn nhỏ cũng đã là người chiến thắng, đã có những trải nghiệm đáng nhớ và có thêm nhiều người bạn tốt.

Hy vọng rằng, thông qua sân chơi này, niềm yêu mến với môn toán và sự đam mê tìm tòi, học hỏi sẽ luôn được nuôi dưỡng và ngày càng lớn trong mỗi em.

Hẹn gặp các em ở sân chơi học tập, đấu trí tiếp theo của VioEdu!

Mời quý thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh xem lại toàn bộ buổi công chiếu tại đây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây